Triệu phú có tài sản hơn 400 triệu USD vẫn đi siêu thị mua hàng giảm giá: "Tôi cực ghét lãng phí tiền"

Dù bản thân giàu nứt đố đổ vách, sở hữu tài sản hơn 400 triệu USD, triệu phú Kevin O'Leary vẫn thích đi mua hàng giảm giá vì ghét lãng phí tiền.

Chi Nguyễn
10:30 29/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kevin O'Leary là một doanh nhân nổi tiếng người Canada, sở hữu khối tài sản lên tới 400 triệu USD. Ông còn là một trong những "cá mập" nổi tiếng góp mặt trong chương trình Shark Tank bản Mỹ. Dù giàu có là thế, vị triệu phú 68 tuổi này không thích tiêu xài hoang phí, trái lại đi siêu thị để mua sắm.

Hồi cuối năm 2021, vị triệu phú này khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải video ông tới Walmart mua sắm. Trong video, đeo khẩu trang để phòng dịch và cũng để tránh bị mọi người nhận ra. Và điều khiến mọi người bất ngờ nhất là, ông đã đi mua sắm ở Walmart vì nơi đây là "thiên đường" của các ưu đãi, giảm giá.

trieu-phu-giau-su-van-di-mua-hang-giam-gia-vi-ghet-lang-phi-tien
Kevin O'Leary là một triệu phú người Canada, sở hữu tài sản lên tới 400 triệu USD

Trong video, Kevin O'Leary đã cho người xem giỏ hàng của mình. Đó chỉ là các sản phẩm bình dân như bánh mì ăn kiêng, gà nướng, đồ đóng hộp và một chiếc quần jeans giá chỉ 20 USD (tương đương 440.000 đồng). 

Sau đó, vị triệu phú này đã viết caption trên Instagram như sau: ""Mẹ tôi đã dạy tôi bài học vô cùng quan trọng khi tôi còn là một cậu thiếu niên. Đó là ‘Đừng bao giờ lãng phí tiền bạc, nếu không, một ngày nào đó bạn sẽ chẳng còn đồng nào mà tiêu". Đây là lý do tại sao tôi vẫn mua sắm tại Walmart. Tôi muốn trân trọng từng đồng tiền của mình. Tôi đã mua được một chiếc quần jeans với giá 20USD. Tôi sẽ trông như một fashionista cho mà xem". 

Trong một lần trả lời phỏng vấn, O'Leary từng khẳng định ông không bao giờ muốn lãng phí tiền bạc. Ông nói: "Tôi rất ghét việc lãng phí tiền bạc. Không hiểu tại sao mọi người lại làm như vậy. Kiếm tiền là việc rất khó khăn. Tôi không cảm thấy xấu hổ khi mua sắm tại Walmart. Tôi hoàn toàn có thể đến một cửa hàng cao cấp và mua gà quay với giá cao hơn 40%. Nhưng nó cũng chỉ là gà quay mà thôi. Tại sao phải bỏ ra số tiền lớn hơn hẳn? Tôi vẫn thích lái xe đến Walmart và mua gà giá 5 USD ở đó hơn".

trieu-phu-giau-su-van-di-mua-hang-giam-gia-vi-ghet-lang-phi-tien
Ông rất ghét việc lãng phí tiền bạc và không hiểu sao mọi người lại làm vậy

Với vị "cá mập" này, việc lãng phí nhất chính là chi tiền mua quần áo và giày dép hàng hiệu. Tuy nhiên, vị triệu phú này vẫn có một số ngoại lệ, chẳng hạn như không mua đồ lót ở siêu thị thông thường. Ông cho biết, ông thường ua của một công ty sản xuất đồ lót thủ công của Thụy Sĩ, mỗi chiếc có giá tới 120 USD.

Ông cũng là một trong những người nổi tiếng dạy con bằng phương pháp "đại bàng", có nghĩa là để con tự lập hơn là dựa dẫm vào bản thân mình. Ông muốn các con phải biết trân trọng giá trị đồng tiền, và nói rằng tiết kiệm dù là số tiền nhỏ nhưng lâu dài có thể đem lại kết quả bất ngờ.

O'Leary cho biết: "Điều đó cho thấy rằng bạn hiểu giá trị của tiền bạc và khôn ngoan. Khi tiết kiệm đủ, bạn có thể đem khoản tiền tiếp theo đi đầu tư. Lợi nhuận thu được hãy để dành sau này sử dụng".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Kevin O’Leary: Hãy dạy con về tiền bạc từ sớm bởi đó là ân huệ lớn nhất trong đời chúng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận