2 loại người và 5 thời điểm nên tụng kinh niệm Phật

Tụng kinh niệm phật là để nhớ đến những Vị hoàn toàn tốt đẹp, những hành động trong sáng, những đức tánh thuần lương. Tụng kinh niệm phật để bản thân giác ngộ, tìm ra chân lý, tìm ra ý nghĩa cuộc sống.

Đỗ Thu Nga
19:00 09/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kinh Phật là lời dạy về đạo đức, phương thức tu tập, cải hóa thân tâm, đem lại hạnh phúc cho mình, cho người đời này và đời sau. Do đó, tụng kinh niệm Phật có ý nghĩa đạo đức lớn. Tụng kinh trước nhất và quan trọng hơn hết là để “hiểu chính xác lời Phật dạy, ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày, đem lại lợi lạc cho bản thân và thân nhân".

2 kiểu người đừng quên tụng kinh niệm Phật

Người giàu sang

Theo quan niệm nhà Phật, phúc đức đời này đều đến từ việc tu hành của kiếp trước. Vì thế, người giàu ở kiếp này chính là những người đã khổ công tu dưỡng đầy đủ nghiệp lành từ kiếp trước.

Nhưng trên đời này, giàu sang phú quý không trường tồn mãi mãi. Nếu ai tạo ra nghiệp ác thì rồi sự giàu sang cũng nhanh chóng tiêu tan, người đó rơi vào bể khổ. Chính vì vậy, người giàu ở kiếp này cũng cần tụng niệm hồi hướng để tích đức cho bản thân, gia đình

2-loai-nguoi-va-5-thoi-diem-nen-tung-kinh-niem-phat
Dù là giàu sang nghèo hèn, ai cũng nên tụng kinh niệm Phật

Người nghèo cũng đừng quên niệm Phật

Vì kiếp trước gây nghiệp ác nên kiếp này gặp quả báo. Để trả nghiệp ác của kiếp trước thì kiếp này phải thành tâm sám hối. Ngoài việc bản thân sống tốt, làm nhiều điều thiện thì cần kiên trì niệm Phật hồi hướng công đức. 

Cuộc sống nghèo khổ cũng đủ khiến con người mệt mỏi, thế nên cần có hướng tinh thần níu giữ cho mình. Khổ mà biết thoát khổ mới là kẻ trí. Khổ mà không biết khổ, cứ cam chịu hoặc buông xuôi thì mãi mãi vẫn khổ.

Cầu Phật không phải giúp nghèo chuyển giàu mà là để vơi bớt đi nỗi đau, phiền muộn. Tụng kinh niệm Phật giúp tâm hồn thả lỏng, suy nghĩ giản đơn, tích cực hơn.

5 thời điểm nên tụng kinh niệm Phật

Lúc bận rộn

Lúc không ngồi trước Phật chúng ta vẫn có thể niệm Phật. Bởi Phật ở trong tâm, chỉ cần có lòng hướng thiện thì chẳng cần tượng cần chùa. 

Lúc bận rộn có thể niệm 1 câu thì niệm 1 câu, có thể niệm 10 câu thì niệm 10 câu. Không phải cứ tụng kinh thành bài, ngồi hàng giờ mới là đúng. Chỉ cần bản thân hướng Phật, tụng dài hay ngắn đều có ý nghĩa.

Lúc nhàn rỗi

Nếu không tận dụng thời gian nhàn rỗi để tụng kinh niệm Phật thì uổng quá. Những lúc nhàn hạ, có thể đến chùa tụng kinh niệm Phật hoặc có thể đi làm các việc thiện để hồi hướng công đức.

2-loai-nguoi-va-5-thoi-diem-nen-tung-kinh-niem-phat-0

Lúc sai lầm

Người đời ai cũng có lúc u mê, sai lầm, lạc lối. Thế nên, hãy niệm Phật để trở về con đường chính đạo, mở lòng đón nhận, giác ngộ. 

Một người biết tu hành thì sẽ khiến cuộc sống của bản thân tốt hơn, và cũng làm cho mọi người xung quanh tốt đẹp hơn.

Lúc vui mừng

"Vui thôi, đừng vui quá", lúc vui đừng quên lo cho tương lai. Trong cai vui vẫn giữ được tâm thật bình thản. Nên thay vì nương nhờ vào giây phút ngắn ngủi, hãy hồi hướng tụng kinh niệm Phật để tìm được nguồn vui lâu dài.

Lúc hổ thẹn

Lúc sai mà hổ thẹn, kiếp trước tu ác nghiệp thì kiếp này chịu quả báo cũng hổ thẹn. Chỉ cần dám đối diện với chính mình, dám bỏ ác đi theo thiện là được. 

Kinh Phật không lên án, không bài trừ mà đón nhận tất cả chúng sinh. Càng làm sai càng phải tụng kinh để nhận ra lỗi lầm của chính bản thân mình.

Tâm chứa thiện niệm trời phù hộ, phúc lộc tự đến, tà ác sợ hãi tránh xa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận