Tâm chứa thiện niệm trời phù hộ, phúc lộc tự đến, tà ác sợ hãi tránh xa

Thiện niệm là hạt giống, thiện hành là đóa hoa, thiện báo chính là quả. Những người làm việc thiện, phúc chưa đến nhưng họa ắt đã rời xa.

Đỗ Thu Nga
17:21 20/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi con người ngay từ khi sinh ra đã mang trong mình một hạt giống thiện lương. Có người lựa chọn vứt bỏ nó ngay từ khi còn nhỏ, dần đi về hướng ác. Nhưng có người lựa chọn nuôi dưỡng nó, về sau ắt đơm hoa, kết trái ngọt. Thiện tâm như hoa nở thì phúc báo cũng như suối tuôn trào. 

Ông trời sẽ ưu ái người hiền lương

Trong Đạo đức kinh có viết: "Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân". Ý rằng, đạo trời vốn chẳng tư vị ai, chỉ có gia ân có những người sống có đức. Thiên đạo vô thân vì đạo trời không có chỗ nào mà không bao lấy, không có chỗ nào mà không dưng chứa được.

Thường chữa thiện là những người sống lương thiện, biết tạo phúc cho con cháu thì tự nhiên ắt được ông trời ưu ái. Hạt giống lương thiện nảy nở thì ắt kết hoa thơm, trái ngọt.

tam-chua-thien-niem-troi-phu-ho-long-mang-chan-thanh-phuc-tu-den-0

Ông trời vốn dĩ đối xử với con người rất công bằng. Có thể làm một người lương thiện hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi chúng ta. Bạn quyết định mình sống thế nào thì vận mệnh sẽ theo suốt quãng đời còn lại.

Tâm giữ thiện niệm đâu phải việc khó

Cuộc sống này đừng vì tiền bạc mà nảy sinh toan tính hơn thua với người. Đừng vì lợi ích trước mắt mà làm tổn thương người. Cũng đừng dùng những thủ đoạn đê hèn mà hãm hại người. Hãy nhìn đời bằng con mắt đơn giản, bao dung, hiền lương. Đừng sống giả dối, độc ác.

tam-chua-thien-niem-troi-phu-ho-long-mang-chan-thanh-phuc-tu-den-8

Đối với đấng sinh thành phải biết hiếu kính. Đối với bạn bè hãy sống chân thành. Đối với bạn đời hãy biết cách trân trọng. Làm việc thiện hãy dùng tình thương, chỉ lúc nào tinh thần vui vẻ thì phúc lộc mới tìm đến.

Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến như họa đã rời xa

Đa số con người sống trên đời đều theo đuổi "cát tường như ý", mong muốn được ông trời "phù hộ độ trì". Nhưng thực chất, phúc lộc may mắn không phải do ai khác ban cho mà nó xuất hiện từ chính sự tu hành của bản thân mỗi người.

tam-chua-thien-niem-troi-phu-ho-long-mang-chan-thanh-phuc-tu-den-6

Đừng vội đòi hỏi khi làm việc thiện thì mình sẽ nhận về được gì. Đừng vội thấy mình sống tốt mà chưa thấy phúc đâu để oán trách ông trời. Trên đời này, ông trời rất công bằng, bạn sống như nào thì sẽ hưởng phúc thế ấy.

Người lương thiện chắc chắn có phúc báo. Người chân thành sẽ gặp may mắn. Trong tâm có thiện thì ắt ông trời phù hộ

Muốn thân tịnh tâm an hãy "khắc cốt ghi tâm" 25 lời dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận