Vợ chồng trẻ đúc kết kinh nghiệm quý báu khi mua nhà giữa hàng trăm tiêu chí

Có rất nhiều thứ để lưu ý khi mua nhà, và đôi vợ chồng trẻ này đã đúc kết ra nhiều bài học quý giá giữa hàng trăm tiêu chí.

Chi Nguyễn
10:54 01/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Phương Thạch chia sẻ, hồi năm 2015 - 2017, vợ chồng chị đi tìm mua bất động sản ở khu Nhà Bè và Quận 7. Mục tiêu của họ là mua nhà cũ rồi sửa bán, lọc tìm giữa hơn 40 căn đã lên "list" sẵn. Chị tâm sự: "Có rất nhiều thứ để lưu ý khi đi mua nhà, trật một xíu là thấm đòn ngay. Từ từ rồi vợ chồng mình cũng rút ra được kinh nghiệm và có tới 137 tiêu chí để đánh giá".

Tất nhiên, nếu áp dụng hết cả trăm tiêu chí đó thì khó mà kiếm được căn nhà vừa ý. Sau nhiều năm trong nghề, đến nay chị Thạch đã đúc kết được vài tiêu chí đắt giá. Với những người chuẩn bị mua căn nhà đầu tiên, nhất định không nên bỏ qua. Chị cho hay, trước khi mua nhà hay mua đất, hãy tự hỏi 5 câu hỏi sau:

vo-chong-tre-chia-se-kinh-nghiem-quy-bau-khi-mua-nha-lan-dau-tien
Chị cho hay, trước khi mua nhà hay mua đất, hãy tự hỏi 5 câu hỏi sau

- Mua có dễ không?

Trước khi mua một bất động sản nào đó, người mua nên kiểm tra tình trạng của nó, đặc biệt là tính pháp lý. Chẳng hạn, sổ hồng, sổ đỏ có chính chủ không, là sổ riêng hay sổ đồng sở hữu? Khu vực trên có bị quy hoạch gì không, có tranh chấp gì không, nhà thực tế có giống bản vẽ không? 

Chưa kể ta còn cần khảo sát thực tế, xem trước nhà có nắp cống/trụ điện lớn/cây lớn hoặc con đường cắm thẳng vào nhà bởi điều này theo phong thủy là không tốt. Hơn nữa, xem có chung tường với hàng xóm không, có mâu thuẫn hay tranh chấp với họ không?

- Vay ngân hàng mua có dễ không? có thể cầm cố thế chấp mua nhà được không?

- Mua xong mà để thuê thì có khả thi không?

- Mua xong mà muốn bán thì có bán được không?

- Điều kiện sinh hoạt có phù hợp không?

Chẳng hạn, bất động sản đó có gần trường học của con, gần chỗ làm của hai vợ chồng không? Có gần chợ hay siêu thị không, có nhiều quán xá ồn ào mở đêm khuya không? 

vo-chong-tre-chia-se-kinh-nghiem-quy-bau-khi-mua-nha-lan-dau-tien
Không nên nóng vội, cần phải có thời gian để xem xét các tiêu chí quan trọng

Chị Phương Thạch nói thêm: "Khi quyết định tìm mua cho mình một căn nhà để an cư lạc nghiệp là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy không nên nóng vội, cần phải có thời gian để xem xét các tiêu chí quan trọng, giúp chúng ta tránh được rất nhiều rắc rối sau này cũng như những sai lầm khiến phải tốn kém/trả giá những khoản không cần thiết, vô lý sau này".

Theo chia sẻ trong Group Review Bất động sản

Xem thêm: Sốt đất vùng quê liên tục trong vài năm, nhà đầu tư kỳ vọng thu lời lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận