Triệu phú U50 Josh Altman hé lộ bí quyết làm giàu: Muốn kiếm được nhiều tiền, giao tiếp tối quan trọng

Josh Altman là một trong những doanh nhân hàng đầu ở Berverly Hills, trở thành triệu phú vào năm 26 tuổi. Theo anh, bí quyết quan trọng nhất để làm giàu chính là giao tiếp.

Chi Nguyễn
14:55 12/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một sự thật rằng, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, dù ta vô tình hay cố ý. Ta làm công việc gì, tài khoản có mấy số không cũng không quan trọng bằng ấn tượng đầu tiên trong mắt người khác. Một nghiên cứu khảo sát 1.000 người trong các cuộc gặp mặt khoảng 3 phút cho thấy, chúng ta sẽ hình thành "định kiến" chỉ trong vài giây. Tức là, ngoại hình hoặc diện mạo của ta lúc đó là yếu tố quyết định, có thể đánh bại mọi sự thật, dù sau đó ta có bất kì bằng chứng nào chứng minh điều ngược lại.

Nói về việc tạo ấn tượng đầu tiên, có thể nói Josh Altman là một "bậc thầy". Anh là một trong những doanh nhân có tiếng ở Berverly Hills, từng lọt top 25 nhà môi giới bất động sản hàng đầu tại Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp bất động sản từ khi còn trẻ, và đã trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi. Giờ đây, ở tuổi 42, anh sở hữu phong thái tự tin, mạnh mẽ và có thể hấp dẫn vô số đối tượng khách hàng. 

Altman tin rằng, chìa khóa để giành được lòng tin của khách hàng (và doanh nghiệp) là nhận thức được rằng lần tương tác đầu tiên của ta với họ là tất cả. Dưới đây là 9 quy tắc theo vị triệu phú này để tạo ra một ấn tượng đầu tiên tích cực: 

Đừng tỏ vẻ khi giao tiếp

Hãy nhớ rằng, cái tôi quá lớn, hợm hĩnh và khoe mẽ có thể giết chết sự tương tác. Đừng đáp lại kiểu hơn thua với đối tác, bởi đó không phải là một cuộc đối thoại công bằng. Việc so sánh hơn thua với khách hàng chẳng có ích gì, chưa kể còn tạo ấn tượng xấu với họ và khiến ta đánh mất cơ hội "vàng" để thăng tiến hay làm giàu. Khi định nói gì đó, hãy hướng lời nói của mình theo những gì người kia nói, chứ không phải là điều gì đó đang lướt qua trong đầu ta. 

Lắng nghe như kiểu cuộc sống đang phụ thuộc vào nó

trieu-phu-josh-altman-he-lo-bi-quyet-tro-thanh-doanh-nhan-hang-dau
Hãy lắng nghe như thể cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó, bởi lẽ công việc kinh doanh của bạn thực sự phụ thuộc vào điều đó

Josh Altman khuyên rằng: "Hãy lắng nghe như thể cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó, bởi lẽ công việc kinh doanh của bạn thực sự phụ thuộc vào điều đó". Việc lắng nghe cho thấy ta rất tôn trọng đối phương, và điều này rất có lợi (tất cả chúng ta đều không thích mình bị phớt lờ).

Đôi khi ta cũng sẽ gặp kiểu người thích đặt câu hỏi và cắt ngang ta, hoặc muốn nói về bản thân họ. Hãy cứ để họ nói, lắng nghe những tiểu tiết và nêu ý kiến của mình vào lúc thích hợp. Cố gắng tìm hiểu người đó một cách nghiêm túc và nghĩ ra các chiến thuật đàm phán để đạt được hiệu quả cuối cùng.

Hạn chế dùng biệt ngữ

Biệt ngữ chính là những thuật ngữ chuyên ngành, đôi khi là những từ tiếng nước ngoài. Hãy tránh sử dụng những từ ngữ quá chuyên môn khiến đối tác hay khách hàng cảm thấy mơ hồ. Điều này không làm ta "sang chảnh" hơn đâu, trái lại có thể khiến đối phương cảm thấy bất an vì họ cảm thấy không hiểu rõ về nó. 

Những từ kỳ lạ được sử dụng một cách không cần thiết có thể khiến ta trông như một kẻ ngốc hay hợm hĩnh. Thay vào đó, hãy dùng những từ đơn giản, dễ hiểu và rõ ràng nhất. Nếu không có từ tương tự, hãy tìm cách giải thích ngắn gọn cho đối phương. 

Hãy xuôi theo ý đối phương

Nhiều nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng, mọi người đôi khi bị thu hút bởi những người giống họ. Nếu ta đang nói chuyện với ai đó có giọng nói nhẹ nhàng, hãy hạ giọng xuống và nói năng nhỏ nhẹ với họ, đừng lấn át. Hãy làm họ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi nói chuyện. 

Chỉn chu phong thái

Như đã nói ở trên, ấn tượng đầu tiên về ngoại hình rất quan trọng. Ta không nhất thiết phải đẹp như minh tinh Hollywood, nhưng chí ít hãy tỏ ra chỉn chu và lịch sự. Đôi khi cơ hội gặp gỡ đối tác quan trọng sẽ xảy đến bất ngờ, hãy chuẩn bị sẵn một bộ trang phục sang trọng, thanh lịch trong cốp xe để đề phòng. 

Khen ngợi đối phương

trieu-phu-josh-altman-he-lo-bi-quyet-tro-thanh-doanh-nhan-hang-dau
Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, tôi thường xuyên đưa ra những lời khen và khẳng định cho khách hàng của mình

Không chỉ lắng nghe khách hàng, đôi khi ta còn phải biết cách khen ngợi hó. Josh Atlman chia sẻ: "Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, tôi thường xuyên đưa ra những lời khen và khẳng định cho khách hàng của mình. Tôi tìm kiếm điểm nổi bật ở sản phẩm và nói với chủ sở hữu. 'Mặt tiền trông rất đặc biệt phải không!', 'Chà, cái kệ gỗ đó được chạm khắc thủ công thật tỉ mỉ!', 'Ồ, tôi rất thích những tác phẩm bằng đá này, chúng khiến nơi này trông thật quý phái!'".

Những lời khen ngợi không có gì là quá đà cả, đó có thể là chìa khóa để giúp ta chốt giao dịch, kiếm tiền. Tất nhiên, hãy cẩn thận để bản thân không giống như một kẻ nịnh bợ.

Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt với người khác là lời khuyên tiêu chuẩn mà ai cũng nên biết. Trong cuốn "It's Body Language 101" có nêu: "Hãy nhìn vào mắt đối phương. Nếu bạn chỉ nhìn xuống dưới khi bạn nói chuyện, người khác sẽ nghĩ rằng bạn có điều gì đó muốn che giấu".

Nếu ta là một người hướng nội, dễ ngại ngùng hay bồn chồn, hãy tập cách giao tiếp bằng mắt mỗi ngày. Ta không nhất thiết phải nhìn chằm chằm vào đối phương, chỉ cần thỉnh thoảng hướng ánh nhìn về phía họ là được. 

Duy trì năng lượng tích cực

Năng lượng thu hút năng lượng, vì thế hãy giữ thái độ tích cực để thu hút những người cũng tích cực. Cầu thủ bóng bầu dục Hines Ward của đội Pittsburgh Steelers là một người như vậy. Ngay cả khi anh ta phạm lỗi hay chuyền bóng thô bạo, Ward vẫn mỉm cười và khiến mọi người cảm thấy yêu mến anh ta hơn.

Và đó là thứ ta nên học hỏi khi giao tiếp với người khác, bởi cảm xúc là thứ rất dễ "lây lan". Hãy chủ động là người tạo ra bầu không khí tích cực, luôn giữ một thái đội xởi lởi và tích cực.

Biết vai trò và giới hạn

trieu-phu-josh-altman-he-lo-bi-quyet-tro-thanh-doanh-nhan-hang-dau
Không ai thích bị bán hoặc bị thúc ép. Họ thích được hiểu và tôn trọng

Dù ta giỏi đến đâu thì cũng không được quên câu nói là: "Biết mình, biết ta, trăm trận trăm thắng". Đừng vội vã đánh giá qua vẻ bề ngoài, và cũng đừng bộc lộ điều đó ra mặt. Đối phương có thể kì lạ đôi chút, nhưng cứ để họ tự nhiên như vậy, biết đâu ta sẽ khám phá ra những mặt tuyệt vời của họ. 

Triệu phú 42 tuổi cho biết: "Nếu tôi thêm vào danh sách khách hàng tiềm năng của một nhân viên môi giới nào đó, chắc chắn là tôi đang xem nhà, nhưng tôi đồng thời cũng là đang bắt đầu một mối quan hệ. Không ai thích bị bán hoặc bị thúc ép. Họ thích được hiểu và tôn trọng".

Xem thêm: Con gái ông trùm mỹ phẩm Nhật Bản Chie Tanaka: Không dựa dẫm vào gia đình, sống tiết kiệm cả đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận