30 lời Phật dạy về khó khăn giúp ta không chùn bước trong cuộc sống, càng đọc càng tâm đắc

Nếu sớm nay bạn thấy con đường phía trước u tối, nhiều gian nan, hãy mở ngay 30 lời Phật dạy về khó khăn trong cuộc sống để có thêm động lực bước tiếp.

Đỗ Thu Nga
08:14 20/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Vạn vật vốn vô sinh vô ngã

Nghĩ làm gì khi đã thấy chân như 

Hãy tịnh tâm mà an tỉnh trong thiền 

Khai trí tuệ ta đi tìm bến giác.

2. Mỗi khi mỏi bước trên con đường mình đã chọn, hãy tự nhủ mình: ”Tiếp tục đi… đừng dừng lại. Mỗi bước có thể khó khăn hơn nhưng đừng dừng lại. Viễn cảnh đẹp nhất là lúc ở trên đỉnh”.

3. Nó chỉ là vấn đề nếu con nghĩ nó là một vấn đề. 

4. Đừng nghĩ mãi về quá khứ. Nó chỉ mang tới những giọt nước mắt. Đừng nghĩ nhiều về tương lai. Nó chỉ mang lại lo sợ. SỐNG Ở HIỆN TẠI VỚI NỤ CƯỜI TRÊN MÔI. Nó sẽ mang lại niềm vui cho con. 

30-loi-Phat-day-ve-kho-khan-cang-doc-cang-tam-dac-8

5. Nếu không có được điều con muốn, có nghĩa là cái gì đó tốt đẹp hơn đang đến. 

6. Hiểu và biết ơn những nỗi sợ. 

7. Giá trị của một con người không phải là khi họ đang ở vị trí thuận lợi mà là khi họ đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn và đau khổ nhất.   

8. Đã từng trải qua khó khăn, chứng minh thành công cách con không xa. 

9. Đừng để quá nhiều những việc của ngày hôm qua chiếm lấy ngày hôm nay của con.   

10. Những thứ đã mất đi, kỳ thực là do chúng chưa từng thực sự thuộc về con. Vậy nên đừng nuối tiếc, lại càng không cần phải nhất quyết đòi lại cho bằng được.

11. Trước khi thành công, đừng nói cho bất kỳ ai.

12. Cuộc sống mệt mỏi một nửa là vì sinh tồn, một nửa còn lại là vì dục vọng và sự so sánh.

14. Hãy đối xử tốt với bản thân mình một chút. Bởi lẽ đời người dài chẳng tày gang. Hãy đối xử với những người xung quanh tốt một chút. Bởi vì một đời chưa hẳn đã có thể gặp lại nhau”.

15. "Xin lỗi" là một sự chân thành, "Không sao!" là một phong thái. Nếu con đã "Xin lỗi" một cách chân thành, nhưng lại không được đền đáp lại bằng phong thái "Không sao" thì chỉ có thể nói rằng đối phương là kẻ vô tri và thô tục.

 16. Mỗi người chỉ có một trái tim, nhưng lại có hai ngăn. Một ngăn chứa niềm vui, một ngăn đựng nỗi buồn. Đừng cười lớn tiếng, nếu không sẽ khiến bi thương bên cạnh thức giấc.

17. Chỉ cần chân của con vẫn đứng trên mặt đất, thì con đừng coi nhẹ bản thân. Chỉ cần con vẫn còn sống trên trái đất này thì đừng coi bản thân mình quá vĩ đại.

18. Mong con đem lòng từ bi và thái độ ôn hòa để bày tỏ những nỗi oan ức và bất mãn của mình, có như vậy người khác mới khả dĩ tiếp nhận.

19. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.

20. Nếu con không muốn rước phiền não vào mình, thì người khác cũng không cách nào gây phiền não. Vì chính tâm con không buông xuống nổi.

21. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.

22. Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày, nên phải trân quý. Khi tôi khóc, tôi không có dép để mang thì tôi lại phát hiện có người không có chân.

23. Khi đang sống trong bóng tối, tại sao con không đi tìm ánh sáng?

30-loi-Phat-day-ve-kho-khan-cang-doc-cang-tam-dac

24. Con hãy luôn cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình.

25. Con phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho chúng sanh, cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương, con phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực.

26. Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai.

27. Khi nào con thật sự buông xuống thì lúc ấy sẽ hết phiền não.

28. Cùng là một chiếc bình như vậy, tại sao con lại chứa độc dược? Cùng một mảnh tâm tại sao con phải chứa đầy những não phiền như vậy?

29. Thời gian sẽ trôi qua, để thời gian xóa sạch phiền não của con đi.

30. Con cứ xem những chuyện đơn thuần thành nghiêm trọng, như thế con sẽ rất đau khổ.

Xem thêm: Lời Phật dạy về chữ tâm đầy thấm thía: "Nhất tâm thì nâng tầm đạo chính"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận