Triệu phú tự thân chỉ ra "cờ đỏ" trong quản lý tài chính hôn nhân: Nếu bạn đời có dấu hiệu này, hãy cẩn thận!

Theo chia sẻ của triệu phú tự thân Ramit Sethi, đây là "cờ đỏ" trong quản lý tài chính hôn nhân mà bạn nên cẩn thận nếu bạn đời đang có.

Chi Nguyễn
12:00 13/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên podcast “Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có”, triệu phú tự thân Ramit Sethi đã giúp nhiều cặp đôi tìm ra cách cùng nhau vượt qua những thách thức về tiền bạc có thể nảy sinh trong mối quan hệ của họ. Và khi nói chuyện với đối tác của bạn về tiền bạc, có một cảnh báo quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Vị triệu phú này nói: "Nếu một đối tác không nói về tiền bạc thì đó là chính là 'cờ đỏ'!. Đó là vì tiền thường là trung tâm của hầu hết các quyết định quan trọng mà bạn sẽ đưa ra với tư cách là một cặp vợ chồng. Tiền quyết định nhiều thứ, như nơi bạn sẽ sống, bạn sẽ ăn gì, tần suất bạn đi ra ngoài hoặc liệu bạn có sinh con hay không. Tiền có mặt trong mọi vấn đề".

Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với Sethi là đảm bảo rằng anh và vợ mình, Cassandra, có cùng quan điểm về việc cùng nhau quản lý tiền bạc.

trieu-phu-tu-than-chi-ra-co-do-trong-quan-ly-tai-chinh-hon-nhan

Sethi và vợ đã kết hôn từ năm 2018. Ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ, anh ấy luôn nhấn mạnh rằng họ phải cùng nhau giải quyết vấn đề tài chính, anh ấy nói. Anh muốn cả hai tránh được một sai lầm phổ biến và nguy hiểm mà anh thấy nhiều cặp đôi mắc phải: cho phép một người trở thành “người có tiền”.

Anh nói: “Tôi muốn cả hai chúng tôi đều được trao quyền khi đưa ra các quyết định về tiền bạc và trở thành đối tác, đồng đội trong công việc cùng nhau điều hành một gia đình”. Nhưng cho dù bạn đã kết hôn, đang hẹn hò tình cờ hay ở đâu đó ở giữa, việc thảo luận về tài chính với đối phương có thể nói dễ hơn làm.

Mặc dù thảo luận về các chủ đề tiền bạc như thu nhập hoặc nợ thẻ tín dụng của bạn có thể không giống hoạt động hẹn hò lãng mạn nhất nhưng nó cũng không nhất thiết phải giống một cuộc phỏng vấn.

Vị triệu phú tự thân nói, thay vì lao vào một danh sách các câu hỏi về thói quen chi tiêu hoặc điểm tín dụng của họ, điều có thể khiến đối tác của bạn trở nên phòng thủ, hãy bắt đầu đơn giản.

trieu-phu-tu-than-chi-ra-co-do-trong-quan-ly-tai-chinh-hon-nhan

“Bạn chỉ đang tò mò thôi,” anh ấy nói. “Bạn có thể tìm hiểu nhiều điều về ai đó và cách họ xử lý tiền bạc chỉ bằng cách quan sát họ và [hỏi họ] một số câu hỏi như, ‘Bạn lớn lên ở đâu?’ và ‘Bạn và gia đình bạn đã làm gì để giải trí?’”

Anh giải thích, những cuộc trò chuyện đó có thể giúp bạn hiểu được những cảm xúc có thể đang thúc đẩy thói quen chi tiền của họ. Từ đó, bạn có thể cùng nhau giải quyết những thách thức tài chính thay vì chơi trò đổ lỗi.

Sethi nói: “Điều mà các cặp đôi thường không nhận ra là các bạn đang hợp tác để cùng nhau điều hành công việc kinh doanh của một hộ gia đình. “Vì vậy, hãy điều chỉnh lại ý tưởng có ‘cuộc trò chuyện về tiền bạc’ thành ‘chúng ta sẽ cùng nhau nói về tiền bạc trong suốt quãng đời còn lại và sử dụng nó để xây dựng cuộc sống giàu có của mình.'”

Xem thêm: Triệu phú tự thân khuyên nhủ: Đừng dại nghỉ hưu sớm trước khi bạn nắm chắc 2 điều này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận