Lần đầu tiết lộ danh tính "mẹ đẻ" của câu nói "thà khóc trên xe Rolls-Royce còn hơn cười trên xe đạp"

Cuộc đời của bà Patrizia Reggiani - "mẹ đẻ" câu nói "tôi thà khóc trên một chiếc Rolls-Royce còn hơn cười trên một chiếc xe đạp" đã được chuyển thể thành phim với nữ chính là Lady Gaga.

Đỗ Thu Nga
11:24 16/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Hollywood Reporter, dự án phim "House of Gucci" đã được hé lộ. Vai nữ chính thuộc về Lady Gaga. Cô nhập vai bà Patrizia Reggiani (hiện 72 tuổi), vợ cũ của doanh nhân trong lĩnh vực thời trang - ông Maurizio Gucci. Người đóng cặp với cô là nam diễn viên Adam Driver.

Được biết, phim House of Gucci dự kiến được ra mắt vào tháng 11. Đây là sản phẩm do đạo diễn Ridley Scott chỉ đạo. Bộ phim này chú trọng yếu tố thẩm mỹ, nhất là thẩm mỹ thời trang. Phim kể về câu chuyện nổi tiếng nhất trong lịch sử thời trang: năm 1972, bà Patrizia Reggiani (người Ý) đã kết hôn với chồng là ông Maurizio Gucci - cháu trai nhà sáng lập ra thương hiệu thời trang Gucci - ông Guccio Gucci.

ai-la-nguoi-noi-tha-khoc-tren-xe-rolls-royce-con-hon-cuoi-tren-xe-dap
Hình ảnh đầu tiên của phim "House of Gucci"

Cặp đôi này có với nhau 2 người con gái. Họ đã cùng nhau chiến đấu trong cuộc chiến pháp lý giành quyền kiểm soát thương hiệu Gucci. 

Trong giới thời trang, vợ chồng bà có phong cách sống xa hoa, thời thượng và được nhiều tạp chí Ý đưa tin. Hình ảnh bà Reggiani tràn ngập trên các trang báo. Bà luôn đeo kính khi ra phố, giữ dáng vẻ điềm tĩnh, lạnh lùng. Với phong cách sang trọng, thời thượng của mình bà được gọi là "Lady Gucci".

Bà thường xuyên có những chuyến du lịch hạng sang trên các du thuyền tới các thành phố lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong cuộc đời sống trên nhung lụa của mình bà đã để lại một câu nói rất nổi tiếng và đến nay trở thành "hot trend" được nhiều bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội: "Tôi thà khóc trên một chiếc Rolls-Royce còn hơn cười trên một chiếc xe đạp".

Nhưng cuộc đời của bà bắt đầu "không được như ý" kể từ thập niên 1980. Khi đó, ông Maurizio nói cần thực hiện một chuyến công tác chỉ để rồi không bao giờ quay về với mẹ con bà Reggiani nữa... Khi đó, ông quyết định chuyển đến sống với tình trẻ. 

ai-la-nguoi-noi-tha-khoc-tren-xe-rolls-royce-con-hon-cuoi-tren-xe-dap
Bà Reggiani và ông Maurizio thời còn mặn nồng

Nhưng sự phản bội tồi tệ hơn thế nữa, theo nhận định của bà Reggiani chính là việc vài năm sau khi chia tay, ông Maurizio bán thương hiệu Gucci lại cho một công ty khác với mức giá khủng. Ông Maurizio nói rằng đó là bước cần thiết trong giai đoạn khó khăn khi ông phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trong kinh doanh.

Về phần mình, bà Reggiani không chấp nhận được hành động đó. Bà coi thương hiệu Gucci là một phần cuộc sống của mình. Đến mức bà phải thốt rằng: "Tôi vẫn cảm thấy mình là một thành viên của Gucci, thực sự, là thành viên đậm chất Gucci nhất trong tất cả bọn họ".

Ngày 27/3/1995, một tay sát thủ được thuê thực hiện sát hại ông Maurizio (46 tuổi). Bà Reggiani bị kết án 29 năm tù giam vào năm 1998 do ra lệnh ám sát chồng.

Sau khi làm đơn kháng cáo, Reggiani được giảm xuống còn 26 năm tù. Bà được thả tự do vào năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn với The Observer, vợ cũ Gucci khẳng định: "Tôi là người mạnh mẽ khi sống sót sau hơn 20 năm bị giam cầm. Thời điểm ấy đúng là giấc mơ tồi tệ".

Được biết, hiện bà Reggiani đang sống ở Milan và thỉnh thoảng vẫn đi dạo trên những con phố sầm uất, với thú cưng là chú vẹt cảnh đậu trên vai.

ai-la-nguoi-noi-tha-khoc-tren-xe-rolls-royce-con-hon-cuoi-tren-xe-dap
Bà Reggiani chỉ trích Lady Gaga đã không đến gặp mình trước khi quay phim

Khi bà biết tin Lady Gaga sẽ đóng vai mình trong phim House of Gucci, bà đã tỏ ra rất khó chịu. Lý do được Reggiani đưa ra là nữ ca sĩ đã không gặp gỡ bà trước khi tái hiện hình ảnh của mình trong phim. Lý do Reggiani đưa ra là nữ ca sĩ đã không gặp gỡ bà trước khi tái hiện hình ảnh của mình trong phim.

"Tôi rất khó chịu khi thấy Lady Gaga tái hiện hình ảnh của tôi trong phim của Ridley Scott. Cô ấy không hề có ý định đến gặp tôi để bàn bạc hay trao đổi", Reggiani phát biểu với hãng thông tấn quốc gia Ansa của Italy.

Reggiani cũng khẳng định, không chia sẻ điều này vì tiền bạc. Đó chỉ là sự tôn trọng tối thiểu đối với nguyên mẫu nhân vật. "Tôi không lấy một xu nào từ bộ phim. Điều này thuộc về ý thức và sự tôn trọng. Tôi tin là bất kỳ diễn viên giỏi nào cũng phải tìm hiểu nhân vật mà họ muốn thể hiện", bà nói.

Ngỡ ngàng thanh niên 9x tự mày mò thuật toán vẽ tranh chân dung đinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận