Vui "hết nấc" với trải nghiệm vi vu đón nắng 3N2Đ ở Bình Hưng, Ninh Thuận

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu hè này, đừng bỏ lỡ cơ hội vi vu đón nắng ở Bình Hưng, Ninh Thuận nhé.

Chi Nguyễn
16:30 12/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đảo Bình Hưng còn tên gọi khác là Hòn Chút là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo này nằm giữa ranh giới địa lý 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa. Đây là một địa điểm tham quan liên tuyến rất đáng trải nghiệm đối với du khách đang mong mỏi du lịch Ninh Thuận.

Dưới đây là gợi ý khám phá Bình Hưng, Ninh Thuận 3N2Đ do bạn Quỳnh Nâu chia sẻ:

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

"Mình đã từng ngỡ không có cái nắng rát da rát thịt nào bằng cái nắng khi lặn san hô ở biển Kỳ Co - Quy Nhơn, hay leo hơn 100 bậc thang để đến đỉnh Hải Đăng - Phú Yên vào giữa trưa. Nhưng lầm rồi mng ơi, Bình Hưng - Ninh Thuận cho tụi mình một trải nghiệm cháy da theo đúng nghĩa đen hơn nhiều. Nếu nói về chuyến đi lần này thì ‘lời’ nhất là được ‘thay da đổi thịt', đi về mà đứa nào đứa nấy cũng xuống hẳn 3 tone là ít. Tuy nhiên, tuổi trẻ nào mà hong có đánh đổi, ai chê đen cũng hong buồn vì tụi mình đã có một mùa hè cực cháy.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Tụi mình lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi 3n2d tại 3 địa điểm Bình Hưng - Vĩnh Hy - Phan Rang vào đầu tháng 8. Vì đây là địa điểm du lịch biển nên mùa hè là thời điểm thích hợp nhất, đồng thời cũng rơi vào mùa nho chín - signature ko thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Tụi mình đi nhóm 8 người với tổng chi phí cho chuyến đi là 2tr700k/ người nha.

Di chuyển

  • Đà Nẵng - Cam Ranh: Xe limousine 32 giường Liên Hưng với giá vé 355k/ người.  Quãng đường từ Đà Nẵng tới Cam Ranh dài hơn 550km - thời gian di chuyển mất khoảng 12 tiếng.
  • Phan Rang - Đà Nẵng: Xe giường nằm 40 giường Liên Hưng với giá vé 355k/ người.

Chỗ ở

  • Vĩnh Hy: Tụi mình book phòng ở Lamer Homestay (~250k - 300k/ người) - một homestay khá nổi tiếng ở đây. Ở Vĩnh Hy có 2 loại hình lưu trú chính là nhà nghỉ hoặc khách sạn, còn homestay thì khá hiếm. Giá homestay ở đây thường ở mức trung bình cao vì hầu hết nằm dọc vịnh Vĩnh Hy với chiếc view thơ mộng. Tụi mình đi trúng mùa cao điểm nên đặt phòng ở Vĩnh Hy cũng khá khó khăn, ai có định đi thì nên đặt trước khoảng nửa tháng đến 1 tháng nha.
  • Phan Rang: Tụi mình book phòng ở Cube Homestay (~150k/ người). Phòng ở Cube khá rộng rãi, tối hôm tụi mình ở lại ko có khách khác nên gần như là bao nguyên căn luôn. Cube có bếp và tiện nghi như một ngôi nhà thực thụ nên tụi mình ở khá thoải mái, rất khuyến khích mọi người book phòng khi tới Phan Rang.

Phương tiện di chuyển

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan
  • Vĩnh Hy: Xe ga - xe số đồng giá 150k/ ngày. Theo mình tìm hiểu thì giá thuê xe máy ở Vĩnh Hy khá mắc, giao động từ 200k - 250k, may sao tìm được info chỗ này giá cũng okila, lại gần homestay tụi mình ở luôn (0778818878 - anh Bi).
  • Phan Rang: Xe ga 150k/ngày - Xe số 120k/ ngày. Này tụi mình đặt với bên dịch vụ của homestay Cube luôn nha.

Lịch trình khám phá Bình Hưng, Ninh Thuận 3N2Đ

Ngày 1: Bình Hưng

Tụi mình đến cây xăng Yến Sào - Cam Ranh vào lúc 5h sáng rồi bắt xe do tour liên hệ (giá 400k/ xe 7 chỗ) (cách 20km) để đến bãi Kinh. Tại đây tụi mình book tour trong ngày của anh Lucky (giá 700k/ người) để tham quan đảo Bình Hưng (cách Bãi Kình chỉ 5-10p đi cano). Dù chỉ chọn tour trong ngày nhưng điểm cộng lớn là tụi mình vẫn được sắp xếp 1 phòng homestay để cất hành lí, tắm rửa. Con đường dọc đến homestay có chợ khá đông đúc nên xong xuôi tụi mình ra ăn sáng luôn cho tiện. Đồ ăn sáng tại chợ hết khá sớm nên mọi người có thể nhờ các anh trong tour dặn trước để các cô chừa phần cho mình nghen.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan
trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Địa điểm đầu tiên của tour tụi mình chọn đến bãi Cây Me để tắm biển, chụp hình, và chèo sup. Sau đó tụi mình ngồi cano đến Hang Yến, Vịnh Đá Vách để chụp hình và lặn ngắm san hô. Đến trưa thì tụi mình ăn hải sản tại nhà hàng Lucky (đã bao gồm trong tour) rồi trở về homestay để nghỉ ngơi.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Khoảng 2h chiều thì tụi mình lại lên đường đến Bãi Đá Trứng bằng xe điện và để đến được tận nơi thì mn phải đi bộ thêm gần 10p nữa. Đường khá dốc và khó đi nên mn ưu tiên mặc đồ thoải mái và mang giày sneakers là chắc ăn nhất. Dọc đường có khu ăn vặt luôn nên cũng ko cần đem theo đồ ăn lỉnh kỉnh, nên thử nhất là món trứng lộn chiên nước mắm nè.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Đến chiều tối thì tụi mình rời tour, book lại xe 7 chỗ lúc sáng để lên đường đến Vĩnh Hy và nhận phòng tại Lamer Homestay. Đoạn này mọi người nên về sớm lúc trời còn sáng để kịp ngắm cung đường Bình Hưng - Vĩnh Hy - một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam nha.

Ngày 2: Vĩnh Hy

Buổi sáng tụi mình ăn bánh căn mực gần homestay rồi lên đường đến suối Lồ Ô và uống cà phê tại Đoài. Quán này là nhà hàng chay có bán kèm cafe, theo style vintage chill chill, ngồi ở đây có thể ngắm toàn cảnh làng chài Vĩnh Hy, điểm đặc biệt là càng tìm tòi thì càng ra nhiều góc ngồi rất thú vị.

Đến trưa thì tụi mình ăn uống rồi lên đường đi tham quan vườn nho (free) và Hang Rái (vé 20k/ người). Vì là đầu giờ chiều nên mn nên đi vườn nho trước rồi hẳn đến Hang Rái ha. Ở Hang Rái hoàn toàn không có bóng râm nên lên kế hoạch đi sau lúc nắng đỡ gắt là hợp lí nhất. Vườn nho ở đây nổi nhất là vườn Thái An, nhưng hôm đi thì tụi mình chọn đi vườn Sang Tín, đỡ đông hơn mà vườn cũng khá rộng. Vé vào các vườn thì hoàn toàn free, còn được ăn thử mứt và rượu nho, mng thấy ngon thì mua ủng hộ các cô là được hen.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Khoảng 5h chiều thì tụi mình quay về homestay và bắt xe khách Phương Trang (vé 25k/ người) để tiếp tục lên đường đến Phan Rang. Đến nơi thì tụi mình nhận phòng ở Cube Homestay rồi ra quảng trường ăn vặt và dạo chợ đêm.

Ngày 3: Phan Rang

Sau khi ăn sáng tụi mình từ trung tâm thành phố di chuyển đến KDL Tanyoli (vé 60k/ người) (cách 23,3km). Tanyoli chia làm nhiều khu với thiết kế theo phong cách Mông Cổ, lúc trước ở đây có ngựa nữa nhưng lúc tụi mình đi thì chỉ còn thấy cừu thui. Dọc đường sẽ là cung đường của cánh đồng điện gió Mũi Dinh, dừng lại bất kì đều có thể chụp hình được với quạt gió nha.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Hôm đó là ngày cuối nên tụi mình đi xuyên trưa luôn để đến Hải đăng Mũi Dinh, nhưng tiếc là địa điểm này khá xa và khó đi, cách quốc lộ gần 1 tiếng đi bộ trên đường cát và dốc nên tụi mình chỉ kịp chụp ở đồi cát. Một cung đường nằm ngoài kế hoạch ban đầu của tụi mình là cung đường biển 701, ở đây lên hình đẹp ko thua gì cung Bình Hưng - Vĩnh Hy luôn nên nếu ai bỏ lỡ ngày đầu có thể chụp ảnh bù ở cung này ha.

Xong địa điểm này thì cũng đã 3h chiều, tụi mình quay về trung tâm thành phố để ăn cơm gà tại quán Chú Ngộ rồi về thu dọn hành lí. Check out xong sớm tụi mình vừa kịp dạo biển Phan Rang trước khi lên xe trở về Đà Nẵng, kết thúc hành trình 3n2d tại Bình Hưng - Ninh Thuận.

Ăn uống

Đợt này tụi mình chủ yếu là tiện đâu ăn đó nhưng hầu như quán nào cũng ngon hết. Từ lúc đi tới lúc về ko có bữa nào là ăn ko ngon mà lại còn rẻ nữa, 1 bữa ăn tầm đâu đó 25-35k/ người thui. Ở đây người ta nêm nếm đậm đà với dễ ăn lắm, đây là một số quán mà tụi minh ghé nè.

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan
  • Nhà hàng hải sản Mr. Lucky - đảo Bình Hưng. Hải sản đánh bắt trực tiếp rồi đem lên chế biến tại chỗ nên tươi rói óng ánh luôn, bữa ăn với gần 10 món đã bao gồm trong tour Lucky.
  • Quán cô Hiền - gần bến tàu Vĩnh Hy Bay. Quán này bán nhiều món từ bánh canh chả cá, hủ tiếu, bún mắm, gỏi cuốn,... giá 20-25k/ phần.
  • Quán bánh căn, bánh xèo mực - gần Lamer Homestay. Đến Ninh Thuận thì nhất định phải thử món này nha, nghe có mực sang chảnh chứ bánh căn mực chỉ có 5k/ cặp, trứng thì 3k/ cặp, bánh xèo mực 8k/ cái thui.
  • Đoài Cafe - suối Lồ Ô, Vĩnh Hy. Giá nước ở đây khoảng 50-60k. Đường đến quán hơi vất vả 1 xíu, ngồi lại đến gần trưa có thể ăn thử đồ ăn chay tại quán luôn nha.Quán cô Linh - đường Nguyễn Thị Minh Khai, tp Phan Rang. Quán có bún, phở bò với bò kho giá 35k/ phần (tô to ứ nự luôn mặc dù bán lề đường nma giá này xứng đáng nha).
  • Cơm gà chú Ngộ - 62-64 đường Chế Lan Viên, tp Phan Rang. Một phần cơm gà giá 45k, hoặc mng có thể gọi mẹt ăn chung thì thử được nhiều món gà hơn hen.
trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Chi phí

Vé xe: 710k/ 2 chiều

Homestay: 450k/ 2 đêm

Tour Bình Hưng: 700k/ người

Phí trung chuyển (taxi, di chuyển đến các địa điểm): ~150k/ người

trai-nghiem-vi-vu-don-nang-3n2d-o-binh-hung-ninh-thuan

Thuê xe + xăng: ~330k/ người/ 2 ngàyĂn uống: ~280k/ người/ 3 ngày (ko tính buổi trưa ăn ở tour Bình Hưng)

Vé vào cổng: 80k/ người

=> Tổng chi phí ~2tr700k/ người cho 3n2d tại 3 địa điểm Bình Hưng - Vĩnh Hy - Phan Rang".

Tổng hợp theo chia sẻ của bạn Quỳnh Nâu/Việt Nam Ơi

Xem thêm: Gợi ý lịch trình "phượt" cuối tuần tránh nóng với Thiên Sơn Suối Ngà Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận