5 luật sư đứng ra bào chữa cho 4 bị can bị khởi tố tại Tịnh thất bồng lai

Theo thông tin mới nhất, ông Lê Tùng Vân đang làm việc với các luật sư. Đây là những người sẽ đại diện cho các bị can bị khởi tố tại Tịnh thất bồng lai.

Đỗ Thu Nga
09:30 21/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ án tại Tịnh thất bồng lai vẫn đang nhận được sự quan tâm từ dư luận xã hội. Mới đây, một luật sư đã chia sẻ hình ảnh của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân và những người trong Tịnh thất bồng lai. 

Theo hình ảnh được chia sẻ, ông Lê Tùng Vân vẫn mặc áo nâu, đeo khẩu trang, ngồi tựa trên giường, dáng vẻ tiều tụy. Xung quanh là các luật sư đang làm việc. 

Theo chia sẻ của vị luật sư này, ông sẽ cùng với 4 cộng sự đứng ra bảo vệ cho các bị can tại Tịnh thất bồng lai bị khởi tố. Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, phía luật sư đã tham gia vào buổi làm việc với điều tra viên, lấy lời khai của Lê Thanh Nhất Nguyên.

"Trong buổi làm việc, ông Nhất Nguyên trông lờ đờ, phản ứng chậm chạp. Ông cho biết vì ăn chay, không hợp với thức ăn trong trại tạm giam", phía luật sư tiết lộ. 

5-luat-su-dung-ra-bao-chua-cho-4-bi-can-tai-Tinh-that-bong-lai

Kể từ khi bị khởi tố, các trang mạng xã hội, thậm chí cả kênh Youtube của Tịnh thất bồng lai đều "đóng băng". Người trong Tịnh thất này cũng không chia sẻ thêm về hình ảnh hay hoạt động nào nữa.

Trước đó, ngày 4/1, cơ quan CSĐT - CA Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) gồm ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương và Lê Thanh Hoàn Nguyên để điều tra về một số hành vi phạm pháp. Trong đó, bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại, 3 người còn lại bị tạm giam.

Cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố thêm tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Riêng tội danh "loạn luân", cơ quan này nhận định đây là vấn đề phức tạp, khó xác định hành vi phạm pháp của ông Lê Tùng Vân. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

5-luat-su-dung-ra-bao-chua-cho-4-bi-can-tai-Tinh-that-bong-lai-0

Hòa thượng Thích Minh Thiện (Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An) nhận định trên Thanh niên online, nhóm ông Vân (cả người già, phụ nữ, trẻ em) ở tại nhà bà Cao Thị Cúc dù có tín ngưỡng Phật giáo bằng hình thức tu tại gia thì cũng không được treo bảng có từ "tịnh thất". Nếu treo bảng có từ này là vi phạm các quy định về tổ chức được quy định trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo vị hòa thượng này, trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo từ năm 1981 có quy định các cơ sở trực thuộc gồm: tự viện, chùa, am, tịnh xá, niệm Phật đường, tịnh thất… để thực hiện các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo. Nhóm của ông Lê Tùng Vân không thỏa mãn bất cứ điều kiện nào trong quy trình để được thành lập tịnh thất và ông Vân cũng chưa từng thực hiện bất cứ quy trình nào.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Xem thêm: Tịnh thất bồng lai không có "sổ thị tẩm" như lời đồn nhưng Công an thu giữ được sổ ghi "chu kỳ kinh nguyệt"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận