Tịnh thất bồng lai không có "sổ thị tẩm" như lời đồn nhưng Công an thu giữ được sổ ghi "chu kỳ kinh nguyệt"

Công an huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) vừa có một số chia sẻ liên quan đến vụ việc tại Tịnh thất bồng lai. Đáng chú ý nhất là câu chuyện về cuốn số lạ tại đây.

Đỗ Thu Nga
16:44 14/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 8/1, Công an huyện Đức Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ số nhà 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh tạm giữ với 3 bị can là Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương. Riêng ông Lê Tùng Vân được tại ngoại để điều tra. 

Trong quá trình cơ quan chức năng điều tra vụ việc, cộng đồng mạng xôn xao, đồn thổi, chia sẻ thông tin, Công an huyện Đức Hòa thu giữ được cuốn sổ tay ghi chuyện nhạy cảm của ông Vân với những người phụ nữ trong Tịnh thất bồng lai. Cư dân mạng gọi đó là "sổ thị tẩm".

O-Tinh-that-bong-lai-khong-co-cuon-so-thi-tam-nhu-loi-don-tren-mang-0
Công an huyện Đức Hòa đã thu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai

Dù chưa rõ thực hư ra sao nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng, cơ quan chức năng cần điều tra, xử lý nghiêm ông Vân về tội loạn luân để răn đe. Đến nay Công an huyện Đức Hòa vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc trên.

Theo nguồn tin từ báo Dân trí, ngày 4/1, Công an huyện Đức Hòa đã khám xét Tịnh thất bồng lai và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến những sai phạm tại đây. Tuy nhiên, không hề có "sổ thị tẩm" như cộng đồng mạng đồn thổ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng có thu giữ một cuốn số ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sinh sống tại đây. Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Cũng theo nguồn tin từ báo Dân trí, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố thêm tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tội danh "loạn luân" cũng đang được nhà chức trách điều tra làm rõ nhưng khó xác định hành vi phạm pháp của ông Vân vì chưa có đơn phản ánh và vấn đề này cũng phức tạp. 

O-Tinh-that-bong-lai-khong-co-cuon-so-thi-tam-nhu-loi-don-tren-mang
Ông Lê Tùng Vân

Còn về việc vì sao ông Lê Tùng Vân không bị bắt tạm giam như các bị can khác, luật sư Nguyễn Thành Sơn - Đoàn luật sư TP Hà Nội - lý giải: "Việc cơ quan điều tra cho ông Vân được tại ngoại mà không bị giam giữ là phù hợp. Lý do là ông Vân có địa chỉ cụ thể, không có nguy cơ bỏ trốn. Ông Vân cũng bị khởi tố trong trường hợp không đặc biệt nghiêm trọng với tội danh liên quan đến Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017)".

Ngoài ra, với tội danh lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, hiện không có khung phạt cao nhất là tử hình nên việc bắt giam là không thực sự cần thiết. Thậm chí, nếu bị kết án thêm tội loạn luân, chiếm đoạt tài sản như một số báo chí đưa tin thì cũng không áp dụng hình phạt tử hình với ông Vân, do ông đã trên 75 tuổi.

Theo luật sư Sơn, ông Lê Tùng Vân 90 tuổi, sức khỏe đã yếu nên đây cũng là một yếu tố để cơ quan điều tra xem xét không tạm giam.

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Ở Tịnh thất bồng lai, Lê Thanh Trùng Dương đóng vai trò gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận