4 cách đặt tay ngồi thiền đơn giản giúp bạn tìm lại bình yên trong tâm hồn

Có nhiều cách đặt tay khi ngồi thiền nhưng ở bài viết dưới này, chúng tôi xin tổng hợp 4 cách đặt tay đơn giản giúp bạn tìm thấy bình yên.

Đỗ Thu Nga
16:00 19/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thiền có lợi cho sức khỏe, giúp chúng ta ngủ ngon hơn, sáng suốt hơn trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt tay khi ngồi thiền để đạt được sự tập trung tuyệt đối và giải phóng năng lượng tiêu cực cho cơ thể. Dưới đây là 4 cách đặt tay ngồi thiền đơn giản ai cũng nên biết:

1. Tư thế tay Gian Mudra

Theo tìm hiểu, việc thực hành thiền Gian Mudra vào lúc sáng sớm rất tốt cho việc sáng tội, khi đó tâm trí của bạn sẽ trở nên minh mẫn hơn. Đây được coi là thủ ấn mudra. Có nghĩa là cách đặt tay khi ngồi thiền dành cho não bộ theo ngôn ngữ của Phật giáo Ấn Độ.

4-cach-dat-tay-ngoi-thien-don-gian-giup-ban-tim-thay-binh-yen-0

Cách thực hiện: Hãy ngồi với tư thế thoải mái, thả lỏng cánh tay và đặt cổ tay lên đầu gối. Tiếp theo, bạn chạm đầu ngón tay vào ngón trỏ và hút thở sâu.

Lợi ích của các thủ ấn này là làm tăng sức của sự tập trung, trí nhớ và giúp não bộ nhạy bén hơn. Bạn sẽ tìm lại được trạng thái tĩnh tâm, giảm tình trạng rối loạn cảm xúc như giận dữ, buồn bã, lo lắng, căng thẳng.

2. Tư thế tay Venus Hands 

Vị trí Venus Hands này được gọi là “sao Kim” vì cách đặt tay khi ngồi Thiền này tạo ra năng lượng liên kết với hành tinh Venus, tình yêu và tình dục.

4-cach-dat-tay-ngoi-thien-don-gian-giup-ban-tim-thay-binh-yen-9

Cách đặt tay của hai giới khác nhau: Đối với phụ nữ, các ngón tay nên được xen kẽ với ngón út của hai bàn tay phải ở dưới cùng. Đối với đàn ông, ngón út tay trái ở dưới cùng.

Lợi ích: Cải thiện khả năng tình dục, "chuyện ấy" thêm nồng nàn hơn.

3. Tư thế tay Prayer Mudra 

Vị trí tay này thường được miêu tả trong hình ảnh của Đức Phật trong mudra cầu nguyện. Cách thực hiện, hai tay nâng lên, áp hai lòng bàn tay chạm vào nhau và đặt giữa ngực. Khuỷu tay thư giãn.

Lợi ích, Mudra này giúp tập trung và cân bằng cơ thể cùng như năng lượng của bạn. Nếu bạn thường bị mất tập trung thì nên thử ngay bài tập này.

4-cach-dat-tay-ngoi-thien-don-gian-giup-ban-tim-thay-binh-yen-8

Có một biến thể khác của Prayer Mudra là động tác uốn cong các ngón tay một chút để cho phép không khí đi qua các kẽ tay. Đây là một cử chỉ của sự cho đi, sự mở lòng trái tim bạn để có thể cảm thấy vị tha hơn trước những lỗi lầm của người khác khiến bạn mất ngủ, mất ngủ.

4. Tư thế tay Buddhi Mudra

Buddhi Mudra hay còn gọi là tư thế tay Phật khi vị trí tay được sử dụng để tạo ra và tăng cường khả năng giao tiếp.

Cách thực hiện: Tư thế ngồi thoải mái, thư giãn cả hai cánh tay với cổ tay đặt trên đầu gối. Bạn lưu ý để ngón út và ngón cái chạm nhẹ vào nhau.

4-cach-dat-tay-ngoi-thien-don-gian-giup-ban-tim-thay-binh-yen-6

Cách đặt tay mà biểu đạt sự rộng lòng và cởi mở của tâm hồn. Khi thực hành thường xuyên, bạn sẽ được đẩy mạnh trực giác phán đoán và cảm thấy hòa nhập hơn với cộng đồng.

Thiền đơn giản, dễ dàng nhưng bạn cần phải thiền đúng cách để đạt hiệu quả.

Xem thêm: 2 điều quan trọng khi tụng kinh niệm Phật cần nhớ "khắc cốt ghi tâm" để phúc báo ngày càng sâu dày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận