Gợi ý lịch trình "phượt" cuối tuần tránh nóng với Thiên Sơn Suối Ngà Hà Nội

Những ngày hè nóng nực lên tới 35-36 độ đang diễn ra, nếu bạn đang ở Hà Nội và muốn "tránh nóng" thì đừng bỏ lỡ lịch trình đi Thiên Sơn Suối Ngà này.

Chi Nguyễn
17:17 02/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội vẫn duy trì hình thái thời tiết ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Vì thế, nếu muốn tránh nóng, bạn hãy thử tham khảo lịch trình đi "phượt" ở dưới đây nhé.

Địa điểm đi phượt sẽ là Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà - Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đây là chia sẻ về lịch trình cũng như trải nghiệm của bạn Nguyễn Hồng Thu Trang, Sống Đẹp xin được trích lại:

Địa điểm

goi-y-phuot-cuoi-tuan-tranh-nong-o-thien-son-suoi-nga-ha-noi

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà - Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Nơi đây cách cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì 3km, Khoang Xanh Suối Tiên 5km.

Di chuyển

Di chuyển bằng xe riêng

Nếu bạn có xe máy hoặc ô tô riêng, vậy còn chần chừ mà không lên đường ngay cuối tuần này. Từ Hà Nội đi theo đường Đại Lộ Thăng Long- Láng Hoà Lạc - Làng Văn hoá các dân tộc-  Yên Bài - Vân Hoà - Thiên Sơn Suối Ngà, hoặc đường Quốc Lộ 32 - Sơn Tây - Vân Hoà- Thiên Sơn Suối Ngà. 

Di chuyển phương tiện công cộng

Từ Hà Nội các bạn hãy di chuyển tới Bến xe Mỹ Đình, tại đây có 2 tuyến buýt có thể sử dụng là tuyến 74 Mỹ Đình – Xuân Khanh và tuyến 71 Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây. Tới điểm cuối Xuân Khanh hoặc Bến xe Sơn Tây các bạn xuống và chuyển tiếp sang tuyến xe 110 Bến xe Sơn Tây – Vườn Quốc gia Ba Vì. 

Tuyến 110 này sẽ dừng trả khách ngay tại quầy bán vé vào cổng Vườn, ngay bên trái là đường đi Thiên Sơn Suối Ngà, chặng vào còn khoảng 3km nữa nên các bạn có thể thuê xe ôm, taxi để đi vào. 

Chơi gì ở Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà?

goi-y-phuot-cuoi-tuan-tranh-nong-o-thien-son-suoi-nga-ha-noi

Ở đây hội tụ đủ yếu tố của một khu sinh thái, đầy đủ suối thác, hồ, rừng, khu vui chơi, ăn nghỉ. 

Vì nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, được bao bọc xung quanh là rừng tự nhiên và rừng trồng xen kẽ với những thác n­ước, suối, hồ nên có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè. Chính bởi vậy, Thiên Sơn Suối Ngà rất phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí vào các dịp cuối tuần. 

Khu du lịch này gồm 3 khu chính: 

  • Hạ Sơn chân núi : Có suối tam cấp, khu nhà sàn nghỉ dưỡng, hồ Hạ Sơn. 
  • Trung Sơn ở lưng chừng : Có thác nước, khu nhà ăn, khu bể bơi, biệt thự nghỉ dưỡng. 
  • Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời.

Ăn gì ở Khu du lịch sinh thái?

goi-y-phuot-cuoi-tuan-tranh-nong-o-thien-son-suoi-nga-ha-noi

Trang cho biết: Bọn mình mang thức ăn và đồ đi camp nên mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng trước ở nhà. Nhưng nếu bạn không thể chuẩn bị đồ ăn thì ở đây có nhà hàng các món ăn địa phương như Gà đồi, Lợn mán, cơm lam... Cần đặt trước với nhà hàng nhé".

Tổng chi phí

Ngoài chi phí xăng xe đi lại, thức ăn tự chuẩn bị thì chi phí duy nhất mà Trang cùng nhóm bạn phải bỏ ra là 150.000 đồng/người tiền vé vào cổng + 30.000 đồng phí ô tô. Tùy theo phương thức du lịch bạn lựa chọn, chi phí du lịch có thể dao động từ 200.000 - 500.000 đồng.

Tổng hợp theo chia sẻ của Nguyễn Hồng Thu Trang

Xem thêm: 8 thông tin quan trọng về Lễ hội âm nhạc 2023 Seen Festival tại Hội An

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận