Việt Nam xếp hạng thứ 25 trong danh sách các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới

Được biết, bảng xếp hạng các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới dựa trên 5 tiêu chí, và Việt Nam đã vinh dự đứng thứ 25.

Chi Nguyễn
14:29 10/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

US News & World Report là công ty truyền thông ở Mỹ chuyên xuất bản tin tức, thực hiện các bảng xếp hạng và phân tích. Vừa qua, công ty này đã hợp tác với BAV Group và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania đã đưa ra danh sách xếp hạng các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới (Most Powerful Countries). Đây là danh sách nằm trong khuôn khổ báo cáo thường niên Best Countries Rankings (Quốc gia tốt nhất) của tổ chức này.

Công ty này cho biết, việc xác định các quốc gia hùng mạnh/quyền lực nhất thế giới thường mang nặng tính chủ quqan. Những quốc gia này là các nước định hình nền kinh tế toàn cầu, được các nhà hoạch định chính sách quan tâm, hoặc có lực lượng quốc phòng, trang bị quân sự mạnh. Tin tức về chính sách đối ngoại của các quốc gia hùng mạnh được theo dõi chặt chẽ và xuất hiện trên bản tin khắp thế giới. 

viet-nam-dung-thu-25-trong-so-cac-quoc-gia-hung-manh-nhat-the-gioi
10 quốc gia hùng mạnh nhất là Hoa Kỳ (Mỹ), Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát hơn 20.000 đến từ châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cũng như châu Phi. Người tham gia sẽ được hỏi các câu hỏi về 80 quốc gia, với 5 tiêu chí đưa ra là Hợp tác quân sự, Hợp tác quốc tế, Ảnh hưởng chính trị, Ảnh hưởng kinh tế (bao gồm xuất khẩu mạnh) và Khả năng lãnh đạo. Kháo sát được thực hiện vào năm 2020 (công bố năm 2021).

Theo đó, 10 quốc gia hùng mạnh nhất là Hoa Kỳ (Mỹ), Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Số liệu cho thấy, Mỹ là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới với nền kinh tế lớn nhất thế giới với mức GDP 20,93 nghìn tỷ USD chỉ riêng trong năm 2020. Đây cũng là quốc gia có ngân sách ngân sự lớn nhất với 778 tỷ USD, cao hơn tổng chi tiêu quốc phòng của 10 nước lớn nhất tiếp theo.

viet-nam-dung-thu-25-trong-so-cac-quoc-gia-hung-manh-nhat-the-gioi
Việt Nam đứng ở thứ hạng khá cao, xếp thứ 25 thế giới, thứ 10 châu Á và thứ 2 Đông Nam Á chỉ sau Singapore

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng ở thứ hạng khá cao, xếp thứ 25 thế giới, thứ 10 châu Á và thứ 2 Đông Nam Á chỉ sau Singapore. Việt Nam có thứ hạng cao hơn Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, với điểm mạnh về xuất khẩu.

Theo báo cáo của Best Countries Ranking, Việt Nam cũng có thứ hạng cao về mức độ cởi mở với khởi nghiệp, với chi phí lao động rẻ, đứng thứ 21/80 quốc gia. Được biết, nước ta đứng thứ 25/80 về di sản văn hóa, với đồ ăn ngon, lịch sử phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh. Về chất lượng cuộc sống, Việt Nam đứng thứ 32/80, với giá cả rất phải chăng.

Theo Nhịp sống Kinh tế

Xem thêm: Khám phá những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận