Vũ Hà Vy: Nữ sinh không học thêm vẫn đỗ trường top, năng nổ hoạt động ngoại khóa

Không học trường chuyên, lại chẳng đi học thêm, nhưng nữ sinh Vũ Hà Vy vẫn cùng lúc trúng tuyển nhiều trường top.

Chi Nguyễn
09:00 13/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vũ Hà Vy (học sinh lớp 12I0 - lớp chọn, chuyên toán, lý, Anh, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) vừa trúng tuyển nhiều trường top. Cụ thể, em cùng lúc trúng tuyển Trường đại học Ngoại thương (cơ sở Hà Nội), Học viện Ngoại giao và Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

Đáng nói, trong suốt nhiều năm đi học, nữ sinh chưa từng học thêm. Dù vậy, em vẫn thi đỗ lớp chọn của trường Lương Thế Vinh, đứng top đầu về điểm số. Đặc biệt, điểm trung bình chung năm lớp 10 đạt 9.4/10, lớp 11 đạt 9.5/10 và lớp 12 đạt 9.7/10.

Vy cho hay, em không thấy đi học thêm cần thiết, bởi em đã dồn hết sự tập trung khi học tập trên lớp. Khi về nhà, em không mất thời gian để xem lại kiến thức đã học, chỉ làm bài tập và tìm thêm các dạng bài khó trên mạng để củng cố kiến thức.

vu-ha-vy-nu-sinh-khong-hoc-them-van-do-truong-top

Tự học khiến nữ sinh cảm thấy mình nhớ kiến thức lâu hơn, chưa kể còn rèn luyện bản lĩnh. Em tâm sự: "Việc học là cảm hứng nhưng cũng phải rất kỷ luật. Em khá nghiêm khắc với bản thân trong việc học. Khi đặt mục tiêu trong 30 phút phải học được những phần kiến thức nào thì trong 30 phút đó em sẽ dành toàn bộ sự tập trung vào việc đó để hoàn thành thật nhanh. Sau khi hoàn thành có thể làm các việc khác hoặc tự thưởng cho bản thân những phút nghe nhạc, chơi đàn, hát... tự tạo mục tiêu và động lực cho bản thân, biến áp lực thành động lực".

Trong khoảng thời gian học hành, thi cử căng thẳng, Hà Vy chỉ dùng mạng xã hội những lúc cần thiết. Khi học lớp 12 các thầy cô giao bài tập, nhiều khi trao đổi bài tập qua Zalo, Facebook nên buộc phải cập nhật chứ không thể ngắt kết nối hoàn toàn.

vu-ha-vy-nu-sinh-khong-hoc-them-van-do-truong-top

Được biết, ngoài việc chăm chỉ tự học, nữ sinh còn cực kỳ năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ở trường cấp 3, Hà Vy  tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật của trường, câu lạc bộ bóng đá với các vai trò như phó chủ tịch câu lạc bộ, phó ban, trưởng ban tổ chức... cùng các dự án ngoài trường học như quyên góp sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Em còn là người đồng sáng lập một dự án dành cho học sinh cấp III trên địa bàn TP Hà Nội về mảng thiên văn học.

Chưa kể, ngay từ khi học lớp 4, em đã đăng ký đi học võ Taekwondo. Đến lớp 6, em di học thêm một số môn khác như đàn piano, bóng bàn, bơi lội,... Nổi bật nhất, năm lớp 8 Hà Vy đã tham gia thi đai đen taekwondo, giành điểm số rất cao toàn miền Bắc. Ngoài ra, em từng đoạt huy chương bạc giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ Hà Nội năm 2019.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: Tâm niệm của thủ khoa Học viện Ngân hàng: Không khó khăn nào là không thể vượt qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận