5 ưu điểm của trai xứ Quảng, ai có phúc lấy được sướng cả một đời: Cứ nhìn Trường Giang là biết

Hiền lành, lạc quan, hiếu học, giỏi kiếm tiền... là những mỹ từ dành cho đàn ông xứ Quảng. Người phụ nữ nào may mắn lấy được sẽ sung sướng cả đời, cứ nhìn cách nghệ sĩ Trường Giang chiều vợ là rõ.

Đỗ Thu Nga
07:00 26/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Quảng Nam là người ta nghĩ ngay đến nắng gió và những trận bão lịch sử. Thế nhưng, nhắc đến Quảng Nam người ta cũng nghĩ ngay đến các địa điểm du lịch thuộc hàng "top" ở miền Trung. Và nhắc đến Quảng Nam, không thể không kể về yếu tố con người. Con người Quảng Nam hiền lành, chất phác chính là hồn cốt đặc trưng của xứ Quảng. 

Đặc biệt, nét bộc trực, rắn rỏi, kiên định, thẳng thắn, chất phác của đàn ông xứ Quảng chắc chắn sẽ khiến các bạn nữ mê đắm mê đuối từ lần đầu gặp mặt. Không phải nhìn đâu xa, cứ xem tấm gương chiều vợ, thương con của nghệ sĩ Trường Giang là rõ nhất.

Siêu lạc quan

Tinh thần lạc quan, yêu đời chính là động lực tạo nên sức mạnh phi thường giúp con người vượt qua mọi khó khăn, bão tố. Và điều này đặc biệt đúng với những người dân xứ Quảng, nhất là người đàn ông. 

Họ sống ở vùng đất cằn cỗi, quanh năm bị thiên tai vùi dập nhưng lúc nào cũng mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Tính cách lạc quan giúp những người đàn ông xứ Quảng trở thành điểm tự vững chắc cho người phụ nữ, cho con cái trong gia đình. 

6-uu-diem-cua-trai-xu-quang-co-gai-nao-cung-nen-biet-8
Trường Giang - người con xứ Quảng luôn bảo vệ vợ trước mọi sóng gió

Những chị em muốn tìm kiếm một bờ vai vững chắc để cùng bước qua sóng gió cuộc đời thì trai xứ Quảng là một lựa chọn tuyệt vời. Đàn ông xứ Quảng không nói nhiều nhưng họ hành động dứt khoát. Họ biết cách yêu thương và bảo vệ người phụ nữ của mình.

Đơn cử như nghệ sĩ hài Trường Giang. Qua bao lần Nhã Phương gặp lùm xùm từ công việc đến đời tư, Trường Giang luôn ở bên vỗ về, an ủi. Không khoa trương nhưng Trường Giang biết lúc nào cần lên tiếng bảo vệ vợ, lúc nào cần im lặng cùng vợ vượt qua sóng gió.

Hoạt ngôn, giỏi ứng đối

Người ta hay nói, người Quảng Nam giỏi cãi, họ lắt léo, giảo hoạt. Thực tế, hoàn toàn không phải như vậy. Người Quảng Nam hoạt ngôn, ứng đối rất giỏi. 

6-uu-diem-cua-trai-xu-quang-co-gai-nao-cung-nen-biet-0
Lê Quang Long - chàng trai xứ Quảng mang nụ cười đến cho trẻ em vùng cao

Đàn ông Quảng Nam có thể không tinh tế như đàn ông miền Bắc, không giàu có như đàn ông miền Nam nhưng chắc chắn họ có sự chân thành và những lời nói ngọt ngào dành cho chị em phụ nữ. Trai xứ Quảng có thể làm chị em xiêu lòng bởi những câu nói chân tình, giàu độ tin tưởng.

Thông minh, hiếu học

Xứ Quảng được mệnh danh là vùng đất Ngũ phụng tề phi. Trai xứ Quảng thông minh, ham học hỏi, giàu tính sáng tạo. Họ có nhiều kiến thức nhưng không phô trương, luôn làm việc rất điềm đạm, chu đáo. 

6-uu-diem-cua-trai-xu-quang-co-gai-nao-cung-nen-biet-3
Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Nếu bạn muốn đồng hành cùng những người đàn ông xứ Quảng, đừng ngại chia sẻ. Họ là những người đồng hành, người bạn đời tương lai rất đáng tin tưởng.

Rất giỏi làm ăn

Chính vì sinh ra ở vùng đất nắng gió, chịu nhiều "thiệt thòi" do thiên nhiên khắc nghiệt mà người Quảng Nam trở nên giỏi giang, ham học hỏi, tìm tòi để cải thiện cuộc sống. Từ những sản vật quê hương họ tìm ra cách buôn bán, làm ăn thu lợi nhuận. Từ đó xây dựng kinh tế gia đình vững chắc, sự nghiệp ổn định.

Tự hào về quê hương Quảng Nam bao nhiêu thì hãi diện về những người con xứ Quảng bấy nhiêu. Đã có không ít những người con Quảng Nam lập nghiệp ở Sài Gòn thành công như Trường Giang, Hoài Linh, Ngọc Sơn...

Tài hoa, nổi tiếng

Lịch sử đã chứng minh, trai xứ Quảng lúc nào cũng thu hút sự quan tâm của chị em khắp nơi: "Học trò trong Quảng ra thi/Mấy cô gái Huế chân đi không đành". Những người con đất Quảng bao đời vẫn làm rạng danh quê hương.

6-uu-diem-cua-trai-xu-quang-co-gai-nao-cung-nen-biet-1
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngày nay, người xứ Quảng vào Sài Gòn, ra Bắc lập nghiệp rất nhiều. Và có thể thấy không ít người đã thành công bằng tài năng của mình như: Hoài Linh, Trường Giang, ca sĩ Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ... Họ đều là những người nổi tiếng rất được khán giả yêu mến.

Càng tìm hiểu về xứ Quảng càng thấy con người nơi đây hiền hậu, chất phác, mang trong mình một tâm hồn đẹp. Và đương nhiên, trai xứ Quảng xứng đáng là nơi nương tựa vững chắc cho chị em phụ nữ.

Xem thêm: Nghệ sĩ hài Trường Giang và hành trình làm rạng danh xứ Quảng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận