Người hướng đạo nhất định phải biết: 5 thời điểm nên tụng kinh niệm Phật

Lúc bận rộn, lúc nhàn rỗi, lúc sai lầm, lúc vui mừng, lúc hổ thẹn - đó là những thời điểm Phật tử, người hướng đạo nên tụng kinh niệm Phật.

Đỗ Thu Nga
06:00 09/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong Đạo phật, người Phật tử nếu chỉ thờ, lạy và cúng Phật thì cũng chưa thể gọi là thuần thành. Người Phật tử thuần thành còn phải tụng kinh, trì Chú và niệm Phật. Nếu bỏ qua 3 phần này thì ba phần trước là thờ, lạy, cúng khó có thể viên dung cả Sự và Lý.

Người Phật tử hay những người có tâm hướng đạo phải học tụng kinh, niệm Phật và trì Chú để lời nói và việc làm phù hợp, mới có được kết quả tốt đẹp.

Không phải chỉ khi đứng ở nơi cửa Phật, ngồi trong chính điện thì ta mới có thể tụng kinh, niệm Phật. Các bạn có thể tụng kinh niệm Phật ngay tại gia, chỉ cần có lòng thành tâm, hướng Phật.

5-thoi-diem-nhat-dinh-phai-tung-kinh-niem-Phat-7

Và dưới đây, Sống Đẹp xin chia sẻ 5 thời điểm nên tụng kinh, niệm Phật:

1. Lúc bận rộn

Lúc không có Phật cùng có thể niệm Phật. Bởi Phật tại tâm, trong tâm có Phật thì chẳng cần tượng cần chùa.

Tụng kinh lúc bận rộn, có thời gian niệm một câu thì niệm một câu. Nếu có thời gian niệm 10 câu thì niệm 10 câu. Không phải cứ tụng kinh là phải khóa thành bài, ngồi suốt 1 giờ. Khi bản thân bận rộn thì có thể tụng kinh niệm Phật lúc đêm về.

2. Lúc nhàn rỗi

Trên đời này, có nhiều nỗi khổ, nhân sinh cũng có nhiều người khổ. Người bận rộn còn muốn tu hành thì chẳng có lý do gì mà người nhàn rỗi lại không thể cả.

Nếu không tận dụng thời gian thì quả là quá uổng phí. Người rảnh rỗi chẳng những tụng kinh niệm Phật đều mà còn có thể tới chùa tham gia tu trì, làm nhiều việc thiện để lời kinh thấm sâu, biến thành hành động ý nghĩa.

5-thoi-diem-nhat-dinh-phai-tung-kinh-niem-Phat

3. Lúc sai lầm

Cuộc đời mỗi con người không phải lúc nào cũng vẹn tròn, đúng đắn. Có rất nhiều người trong chúng ta cũng có lúc rơi vào tình cảnh sai lầm, u mê, lạc lối. Vậy nên, hãy biết niệm Phật để trở về với chính đạo, mở ra đón nhận những học thuyết và giác ngộ Phật pháp.

Một người biết tu hành sẽ khiến cuộc sống của bản thân trở nên tốt hơn, và cũng làm cho mọi người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

4. Lúc vui mừng

Đừng vui quá mà quên đường đi. Trong cái vui cũng phải biết lo cho tương lai, trong cái vui cũng phải biết giữ được tâm thật bình thản. Thế nên, thay vì nương nhờ vào giây phút ngắn ngủi, hãy hồi hướng tụng kinh niệm Phật để tìm được nguồn vui lâu dài.

5. Lúc hổ thẹn

Làm sai mà hổ thẹn, kiếp trước tu ác nghiệp thì kiếp này phải chịu quả báo hổ thẹn. Chỉ khi trong tâm không dám đối diện với chính mình, hãy cứ tìm đến với Phật pháp.

Kinh Phật không lên án, không bài trừ mà đón nhận tất cả chúng sinh. Càng làm sai càng phải tụng kinh để nhận ra lỗi lầm của chính bản thân mình.

Xem thêm: 3 đặc điểm của người phước mỏng nghiệp dày theo lời Phật dạy: Hy vọng, không có bạn trong đó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận