Nghệ sĩ hài Trường Giang và hành trình làm rạng danh xứ Quảng

Sự duyên dáng và nỗ lực làm nghề không ngừng nghỉ đã giúp Trường Giang gặt hái được nhiều thành công. Khi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, anh không ngừng chia sẻ hình ảnh xinh đẹp của quê hương xứ Quảng.

Đỗ Thu Nga
12:03 21/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cùng với Trấn Thành, Trường Giang là nghệ sĩ miền Nam rất đắt show. Anh xuất hiện với vai trò diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, MC... Những gameshow hot nhất hiện nay đều có mặt của một là Trấn Thành, hai là Trường Giang. Với tên tuổi và sự nổi tiếng của mình, Trường trở thành nghệ sĩ giàu có ở showbiz.

Không những vậy, chàng trai xứ Quảng đa tài này đang là chủ sở hữu chuỗi nhà hàng ăn có tiếng tại Sài Gòn. Anh mang ẩm thực xứ Quảng đến gần với người dân Sài Gòn hơn.

Trường Giang (tên đầy đủ là Vũ Trường Giang, sinh ngày 20/4/1983, tại mảnh đất khoa bảng địa linh nhân kiệt Quảng Nam). Trường Giang trưởng thành trong gia đình có 6 anh chị em. Cuộc sống khó khăn rèn luyện cho chàng trai xứ Quảng sự kiên trì, nhẫn nại. Trong từ điển của anh không bao giờ có 2 từ "bỏ cuộc".

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-5
Trường Giang là 1 trong những nghệ sĩ miền Nam đắt show nhất hiện nay

Kể về quá khứ của mình, Trường Giang vẫn nhớ như in cái thời gia đình sống trong căn nhà trống hoác, mưa tạt gió lùa. Nhìn những hình ảnh long lanh của hiện tại, hiếm ai nghĩ được Trường Giang từng có thời đi chân đất hứng mủ cao su, thậm chí còn nhịn đói bởi nhà không có tiền đong gạo.

"Khổ cực lắm, dù tôi không phải lo gì cho gia đình nhiều nhưng vốn dõ nó đã ở mức độ thấp rồi, đâu thể như những người khác, đi học về là có ba mẹ nấu cơm sẵn cho ăn. Nhưng lúc đó, tôi lại thấy điều này rất bình thường, không có gì đáng bàn cãi, bởi ở vùng quê này, gia đình nào cũng có cuộc sống như vậy. Nhà không có điều kiện, nên mối quan tâm lớn nhất dĩ nhiên là ẩm thực, chứ không phải nghệ thuật", Trường Giang bộc bạch.

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-0
Trường Giang và anh trai thời bé

Bởi cuộc sống khó khăn nên Trường Giang chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó tên tuổi của anh sẽ được nhiều người nhắc đến. Cứ lên Google gõ hai chữa "Trường Giang" là ra cả triệu tin tức khác nhau. 

Hồi học xong trung học, Trường Giang như bao bạn bè khác thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng không thành công. Sau đó anh đăng ký học trường Sân khấu điện ảnh khoa Đạo diễn. Suốt thời gian còn đi học, anh làm đủ thứ nghề từ dọn dẹp cho đến bưng bê, miễn có tiền đóng học là được. Nhưng cầm chừng được 2 năm thì anh bỏ vì không có tiền đóng học phí. 

Với Trường Giang, quãng thời gian theo học ở Đại học Sân khấu Điện ảnh vô cùng cay đắng. Khi đó thầy cô khuyên anh bỏ học vì "vừa lùn, vừa xấu xí". Song cái khó khăn của cuộc sống đã rèn luyện cho anh sự bền bỉ, nhẫn nại và không bao giờ "bỏ cuộc".

Năm 2007, sau một lần đóng thế vai quần chúng của một người bạn, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và cho gia nhập sân khấu kịch Nụ cười mới. Vai diễn đầu tiên trên sân khấu Nụ cười mới của chính là vai quần chúng trong tiểu phẩm Người nhà quê. Lúc ấy, Giang mới nhận ra phương hướng cuộc đời mình.

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-9
Trường Giang ngày mới vào nghề

Song sự nghiệp diễn xuất của anh chỉ thực sự nở rộ khi gặp nghệ sĩ Hoài Linh. Sau một lần xem Trường Giang diễn Bụi đời Teen, Hoài Linh đã vỗ vai khen "diễn được". 

Sau nhiều năm gắn bó với Nụ cười mới, tháng 7/2011, Trường Giang đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước chân miền Trung. Vai diễn Mười Khó của anh đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Từ đó, Trường Giang được khán giả gọi với nickname "Mười Khó".

Vai diễn Mười Khó cũng chính là bệ phóng giúp cái tên Trường Giang sở nên vô cùng hot trên các sân khấu trong và ngoài nước. Có thời gian, Trường Giang cùng cố nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành... "oanh tạc" khắp mọi gameshow lớn nhỏ, các chương trình trong và ngoài nước.

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-7
Vai diễn Mười Khó đã đưa Trường Giang lên đỉnh cao sự nghiệp diễn viên hài

Bước qua tuổi thơ cơ cự, thành công với nghiệp diễn, Trường Giang ngày càng thể hiện được sự đa tài của mình với các vai trò khác như MC hay diễn viên điện ảnh. Năm 2015, Trường Giang thử sức với phim điện ảnh. Anh tham gia 2 dự án đình đám là Lật mặt (thu về 25 tỷ đồng sau một tuần công chiếu) và 49 ngày (thu về 15 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu).

Sau thành công của 49 ngày, Trường Giang được báo chí gọi là "hoàng tử phòng vé" của điện ảnh Việt. Ngoài ra, anh còn thành công với Già gân, Mỹ nhân và găng tơ, Taxi em tên gì?.... 

Đặc biệt, Trường Giang năm thành công khi tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Chàng hề xứ Quảng và Chàng hề xứ Quảng 2. 

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-6

Tại lễ trao giải Mai Vàng 2016, Trường Giang đã gây bất ngờ khi liên tục chiến thắng bốn giải tại bốn hạng mục mà anh được đề cử: Nam diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Nam diễn viên điện ảnh/phim truyền hình và Người dẫn chương trình. Tại lễ trao giải Mai Vàng 2017 Trường Giang xuất sắc được vinh danh trong Top 10 nghệ sĩ của năm.

Từ một chàng trai vô danh, Trường Giang đã khiến cho nhiều người ngưỡng mộ bằng tài năng của mình. Anh là 1 trong những người đã làm rạng danh xứ Quảng bằng hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Trong mỗi chương trình, trong mỗi câu chuyện của mình, Trường Giang luôn nhắc đến quê hương như một niềm tự hào bất tận.

Tình quê hương và tình yêu ẩm thực đã tạo động lực cho Trường Giang mở chuỗi nhà hàng cơm quê "Mười Khó". Nhà hàng này hội tụ hương sắc của ẩm thực Quảng Nam. Hơn ai hết, Trường Giang muốn giới thiệu ẩm thực quê nhà đến với người dân Sài thành và người dân toàn quốc. 

nghe-si-hai-truong-giang-va-hanh-trinh-lam-rang-danh-xu-quang-3
Cơm quê Mười Khó mang đậm hương vị ẩm thực xứ Quảng của nghệ sĩ Trường Giang

Trường Giang từng chia sẻ: "Tôi sinh ra trong nghèo khó nên ăn những thứ cơm hàng cháo chợ đã quen. Giờ vào mấy nhà hàng sang trọng ngồi không thoải mái chút nào. Cứ thà ra vỉa hè hít xíu khói bụi xe cộ, ăn tô hủ tiếu bánh canh vài chục ngàn đồng mà thấy ngon miệng hơn".

Trong hành trình gây dựng sự nghiệp làm rạng danh xứ Quảng, Trường Giang không ít lần gặp lùm xùm. Thế nhưng sau tất cả, anh đã chứng minh bản thân bằng tài năng và thực lực. Ở tuổi U40, Trường Giang có sự nghiệp, có khối tài sản đáng mơ ước và đặc biệt có gia đình hạnh phúc cùng nữ diễn viên Nhã Phương.

Xem thêm: Bất ngờ với gia sản đồ sộ của cặp vợ chồng sao hạng A Trường Giang - Nhã Phương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận