Tâm niệm của thủ khoa Học viện Ngân hàng: Không khó khăn nào là không thể vượt qua

Xuất sắc trở thành thủ khoa của Học viện Ngân hàng, Nguyễn Lan Phương cho biết, em luôn tâm niệm không khó khăn nào là không thể vượt qua.

Chi Nguyễn
17:10 12/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Lan Phương (SN 2001, Hà Nội) là Thủ khoa đầu ra Chương trình Chất lượng cao của Học viện Ngân Hàng niên khóa 2019-2023. Cô bạn tâm sự, đây là thành quả sau nhiều năm cố gắng, và kết quả khiến em rất tự hào.

Chia sẻ về cái duyên đi học Ngân hàng, 10x cho hay: "Trong suốt những năm học THPT mình chưa từng nghĩ đến việc sẽ theo học các trường đào tạo những khối ngành liên quan tới kinh tế ở đại học. Vốn dĩ mình học chuyên Văn và rất đam mê học tiếng Hàn Quốc. 

tam-niem-sau-sac-cua-thu-khoa-hoc-vien-ngan-hang

Tuy nhiên, mình đã tình cờ được nghe nhiều về Học viện Ngân hàng thông qua các chương trình tuyển sinh, vậy nên mình chợt thấy yêu thích ngành ngân hàng và chọn Học viện Ngân hàng là Nguyện vọng 1. Mình cũng không nghĩ sự lựa chọn có chút ngẫu nhiên năm đó lại ngày càng trở nên phù hợp với mình đến vậy".

Phương cho biết, khi đi học, cô bạn gặp rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn như, việc học tiếng Anh rất là "thử thách", khiến điểm số của em không được tốt lắm. Nhưng về sau, 10x đã cố gắng trau dồi, bồi dưỡng ngôn ngữ này.

tam-niem-sau-sac-cua-thu-khoa-hoc-vien-ngan-hang

Vốn là ban Xã hội, Lan Phương phải đối mặt với các môn học nặng về tính toán. Nhưng sự cố gắng không mệt mỏi cùng sự hỗ trợ từ những người bạn tuyệt vời đã giúp cô nàng vượt qua mọi khó khăn và ngày tiến bước trong học tập.

Và giờ đây, khi nhìn lại những khó khăn ấy, Lan Phương cảm thấy tự hào vì bản thân đã nỗ lực hết mình để vượt qua. Với kết quả học tập GPA đạt 3.85/4, 10x Hà Nội vô cùng xứng đáng với danh hiệu Thủ khoa xuất sắc Chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện Ngân hàng năm 2023.

tam-niem-sau-sac-cua-thu-khoa-hoc-vien-ngan-hang

Nữ thủ khoa tự hào nói: "Trên tất cả, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc, danh hiệu Thủ khoa là thành tựu đầu tiên trong đời của mình. Giây phút nhìn thấy công văn dấu đỏ, có tên mình ở số thứ tự đầu tiên, mình đã rưng rưng nước mắt. Mình gọi cho bố mẹ ngay lập tức để chia sẻ với hai người thân yêu nhất cảm xúc đặc biệt khi đó của mình. Hai chữ Thủ khoa ngắn thôi, 7 chữ cái, những mình đã phải viết nó bằng bốn năm đại học. Đối với mình, danh hiệu ấy thực sự quý giá và vinh dự. Mình rất hạnh phúc và biết ơn".

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, cô bạn cho biết em hi vọng sẽ tìm được công việc phù hợp, đúng ngành. Đặc biệt, em mong mỏi tìm kiếm cơ hội làm việc trong khối Quản trị Rủi ro của các ngân hàng thương mại. Dù chặng đường phía trước còn nhiều thử thách chờ đón, nhưng Lan Phương cho hay: “Mình không ngại khó khăn, vì mình hiểu không có khó khăn nào là không thể vượt qua. Từ chính câu chuyện trong việc học tiếng Anh đến danh hiệu Thủ khoa của mình, mình hy vọng bản thân vẫn luôn tiếp tục mạnh mẽ, vững bước và không ngừng nỗ lực mỗi ngày.”

Một số thành tích nổi bật của nữ thủ khoa Nguyễn Lan Phương

- Thủ khoa đầu ra Chương trình Chất lượng cao HVNH niên khóa 2019-2023 (GPA: 3.85/4).

- Nguyên Phó ban Truyền thông - Kỹ thuật LCĐ CLC nhiệm kỳ 2020 - 2021.

- Đạt Học bổng Đặc biệt ngành Ngân hàng các năm 2021, 2022.

- Đạt Học bổng Khuyến khích học tập loại Xuất sắc năm học 2021-2022; học kì 1 năm học 2022-2023.

- Đạt Học bổng Khuyến khích học tập loại Giỏi năm học 2019 – 2020, 2020-2021.

- Đạt Học bổng Toàn phần Chương trình Cử nhân Chất lượng cao năm học 2020-2021, 2021-2022; học kì 1 năm học 2022-2023.

- Đạt Học bổng Bán toàn phần Chương trình Cử nhân Chất lượng cao học kì 2 năm học 2019-2020.

- Đề tài Khóa luận Tốt nghiệp "Do oil price shocks affact bank performance: Evidences from Vietnamese commercial banks" đạt điểm 10 tuyệt đối. Top 10 đề tài KLTN xuất sắc được Khoa Ngân hàng đề cử tham dự cuộc thi BA Awards.

Xem thêm: Từ bỏ nghề bác sĩ, 9x chuyển hướng học Sư phạm, trở thành thủ khoa kép

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận