Trải nghiệm mua homestay dở khóc dở cười: Đăng bán 7 tỷ, sau 3 tháng đòi tăng lên 9 tỷ

Vừa qua, một khách hàng ở Hà Nội đã có trải nghiệm "dở khóc dở cười" khi mua homestay vùng ven do gia chủ liên tục hét giá. 

Chi Nguyễn
12:08 21/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị N.N. (Hà Nội) cho biết, chị vừa có một trải nghiệm mua nhà homestay "dở khóc dở cười" vì gia chủ liên tục hét giá. Theo đó, cách đây khoảng 1 tháng, gia đình chị lên kế hoạch tìm một homestay nhỏ ở vùng ven Hà Nội để nghỉ ngơi, thư giãn.

Để tiết kiệm thời gian cũng như tìm được ăn homestay đẹp, chị N. liên hệ môi giới. Nhờ vậy, chị được giới thiệu cho căn homestay với diện tích gần 2000m2 trong đó có 250m2 đất thổ. Diện tích còn lại là đất vườn. Mức giá mà môi giới thông báo là 9 tỷ đồng.

trai-nghiem-hiem-gap-khi-mua-homestay-vung-ven-ha-noi-bi-het-gia
Khi xem trực diện căn homestay, tôi thấy rất ưng vì thiết kế đẹp, chất lượng công trình còn mới. Ảnh minh họa

Chị N. cho biết: "Khi xem trực diện căn homestay, tôi thấy rất ưng vì thiết kế đẹp, chất lượng công trình còn mới. Vị trí giao thông dễ dàng kết nối với đường lớn. Thú thực gia đình tôi đều thích vì từ căn homestay có thể view ra không gian núi rừng. Mức tài chính dù cao hơn so với dự tính nhưng gia đình tôi xác định sẽ vay mượn thêm". 

Thấy ưng ý, chị quyết định nhờ môi giới liên hệ với chủ nhà để gặp trực tiếp, sẵn tiện kiểm tra sổ đỏ và thương lượng giá. Nào ngờ, chỉ sau vài ngày, chị N. nhận được phản hồi từ môi giới rằng: "Đã không còn mức giá 9 tỷ, chủ homestay tăng thành 11 tỷ đồng". Choáng váng, chị hỏi lại môi giới thì được giải thích là có thể gia chủ đang muốn giữ lại nên tăng giá.

Quả thực, thời gian gần đây đất vùng ven rất sốt, tăng giá rất nhanh trong thời gian ngắn. Thế nhưng, chị N. cho rằng kể cả do sốt đất cũng chỉ nên tăng vài trăm triệu. Còn giờ đây, đang giữa thời điểm dịch bệnh, chưa kể sốt đất đã nguội, gia chủ tăng tới 2 tỷ đồng thì khá phi lý.

Dù giá tăng nhưng đã lỡ "chấm" homestay, chị N. chủ động liên hệ với chủ nhà để trao đổi. Chị nói: "Khi tôi gặp chủ nhà, giá mà họ đưa ra là 11 tỷ đồng và không bớt bất kỳ mức nào. Lúc tôi hỏi tại sao lại tăng giá quá nhiều như vậy, gia chủ bảo: Họ suy nghĩ, khó tìm được căn homestay nào đẹp đến như vậy, nên mức giá 11 tỷ là quá rẻ. Chi phí họ đầu tư cho homestay rất nhiều".

trai-nghiem-hiem-gap-khi-mua-homestay-vung-ven-ha-noi-bi-het-gia
Căn homestay này trước đó được rao bán 7 tỷ, khi chị mua thì họ đã hét giá thêm 2 tỷ. Ảnh minh họa

Vẫn cảm thấy phi lý, chị N. liền lên website và các diễn đàn bất động sản để tìm hiểu. Lúc này, chị phát hiện ra căn homestay đó cách đây 3 tháng được rao bán 7 tỷ đồng. Đến thời điểm chị mua, họ đã hét giá thêm 2 tỷ, sau 1 tuần lại tăng thêm hơn 20%. Chị N. cho biết: "Chắc gia chủ nghĩ đất đang rất sốt còn tiền như lá đa nên họ mới có thể tăng giá nhanh chóng và bất chấp như vậy".

Dù vậy, theo nhà đầu tư này, trong cái rủi cũng có cái may. Do gia chủ tăng giá quá đột ngột nên chị mới nghĩ tới chuyện kiểm tra quy hoạch. Chị kể: "Ban đầu tôi khá sốt sắng, dự tính nếu chủ homestay 'chốt' bán, tôi sẽ cọc tiền sớm. Tôi cũng không nghĩ tới việc kiểm tra lại quy hoạch. Đến sau khi chủ nhà từ chối, tôi mới nhờ bạn bè chuyên đầu tư khu vực này kiểm tra quy hoạch. Hóa ra, homestay này nằm vào khu vực mở rộng quy hoạch đường".

Với chị N., đây là một trải nghiệm mua bất động sản đầy thú vị. Chị tâm niệm, tốt hơn hết là dù thích vẫn phải bình tĩnh, như thế chủ nhà mới không nghĩ mình ưng ý và được thể tăng giá quá đà. Chị nói thêm: "Ngoài ra, bình tĩnh mới có thể kiểm tra quy hoạch cẩn thận, sổ đỏ chi tiết cũng như giá cả ban đầu mà gia chủ từng đưa ra. Nếu vội vàng thì nguy cơ tiền mất tiền mang là điều hoàn toàn dễ xảy ra".

Theo Việt Khoa/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Sốt đất chưa từng thấy ở Đắk Lắk, người người nhà nhà đổ xô đến mua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận