Phạm Quốc Bình: Thủ khoa lớp 10 chuyên Tin say mê lập trình, muốn thành công như "cha đẻ" Flappy Bird 

Phạm Quốc Bình, nam sinh thủ khoa lớp 10 chuyên của TP.HCM cho hay, em thích môn tin học và muốn trở thành kỹ sư lập trình.

Chi Nguyễn
09:02 10/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Quốc Bình, nam sinh trường THCS Phạm Đình Hổ, quận 6, TP.HCM vừa trở thành thủ khoa lớp 10 chuyên Tin của trường THPT Lê Hồng Phong. Trong ký thi năm nay, em đạt 8 điểm Văn; 9,75 Tiếng Anh, 10 Toán và 9,5 điểm Toán chuyên.

10x tâm sự, em ngạc nhiên nhất là thi được điểm 8 môn Văn, bởi đây không phải là thế mạnh. Em kể: "Khi đọc báo em mới biết mình là thủ khoa lớp 10 chuyên của thành phố". Trước đó, nam sinh đã trúng tuyển lớp chuyên Tin của trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM, với 34,25/50 điểm.

Quốc Bình cho biết, em đặc biệt thích cả hai môn Toán và Tin học, và cảm thấy đây là điều may mắn. Nam sinh kể: "Em nhận ra sự thú vị của Tin học khi biết đến ngôn ngữ lập trình Pascal. Từ đó, em tự mày mò học các ngôn ngữ lập trình khác. Từ một dãy lệnh, thuật toán khô khan có thể trở thành một trang web sinh động, em rất thích".

uoc-mo-cua-thu-khoa-lop-10-chuyen-tin-pham-quoc-binh

Để thỏa niềm đam mê, từ lớp 7, Bình xin bố mẹ đi học thêm ở Trung tâm Tin học của trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Em được học thêm các ngôn ngữ lập trình ngoài chương trình học như java script, HTML, đồ họa, hạ tầng mạng (ccna), hệ thống mạng (mcsa). Ở nhà, em đang tự học ngôn ngữ lập trình game Unity, đồ họa Blender để tập viết game đơn giản.

Hiện học sinh thi vào lớp 10 chuyên Tin bằng môn Toán nên Bình dành nhiều thời gian cho môn này. Để học giỏi, Bình luyện giải nhiều dạng Toán khác nhau, rồi qua lời giải hoặc những lỗi sai, em hiểu và ghi nhớ kiến thức, làm nền tảng để thử thách với những bài toán khó hơn. Nam sinh cho rằng nhờ có sự định hướng sớm, học ôn từ lớp 7 nên em không quá áp lực.

Bình thích chơi game nhưng tuân thủ thời gian mà mẹ đặt ra để không ảnh hưởng đến việc học và thời gian nghỉ ngơi. Sau giờ học, xử lý hết bài tập, em có khoảng một tiếng để chơi game. Ngoài ra, hàng tuần em đi đá bóng, bơi lội để rèn sức khỏe, khả năng vận động.

uoc-mo-cua-thu-khoa-lop-10-chuyen-tin-pham-quoc-binh

Chia sẻ về dự định tương lai, nam sinh cho biết sẽ theo học ở trường Phổ thông Năng khiếu. Em đặt mục tiêu tham gia nhiều cuộc thi môn Tin, Toán trong ba năm sắp tới. Em bày tỏ muốn trở thành kỹ sư lập trình, thành công như Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của tựa game Flappy Bird đình đám một thời.

Theo VnExpress

Xem thêm: Say mê môn Văn nhưng lại là thủ khoa chuyên Hóa, 10x tâm niệm: "Học nhiều không bằng học đủ!"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận