Vợ chồng trẻ hùn vốn bán đặc sản bún rạm, bán hàng đắt như tôm tươi

Vợ chồng trẻ ở Bình Định bàn nhau hùn vốn bán đặc sản bún rạm quê hương,  thu tiền ổn định dù giá rẻ bất ngờ.

Chi Nguyễn
09:00 25/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lần đầu đến Bình Định, ngoài các đặc sản quen thuộc như bánh ít lá gai, tré, bánh xèo tôm nhảy, du khách sẽ được gợi ý thưởng thức bún tôm, bún rạm. Đây là hai món ăn đặc trưng, gắn liền với cuộc sống của người dân khu vực đầm Trà Ổ (đầm Châu Trúc), H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Người địa phương kể rằng người dân Trà Ổ thân thuộc với món bún tôm, bún rạm như cách người Quảng Nam gắn liền với món mì Quảng. 

Với tình yêu ẩm thực quê hương, những món ăn gắn liền với thời thơ ấu, vợ chồng anh Lâm Hữu Hoàng (29 tuổi) và chị Đặng Thị Thủy Tiên (30 tuổi) quê ở xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ đã quyết định lập nghiệp, mở quán ăn bán bún tôm, bún rạm tại TP.Quy Nhơn.

vo-chong-tre-hun-von-ban-dac-san-bun-ram-ban-hang-dat-nhu-tom-tuoi

"Gia đình mình có nhiều thế hệ bán bún tôm, bún rạm nên có thể coi đây là món ăn gia truyền", anh Hoàng nói và tự tin với công thức truyền thống, món ăn thanh đạm sẽ phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, những ngày đầu mở bán, gia đình chỉ bán được chục tô vì không nhiều người biết tới, có buổi khách tới ăn được 4, 5 tô. Dẫu vậy, anh và vợ không nản chí.

Thời điểm đó, tại TP.Quy Nhơn có nhiều cửa hàng bán bún tôm, bún rạm nhưng đã biến tấu nhiều so với bản gốc, có nơi thêm nhiều loại topping, như: tôm, trứng, chả... Riêng tiệm của anh Hoàng vẫn giữ cách nấu truyền thống. Bún rạm và bún tôm đều có nguyên liệu chủ đạo là tôm đất và rạm được đánh bắt từ đầm Trà Ổ, cộng thêm gia vị nêm nếm thanh đạm, ít dầu mỡ. Anh Hoàng và vợ tự tay ép bún tươi bán trong ngày, khách ăn tới đâu, quán ép bún tới đó, do vậy cọng bún vẫn nóng, tươi ngon, mềm mại và còn vị ngọt thơm. 

Anh Hoàng chia sẻ: "Tôm đất sau khi làm sạch được giã nhuyễn thành chả. Khi khách gọi món, mình sẽ lấy nước luộc bún đánh cho tôm cho chín, nêm nếm mắm muối vừa vị, thêm ít hành ngò. Tô bún tôm ngon là nhờ vào độ tươi ngon của con tôm, cộng thêm vị ngọt nhẹ của nước luộc bún làm cho món ăn thanh đạm hơn". 

vo-chong-tre-hun-von-ban-dac-san-bun-ram-ban-hang-dat-nhu-tom-tuoi

Còn bún rạm thì cách chế biến tương tự như bún riêu nhưng đơn giản hơn. Rạm được làm sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước nấu kèm gia vị, hầu như không thêm nhiều phụ gia nên giữ được mùi và vị béo của rạm.

Mỗi tô bún quán bán giá 17.000 đồng, giá mềm nên được nhiều người biết tới. Không ngờ, chỉ nhờ truyền miệng mà mỗi ngày vợ chồng họ tiệm bán cả trăm tô bún tôm, bún rạm.

Nguyễn Đăng Thy (26 tuổi), du khách từ xã Sông Trầu, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến Quy Nhơn du lịch, chia sẻ: "Bún rất ngon, rạm được lọc rất kỹ nên ăn không có cảm giác lợn cợn trong miệng, vị vừa ăn, thơm và không bị tanh. Một tô 17.000 đồng, rất nhiều rạm, rau sống ăn kèm tươi ngon. Mình ở Quy Nhơn 4 ngày nhưng tới 3 lần mình ăn bún rạm vì quá ngon và lạ với mình".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Đàn ông nên nhớ, sau tuổi 35 là thách thức lớn nhất ở đời người: Cái tôi nhỏ nhưng tâm lớn, theo đuổi tự do tâm hồn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận