"Đồ đệ" của ông Lê Tùng Vân từng nói thế nào về hồ cá trê của Tịnh thất bồng lai?

CĐM đang xôn xao câu chuyện "hồ cá trê" đầy bí ẩn và rợn người bên trong Tịnh thất bồng lai. Vậy trước đó, các "đồ đệ" của ông Lê Tùng Vân từng nói như thế nào về hồ cá này?

Đỗ Thu Nga
17:40 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin, ngày 7/1, Công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 4 bị can tại Tịnh thất bồng lai về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Các bị can bị khởi tố gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An).

3 người bị bắt tạm giam là Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương. Riêng ông Lê Tùng Vân được tại ngoại điều tra. 

Liên quan đến các câu chuyện xung quanh Tịnh thất bồng lai, cách đây 1, 2 ngày xuất hiện thông tin: Bên trong Tịnh thất này có một hồ cá trê bí ẩn cực lớn. Người ta cũng thêu dệt nhiều thông tin sởn gai ốc về hồ cá này, đặc biệt có "nhân chứng" quả quyết rằng nhìn thấy ao với hàng nghìn con cá trê lúc nhúc đòi ăn, trên bờ còn có đặt máy xay thức ăn, xay thịt cho cá ăn.

Do-de-cua-ong-Le-Tung-Van-noi-gi-ve-ho-ca-tre-cua-Tinh-that-bong-lai-0
Hình ảnh được cho là hồ cá trê trong Tịnh thất bồng lai

Những bí ẩn về hồ cá này càng kích thích sự tò mò hơn khi cơ quan điều tra đến tận nơi làm việc, lập vòng vây chặn người lạ ra vào và lấy lời khai những người liên quan xuyên đêm. 

Một hình ảnh được cho là chụp từ ao cá trê của Tịnh thất này được đăng tải cùng nhiều lời kể rùng rợn khiến dân mạng sốt xình xịch. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài thủ thuật tra cứu đơn giản, có thể thấy, không có cơ sở nào để khẳng định hình ảnh này được chụp từ Tịnh thất bồng lai. 

Còn về việc nuôi cá của Tịnh thất bồng lai, trước đây đã được các "đồ đệ" của ông Lê Tùng Vân đề cập đến. Theo Pháp luật và Bạn đọc, Lê Thanh Huyền Trân khi tham gia chương trình The Voice Kids (Giọng hát Việt nhí) đã nhắc đến việc nuôi cá.

Huyền Trân và bà Cao Thị Cúc khẳng định, Huyền Trân là trẻ mồ cô, ngoài giờ đi học thì giúp cô Cúc cho cá ăn.

Ở một diễn biến khác, Nhị Nguyên - một trong những đồ đệ của "thầy ông nội" (nay được xác định là con ông Lê Tùng Vân) cũng từng khoe về hồ cá. Người này ca ngợi "công đức vô lượng" của "thầy ông nội" dã cứu cho đời khi làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống nuôi trẻ mồ côi, trong đó có nghề làm nhang và nuôi cá trê.

"Có người hỏi sư phụ rằng, thầy tu mà thầy nuôi cá như vậy là thầy sát sanh rồi, như vậy thầy gây quả nghiệp thì sao. Sư phụ mới trả lời rằng, trên đời này đã có những chuyện cần phải hy sinh, những con cá mà thầy nuôi cần phải hy sinh cho gần 80 người được sinh sống, đó là bắt buộc. 

Sư phụ còn nói giỡn là thầy giết những con cá này thì thầy mang tội nhưng tội nhỏ xíu à, mà bù lại gần 80 mạng người được thầy cứu sống thì cái phước lớn cỡ nào. Như vậy là thầy cũng có lời rồi con yên tâm", Nhị Nguyên viết.

Do-de-cua-ong-Le-Tung-Van-noi-gi-ve-ho-ca-tre-cua-Tinh-that-bong-lai-8
Nhị Nguyên của Tịnh thất bồng lai

Trong một clip chia sẻ về chuyện đập nhà xây lại, khi dọn dẹp máy làm nhang, Nhất Nguyên - đại "đồ đệ" của "thầy ông nội" cũng đề cập đến việc chăm nuôi thủy sản. Máy xay thịt, xay thức ăn đặt trên bờ ao để sản xuất thức ăn cho cá cũng được người này xác nhận là có thật. Nhưng loại thịt, thức ăn gì được dùng để nuôi cá thì không tiết lộ. 

Nhất Nguyên cũng từng hé lộ rằng: "Ông Lê Tùng Vân có một khu đất nông trường thuê lại, làm 7 hồ nuôi cá, ba ba, cá rô, cá lóc, cá trê... 15 - 20 năm trời. Hàng ngày mọi người cũng phụ nuôi cá ăn, vệ sinh hồ... Đợt đó thu hoạch mỗi lần phải tầm trên dưới 20 tấn cá...

Mãi tới thời điểm thi Thách thức danh hài mới ngưng làm. Hồi đó cũng gian la dữ lắm để giữ được nồi cơm của mấy chục người trong thiền am".

Như vậy, việc Tịnh thất bồng lai nuôi cá là có thật. Nhưng còn về hồ cá trê khổng lồ kia thì vẫn là bí ẩn. Có lẽ cần chờ kết luận từ cơ quan chức năng, thay vì đồn đoán mông lung. 

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Xem thêm: Nhất Nguyên của Tịnh thất bồng lai: Nếu không làm Youtube nữa sẽ chuyển qua nuôi thủy sản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận