Ở Tịnh thất bồng lai, Lê Thanh Trùng Dương đóng vai trò gì?

Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên bị khởi tố tạm giam là điều dễ hiểu vì đây là 2 đối tượng luôn đại diện phát ngôn cho Tịnh thất bồng lai. Tuy nhiên, việc Trùng Dương bị khởi tố, tạm giam khiến ai cũng ngỡ ngàng. Vì sao vậy?

Đỗ Thu Nga
13:44 12/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin, ngày 7/1, Công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố đối với 4 đối tượng tại Tịnh thất bồng lai về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân. 

4 đối tượng bị khởi tố là Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995, cùng ngụ cùng địa chỉ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Trong đó, cơ quan Công an bắt tạm giam 3 bị can là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Le-Thanh-Trung-Duong-la-ai-dong-vai-tro-gi-o-Tinh-that-bong-lai-8
3 "đệ tử" tuột của ông Lê Tùng Vân

Trong 3 "đệ tử" của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân bị tạm giam thì Trùng Dương là đối tượng kín tiếng nhất, ít xuất hiện trên mạng xã hội nhất. Chính vì thế, khi Trùng Dương bị khởi tố, tạm giam có không ít người tỏ ra ngỡ ngàng, tò mò về thân thế của người này.

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương đều có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân. Họ là sản phẩm loạn luân của "thầy ông nội" với nhiều phụ nữ khác nhau trong Tịnh thất bồng lai.

Cả 3 người này đều tích cực tham gia vào hành vi trục lợi từ thiện. Bên cạnh đó còn cùng ông Lê Tùng Vân thông tin sai sự thật nhằm lợi dụng tôn giáo, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ em mồ côi để kêu gọi từ thiện.

Le-Thanh-Trung-Duong-la-ai-dong-vai-tro-gi-o-Tinh-that-bong-lai-0
Chân dung Lê Thanh Trùng Dương

Tìm hiểu thông tin từ mạng xã hội, facebook cá nhân của Lê Thanh Trùng Dương có đến gần 80 ngàn người theo dõi. Người này thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội. Ngoài ra còn đăng tải hình ảnh một số anh em khác sống trong Tịnh thất bồng lai. 

Tại Tịnh thất bồng lai, Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên và Trùng Dương phụ trách việc chăm sóc, nuôi dưỡng các "chú tiểu". Đồng thời hỗ trợ những người khác quản lý việc trong Tịnh thấy.

Trong một clip được các thành viên của Tịnh thất bồng lai ghi lại cho thấy, Trùng Dương có quan hệ thân thiết với Nhị Nguyên. Vào năm 2019, khi Nhị Nguyên bị thương trong vụ xô xát với gia đình Diễm My, Trùng Dương cũng có mặt ở đó và đứng ra bênh vực, đưa người này đi viện thăm khám.

Le-Thanh-Trung-Duong-la-ai-dong-vai-tro-gi-o-Tinh-that-bong-lai-7
Lê Thanh Trùng Dương đưa Nhị Nguyên đi khám sau vụ xô xát xảy ra năm 2019

Bên cạnh đó, netizen cũng đào được một đoạn clip Trùng Dương chia sẻ về mẹ ruột. Clip này được quay vào lễ Vũ Lan tại Tịnh thất bồng lai. Khi được người anh em Nhất Nguyên hỏi, Trùng Dương đã nói rằng: 

"Từ đó tới giờ tôi không biết mẹ mình là ai vì mồ côi từ nhỏ, được sư phụ (Lê Tùng Vân - PV) nuôi, cho nên tôi không biết mẹ là gì, nhưng tôi được biết rằng mẹ tôi đã mất rồi".

Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, Lê Thanh Trùng Dương là "trùm cuối" ở Tịnh thất bồng lai. Người này nắm "quyền sinh quyền sát" trong tay. Tuy nhiên, đây mới là thông tin đồn đoán, còn vai trò của Trùng Dương tại Tịnh thất bồng lai như thế nào vẫn cần đợi cơ quan chức năng xác minh, công bố.

Xem thêm: "Đồ đệ" của ông Lê Tùng Vân từng nói thế nào về hồ cá trê của Tịnh thất bồng lai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận