Say mê môn Văn nhưng lại là thủ khoa chuyên Hóa, 10x tâm niệm: "Học nhiều không bằng học đủ!"

Tuy bản thân rất say mê môn Văn, nhưng 10x này lại quyết thi chuyên Hóa, và mới đây đã trở thành thủ khoa.

Chi Nguyễn
08:30 09/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Mạnh Tuấn (học sinh lớp 9A, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa gặt hái thành tích không tưởng. Cậu chàng chính thức trở thành "thủ khoa kép" chuyên Hóa trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Để chuẩn bị cho kỳ thi vào 10, nam sinh đã lên kế hoạch ôn thi từ đầu năm lớp 9. 10x cho biết, em thấy học nhiều không bằng học đủ, nên hướng tới chất lượng hơn số lượng. Cũng vì thế, em không áp lực bản thân phải uống cafe để tỉnh táo, hay thức xuyên đêm suốt sáng. Thay vào đó, em chủ động học tập, ôn chắc kiến thức từ trước, giữ tinh thần thoải mái trước kỳ thi.

say-me-mon-van-nam-sinh-10x-van-tro-thanh-thu-khoa-chuyen-hoa

Trong kỳ thi vừa qua, nam sinh cảm thấy phần hóa hữu cơ là khó nhất. Nam sinh kể lại: "Trong đề thi vào chuyên Hóa trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, có 1 bài mình phải mất 30 phút để giải. Còn 1 câu trong đề thi chuyên Hóa của Sở, mình loay hoay mãi vẫn không thể tìm ra đáp án được".

Dẫu vậy, đến cuối cùng, nam sinh vẫn xuất sắc trở thành thủ khoa chuyên Hóa của hai ngôi trường "đình đám" hàng đầu Hà Nội. Trong đó, thi vào trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Tuấn đạt 27,25/30 điểm (Ngữ văn: 9; Toán: 7.25; Hoá: 10). Còn với THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Tuấn đạt 45,95/50 điểm (Ngữ văn 8; Toán: 9.75; tiếng Anh: 10; Hoá: 9.1).

Nhận thông báo trở thành thủ khoa, Tuấn cảm thấy vô cùng vui mừng. Câu nói "bố mẹ tự hào về con" khiến cậu cảm thấy  xúc động, và cũng hạnh phúc vì kết quả bản thân đã đạt được.

say-me-mon-van-nam-sinh-10x-van-tro-thanh-thu-khoa-chuyen-hoa

Hiếm ai biết rằng, tuy là dân chuyên Hóa, nhưng nam sinh này lại đặc biệt thích môn Văn. Tuấn tâm niệm, "văn học là nhân học", nó chính xác là bộ môn học về con người, không phải chỉ là con người sinh học với đầy đủ chân, tay, mắt, mũi... mà là những con người với cuộc sống tinh thần phong phú và đa dạng. Học văn là để hiểu sâu hơn tâm hồn con người, và đồng thời cũng là để học cách làm người. Em là một chàng trai vừa lãng mạn, mơ mộng, lại vừa quyết liệt, đam mê. 

Ở thời điểm hiện tại, khi đứng giữa 2 cơ hội lựa chọn là 2 ngôi trường, nam sinh vẫn chưa thể đưa ra được quyết định cuối cùng cho bản thân. Nhưng ở góc độ nào đó, Mạnh Tuấn đang nghiêng về THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Bởi lẽ, nam sinh đã có 4 năm THCS gắn bó với Ams, nên việc chuyển hướng sang một ngôi trường khác có gì đó hơi tiếc nuối. Ngoài ra, chuyên Ams không chỉ nối tiếng với chất lượng giáo dục tốt, mà còn các hoạt động ngoại khóa. Việc học tập trong một môi trường như vậy sẽ giúp Tuấn phát triển toàn diện hơn.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Học giỏi nhưng không muốn áp lực thi cử mãi, nữ sinh hạnh phúc chọn Trung tâm GDTX

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận