10 thần chú Phật giáo cực kỳ linh nghiệm: Trì tụng mỗi ngày tâm thanh tịnh, trở nên lạc quan, hoan hỷ

Thần chú thường có ngôn ngữ tiếng Phạn (Sanskrit) vì được lưu truyền từ thời Đức Thế Tôn thành đạo tới nay. Để thuận tiện hơn, chúng ta thường niệm chú bằng tiếng Phạn nhưng được phiên âm sang tiếng Việt. 

Đỗ Thu Nga
14:00 08/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Chú Đại Bi

Chú Đại Bi là thần chú trong Phật giáo tiếng Phạn (Sanskit) là Mahākaruṇā Dhāraṇī. Đây là bài chú căn bản minh họa công đúc của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm.

Bồ Tát Quán Thế Âm vì tâm đại bi với chúng sanh, muốn chúng sanh được thành tựu tất cả các thiện căn, được tiêu tan hết sợ hãi, được đủ đầy tất cả những chỗ mong cầu mà nói ra thần chú này.

Tuy ý nghĩa Chú Đại Bi không phải ai cũng biết nhưng lợi ích của nó như dùng để bảo vệ, thanh lọc, chữa tất cả loại bệnh,... được rất nhiều người chia sẻ cho nhau. 

2. Thần chú Om Mani Padme Hum 

Thần chú Om Mani Padme Hum hay còn gọi là Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn.

Thần chú 6 âm là câu thần chú được Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát tìm trong suốt 1000 kiếp vì sự an lạc của chúng sanh, công đức vô lượng của Ngài với tấm lòng từ bi luôn muốn soi sáng cho muôn loài được thoát khổ, vãng sanh cực lạc.

10-than-chu-Phat-giao-cuc-ky-linh-nghiem-nen-tri-tung-moi-ngay

Thần chú Om Mani Padme Hum là câu thần chú mang sóng năng lượng tích cực, giúp giải phóng thân tâm, giảm trừ phiền não, tiêu tan nghiệp chướng. Khi tâm bất an, có thể tụng niệm Om Mani Padme Hum (7 lần) để tịnh hóa những ảo tưởng đặc biệt là sự thù ghét và sự si dại và có được lòng từ bi.

3. Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn

Chú Lăng Nghiêm tiếng Phạn Shurangama in Sanskrit là thần chú uy lực bậc nhất trong Phật giáo dùng để diệt trừ tà ma và loại bỏ những năng lượng tiêu cực.

Công năng của thần chú Lăng Nghiêm có sức mạnh vô cùng to lớn, nhất là trong thời kỳ Mạt pháp này, nếu ai trì tụng câu chú hay khuyến khích người khác tụng trì chú thì sẽ được bảo vệ khỏi mọi tai ương. 

4. Chú Văn Thù Bồ Tát Sư Lợi

Trong Phật Giáo Đại Thừa, thần chú Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát (Manjushri mantra) là một trong những thần chú quan trọng, đại diện cho sự hoàn hảo của trí tuệ, từ bi và sự khôn ngoan siêu việt.

Thần chú thể hiện trí tuệ hoàn hảo, một yếu tố quan trọng giúp ta vượt trên tất cả giúp chúng ta nhìn thấy thế giới này một cách rõ ràng và chân thật nhất.

Thần chú Văn Thù Sư Lợi: “Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi – Om A Ra Pa Ca Na Dhih”.

Đọc Thần chú của Văn Thù Sư Lợi 7  lần, chữ [Dhi ……………] kéo dài trong một hơi thở. “Dhi” là để hiện thực hóa 7 trí tuệ. Niệm thần chú này giúp tịnh hóa những sự tối tăm, trí tuệ thấp, sự lãng quên.

Om: Đại diện cho sự giác ngộ về thân, ngữ (khẩu) và ý. Là một âm tiết thiêng liêng và huyền bí bắt nguồn từ Ấn Độ, thường được thấy trong những thần chú Phật giáo. 

Ah: Thể hiện sự hiểu biết trực tiếp về bản chất của sự vật và hiện tượng.

Ra: Thể hiện sự hiểu biết về sự trống rỗng từ quan điểm của các tổ sư đạo Phật Nguyên Thuỷ. 

Pa: Đại diện cho thiền định. 

Tsa: Thể hiện tầm quan trọng của Niết bàn và Luân hồi. 

Na: Thể hiện nghiệp (hành động). 

Dhi: Điều này thường được giải thích là “sự hiểu biết” hoặc “sự phản chiếu”.

5. Bát Nhã Tâm Kinh Chú

Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh truyền đạt những bản chất tốt đẹp nhất của trái tim, sự liên kết giữa từ bi và trí tuệ. Câu thần chú trong Phật giáo này chỉ có thể sinh ra trong tâm an bình, trong sáng, tràn ngập lòng từ bi bác ái.

10-than-chu-Phat-giao-cuc-ky-linh-nghiem-nen-tri-tung-moi-ngay-9

Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh chính là lời ghi nhớ ngắn gọn giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc và toàn bộ nhất về cuộc sống tâm linh của chính mỗi người. Từ thân thể đến cảm giác, suy nghĩ, ý thức, ý chí, cũng không gì ngoài tánh không.

Nguyên văn tiếng Phạn câu thần chú  là : “Gate Gate  Pāragate Pārasaṃgate Bodhi Svāhā”.

Dịch âm là: Yết Đế Yết Đế Ba La Yết Đế Ba La Tăng Yết Đế Bồ Đề Tát Bà Ha 

Niệm 21 lần nhằm dẹp 84.000 phiền não và hiện thực hóa giác ngộ.

6. Thần chú của Đức Tara Xanh

Thần chú Đức Tara xanh: OM TARE TUTTARE TURE SOHA là câu thần chú chứa đựng toàn bộ hạnh nguyện của Bồ Tát Tara xanh.

Trong Phật giáo Tây Tạng, phụ nữ thường đại diện cho trí tuệ hơn là từ bi. Tuy nhiên, Đức Tara Xanh là một trong những trường hợp ngoại lệ mà từ bi là một đặc điểm nổi trội. Nữ thần cũng thể hiện nhiều phẩm chất nữ tính: xinh đẹp, từ bi, ấm áp, và giải thoát nghiệp xấu cho chúng sinh trong vòng luân hồi. 

Theo các nhà sư Tây Tạng, nếu chúng ta niệm thần chú Tara Xanh với những ý định tích cực và tinh khiết, nó có thể giúp chúng ta hoàn thành ước muốn của chúng ta. Kết nối với nữ thần Tara mỗi ngày sẽ làm tăng tình yêu và lòng trắc ẩn mà bạn dành cho người khác, và lần lượt mang lại nhiều phước lành và tình yêu cho cuộc sống của bạn.

Hơn nữa, thần chú mạnh mẽ này có thể được cầu nguyện để loại bỏ những trở ngại và lo lắng, giúp chúng ta hiểu rõ bản chất thật của mọi sự vật hiện tượng, từ đó thoát khỏi những đau khổ do sự thiếu hiểu biết gây ra.

OM TARE TUTTARE TURE SOHA, dịch nghĩa là:

Om: Đại diện cho sự giác ngộ về thân, ngữ (khẩu) và ý.

Tare: Giải thoát khỏi luân hồi.

Tutare: Giải thoát bạn khỏi tám nỗi sợ hãi xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, tham, sân, kiêu ngạo, ghen ghét, tham lam, nghi ngờ và tà kiến.

Ture: Giải phóng khỏi khổ đau, giải thoát chúng ta khỏi các nguyên nhân thực sự làm rối loạn suy nghĩ, làm ta đau khổ thực sự.

Soha: khơi gợi Phật tánh, Bồ Đề tâm trong trái tim bạn..

Tụng Thần chú của Tara Xanh: Om Tare Tuttare Ture Svaha (21 lần) sẽ giúp vượt qua nỗi sợ hãi và giận dữ, bảo vệ chúng ta khỏi những chướng ngại cũng như tăng trưởng những ước nguyện một cách nhanh chóng.

7. Thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề

Thần chú Chuẩn Đề là một thần chú trong ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai mà Chư phật đã từng nói tới. Thần chú này trong ba đời Chư vị Bồ tát, chư Thiên, chư vị Thánh chúng, thiên long bát bộ đã từng hộ niệm, hoằng hóa.

Thần chú Chuẩn đề đã đưa vô lượng, vô biên chúng sanh đến quả vị Bồ tát. Đã từng đem đến những hạnh phúc, an lành cho vô lượng chúng sanh trong vô lượng cõi nước.

Thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề: OM CALE CULE CUNDI SOHA

Om: Một từ thiêng liêng trong Ấn Độ giáo. Nó được coi là một biểu tượng âm thanh ban đầu của vũ trụ.

Cale: Một biến thể của tên Cundi

Cule: Một biến thể khác

Cundī: Sự tinh khiết của Phật Mẫu Chuẩn Đề

Svāhā: Có thể đó là sự thật! 

8. Chú Vãng sanh tiếng Phạn

Thần chú Vãng sanh có tên là "A Di Đà Phật Căn Bổn Bí Mật Thần Chú". Vãng sanh Tịnh độ thần chú là mật ngôn được trì niệm phổ biến trong các khóa lễ Tịnh độ, cầu siêu.

Thần chú Vãng sanh chỉ gói gọn trong có 59 chữ: “Nam mô a di đa bà dạ, đa tha già đa dạ, đa điệt dạ tha, a di rị đô bà tỳ, a di rị đa tất đam bà tỳ, a di rị đa tỳ ca lan đế, a di rị đa tỳ ca lan đa, già di nị, già già na, chỉ đa ca lệ, ta bà ha”.

10-than-chu-Phat-giao-cuc-ky-linh-nghiem-nen-tri-tung-moi-ngay-6

Người trì tụng chú Vãng sanh phải ăn chay giữ giới, thanh tịnh thân-khẩu-ý. Tụng chú ngày đêm 6 thời, mỗi thời 21 biến. Như vậy có thể diệt trừ toàn bộ các tội tứ trọng, ngũ nghịch, thập ác và hủy báng chánh pháp. Sống cuộc đời an ổn, nhận nhiều phước lạc thời hiện tại. Khi trút hơi thở cuối cùng sẽ được tùy nguyện vãng sanh.

9. Thần chú Dược Sư

Thần chú Dược sư là thần chú hạnh nguyện của Bồ Tát Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Ngài là bậc giác ngộ có lòng từ bi vô lượng đối với tất thảy chúng sinh. Ngài được tôn kính như một đấng Y Vương Toàn Giác hộ trì cho chúng sinh tránh khỏi những đau đớn của bệnh tật và thoát khỏi mọi nguy hại.

Những ai tụng niệm thần chú này và tưởng nhớ đến Ngài với lòng từ bi, trắc ẩn và một lòng hướng thiện thì họ sẽ thoát khỏi hiểm nguy, chướng ngại, đau đớn về thể xác và tâm hồn, diệt trừ mọi tam độc tham, sân, si.

10. Thần chú của vị thần tài Phật giáo Zambala

Theo Phật Giáo Mật Tông, Đức DZambala chính là một hóa thân của Quán Thế Âm Bồ Tát, vị Phật của lòng từ bi, mang lại của cải, giàu sang và sự thịnh vượng.

Trong kinh thư của Mật tông Kim Cang Thừa có ghi lại rằng: Ngài DZambala đã phát nguyện rằng khi có người niệm tên Ngài hoặc trì tụng thần chú của Ngài: OM ZAMBALA JARDIN JAYA SOHA hoặc OM ZAMBALA ZALENDHRAYE SOHA với một lòng hướng thiện và từ bi thì ngoài sự giàu có về tâm linh, Ngài cũng sẽ giúp chúng ta toại nguyện cả về vật chất.

Bản Tôn Hoàng Tài Bảo Thiên không phải là vị thần bình thường mà là hóa thân từ bi của Chư Phật để độ hóa chúng sinh. 

Dân gian thường gọi ngài là “Zambala – God of Wealth” (Zambala- vị thần của giàu sang).

Những Phật Tử ở Tây Tạng, Trung quốc Và Ấn Độ… tôn tượng, chân dung và tâm chú của Ngài được nhân dân thờ phụng rất tôn kính. Người ta bày tỏ lòng thành kính, thờ cúng Ngài chu đáo tát sẽ mang đến tiền tài, giàu sang và thịnh vượng cho gia đình. 

Xem thêm:

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận