Từng khiến bố mẹ thất vọng vì từ bỏ sự ổn định, Youtuber này lại tìm ra cách kiếm tiền khủng theo cách khác

Bố mẹ chàng Youtuber này từng vô cùng thất vọng khi cậu con trai có hai bằng đại học lại từ bỏ sự ổn định, đi nước ngoài dạy tiếng Anh.

Chi Nguyễn
08:47 09/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thay vì đi theo con đường kiếm tiền thông thường, Youtuber Drew Binsky (SN 1991) đã gây dựng sự nghiệp và kiếm triệu đô bằng cách khác. Sau 2 năm, anh đã trở thành một blogger chuyên làm video về du lịch, thu hút hơn 500 triệu người xem. 

Theo thống kê, chỉ riêng trong năm 2018, anh đã kiếm được hơn 154.000 USD (khoảng hơn 3,6 tỷ đồng) nhờ doanh thu quảng cáo của Facebook và Youtube cũng như các thương hiệu khác. Ước tính, chàng Youtuber này có khối tài sản xấp xỉ 5 triệu USD.

youtuber-tu-choi-su-on-dinh-kiem-trieu-do-bang-cach-di-du-lich
Youtuber Drew Binsky

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin-Madison, Drew khiến bố mẹ ngỡ ngàng khi nói rằng anh sẽ tới Hàn Quốc dạy tiếng Anh. Lúc ấy, anh vừa lấy được bằng về Kinh tế và Kinh doanh, nên quyết định của anh đã bị bố mẹ phản đối. Drew cho biết: "Ban đầu, thật khó thuyết phục bố mẹ rằng tôi sẽ làm việc này toàn thời gian. Mẹ tôi luôn nói kiểu như: 'Khi nào thì con định quay lại tìm một công việc ổn định?'." 

Ông Danny, bố của anh đã nói rằng: "Có hai bằng đại học ở một trường lớn mà lại đi dạy tiếng Anh sao?". Mẹ của anh là bà Ellen thì nhớ lại, bà chưa bao giờ nghĩ rằng con trai mình sẽ đi nước ngoài. Bà cho biết: "Chúng tôi rất truyền thống. Chúng tôi cho con vào đại học để có tấm bằng và sau đó mong con sẽ đi làm và về gần nhà ở Arizona thôi".

youtuber-tu-choi-su-on-dinh-kiem-trieu-do-bang-cach-di-du-lich
Với niềm đam mê du lịch, Drew đã quyết định sẽ du lịch vòng quanh thế giới và làm video

Với niềm đam mê du lịch, Drew đã quyết định sẽ du lịch vòng quanh thế giới và làm video. Trong 5 năm đầu tiên, anh từng cập nhật thông tin trên blog du lịch và đăng tải video lên Snapchat. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh chỉ thực sự phất lên sau khi anh đăng tải các video từ chuyến du lịch tới Triều Tiên, thu hút hơn 10 triệu lượt xem.

Anh cho biết: "Bạn chẳng thể thành công sau một đêm với việc tạo video hay bất cứ việc gì trong lĩnh vực nào. Nếu bạn là một người chơi golf, không có chuyện bạn thức giấc vào ngày mai rồi tham gia một tour đấu golf chuyên nghiệp lớn".

Theo CNBC, trong 197 quốc gia trên thế giới, chàng Youtuber du lịch nổi tiếng này chỉ còn 2 nơi mà anh chưa ghé thăm là Jamaica và Saudi Arabia. Với anh, sức hấp dẫn của việc đi du lịch và chia sẻ câu chuyện của anh ấy cũng như câu chuyện của những người khác nằm ở mong muốn truyền tải tính nhân văn giữa người xem và những người dân ở quốc gia xa xôi. 

youtuber-tu-choi-su-on-dinh-kiem-trieu-do-bang-cach-di-du-lich
Trong 197 quốc gia trên thế giới, chàng Youtuber du lịch nổi tiếng này chỉ còn 2 nơi mà anh chưa ghé thăm là Jamaica và Saudi Arabia

Youtuber này tâm sự: "Tôi yêu mến các quốc gia như Iraq, Syria, Afghanistan, Libya, Somalia, Yemen, Turkmenistan, Iran, Lebanon - những nơi mà mọi người thường sợ hãi. Không ít người xem của tôi nghĩ rằng đó là khu vực chiến sự, ở đó không an toàn. Nhưng khi bạn đến đó và gặp gỡ mọi người cũng như kết nối với các khía cạnh nhân văn của những quốc gia này, bạn sẽ thấy điều đó rất tuyệt vời".

Được biết, dù kiếm được rất nhiều tiền, nhưng Drew vẫn luôn chi tiêu tiết kiệm khi du lịch. Anh cho hay: "Tôi chưa bao giờ xem tiền là động cơ hay mục đích chính cho những gì mình làm". Theo thống kê, kênh Youtube của anh thu về khoảng 21.69 triệu lượt xem mỗi tháng và khoảng 723.000 lượt xem mỗi ngày. Như vậy, mỗi tháng anh có thể kiếm được 86.700 USD, tương đươnng 1.3 triệu USD/năm. 

youtuber-tu-choi-su-on-dinh-kiem-trieu-do-bang-cach-di-du-lich
Tôi chưa bao giờ xem tiền là động cơ hay mục đích chính cho những gì mình làm

Giờ đây, bố mẹ Drew Binsky đã chấp nhận việc con của mình không có một công việc ổn định. Ông Danny cho biết: "hật kinh ngạc về thế hệ trẻ ngày nay, chúng tự tìm ra con đường riêng. Năm, sáu hay mười năm trước, làm gì có chuyện này". Bố mẹ Drew giờ cũng đang đi du lịch tới nhiều nơi như Việt Nam và Thái Lan, dù trước khi con trai ra nước ngoài, họ chưa từng rời Mỹ. Youtuber cho biết anh cảm thấy rất ý nghĩa khi bố mẹ đã ủng hộ những việc mình làm.

Theo CNBC

Xem thêm: Bí kíp thành công từ con số 0 của thạc sĩ ĐH danh tiếng bỏ nghề địa chất về làm vườn, trở thành youtuber nổi tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận