Trai đẹp 17 tuổi tự làm website cập nhật dữ liệu COVID-19, thẳng thừng từ chối 200 tỷ tiền quảng cáo

Mới 17 tuổi, trai đẹp Avi Schiffmann đã tự làm website cập nhật dữ liệu COVID-19 và cho mọi người truy cập miễn phí, từ chối nhận quảng cáo.

Chi Nguyễn
10:04 10/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2020, nhận thấy tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, chàng trai 17 tuổi người Do Thái đang học ở Seattle (Mỹ) đã tự làm website cập nhật dữ liệu dịch bệnh. Đáng chú ý, anh chàng này đã thiết kế website miễn phí, thẳng thừng từ chối khoản tiền 8 triệu USD (gần 200 tỷ đồng) về kinh doanh quảng cáo trên website của mình.

Tự làm website phòng dịch COVID-19 khi còn rất trẻ

Chàng trai trẻ nói trên chính là Avi Schiffmann, người đã thiết kế giao diện, tính năng và lập ra website ncov2019.live. Hành động của Avi đã khiến rất nhiều người ngưỡng mộ và cảm ơn vì đã cung cấp một nguồn tin tham khảo kịp thời đến vậy. Website này ra mắt vào cuối tháng 12/2019, khi đó còn chưa có nhiều cơ quan chính thức đưa ra các công cụ thống kê và thông tin về COVID-19.

trai-dep-17-tuoi-lam-website-covid-19-tu-choi-200-ty-tien-quang-cao
Chàng trai trẻ tài năng Avi Schiffmann

Tuy là sản phẩm của một thanh niên 17 tuổi, website này có khả năng update liên tục thống kê về bệnh dịch từ nhiều nguồn uy tín với tần suất 1 phút/lần, cập nhật theo thời gian thực. Bên cạnh đó, Avi cũng đính kèm tính năng xem bản đồ tương tác từ Google Maps và bảng tin Twitter trên giao diện.

Khi đó, Avi chia sẻ: "Mình bắt tay vào làm website này vào khoảng Giáng Sinh năm ngoái, khi tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc còn chưa chạm mức 1000. Khi ấy, khá khó để mọi người có thể tìm được những nguồn tin uy tín nào để tham khảo tình hình thực tế hàng ngày, và đó là động lực để mình quyết định thực hiện ý tưởng trên".

trai-dep-17-tuoi-lam-webs
Website ncov2019.live có khả năng update liên tục thống kê về bệnh dịch từ nhiều nguồn uy tín với tần suất 1 phút/lần

Trước đó, Avi đã có nền tảng vững chắc về lập trình, đang tham gia một số dự án liên quan. Dù vậy, chàng thanh niên này vẫn đầu tư thời gian và công sức để cùng lúc hoàn thành công việc và cả trang web này. Với cậu, đây là một cách để góp phần giúp đỡ thế giới nhiều hơn bởi khi đó không phải chính phủ nào cũng kịp thời hỗ trợ họ về mặt thông tin.

Sau đó, Avi đã nhờ cậy và được một công ty truyền thông chuyên về tin tức giúp sức, và từ đó cậu đã lập trình để hệ thống tự động update dữ liệu từ nguồn tin của họ. Avi cho hay: "Mọi thứ nay đã tự vận hành trơn tru kể cả khi mình đi ngủ, nên không cần quá quan tâm và chực chờ liên tục trên máy tính hàng ngày nữa."

Từ chối khoản tiền 8 triệu USD từ quảng cáo

Được biết, số người và lượt truy cập trang web tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Ban đầu, Avi mất 1 tháng để đạt được mốc 1 triệu lượt truy cập, nhưng sau đó chỉ trong 1 ngày cũng đủ để có thêm vài triệu lượt truy cập từ khắp nơi trên thế giới. Với lượt truy cập lớn như vậy, nhiều người cho rằng hẳn Avi Schiffmann kiếm được một số tiền "khủng".

trai-dep-17-tuoi-lam-website-covid-19-tu-choi-200-ty-tien-quang-cao
Avi đã từ chối khoản tiền 8 triệu USD cho một hợp đồng quảng cáo đặt trên website của cậu

Thế nhưng, Avi cho biết cậu đã từ chối khoản tiền 8 triệu USD (khoảng 200 tỷ đồng) cho một hợp đồng quảng cáo đặt trên website của cậu. Đây là một khoản tiền lớn, nhưng so với lượng truy cập website của Avi và tiềm năng lớn của nó khi COVID-19 vẫn đang là vấn đề "nóng" trên toàn cầu thì lại khá hợp lý. 

Avi chia sẻ, cậu không quá hứng thú với lời đề nghị "béo bở" này và đã từ chối. Chàng trai 17 tuổi này cho biết: "Việc bỏ qua một khoản tiền đáng giá cả giai tài với nhiều người như vậy không quá khó, bởi bản thân mình không coi tiền bạc là mối quan tâm hàng đầu. Mình mới 17 tuổi thôi mà, đâu cần phải sốt sắng kiếm tiền tiết kiệm rồi nghỉ hưu chóng vánh làm gì?".

trai-dep-17-tuoi-lam-website-covid-19-tu-choi-200-ty-tien-quang-cao
Sở thích lập trình của Avi được nhen nhóm ngay từ khi mới lên 7

Trước sự từ chối của Avi, không ít người cho rằng cậu là một kẻ khờ khạo khi bỏ lỡ món tiền "khủng", hay là cậu đang cố tỏ ra ngây thơ quá mức đến nỗi ngu ngốc. Dù vậy, Avi vẫn tin tưởng vào quyết định của mình.

Cậu chia sẻ, sở thích lập trình của cậu được nhen nhóm ngay từ khi mới lên 7, và cứ thế cậu tự học thông qua các lớp online miễn phí và phát triển dần qua năm tháng. Cậu cũng thừa nhận rằng mình học không thực sự giỏi ở trên lớp, chỉ "cố gắng đủ điểm qua môn, còn lại đầu tư thời gian vào đam mê lập trình".

trai-dep-17-tuoi-lam-website-covid-19-tu-choi-200-ty-tien-quang-cao
Avi muốn gap year 1-2 năm và đi du lịch, tìm hiểu thêm kiến thức về lập trình trước khi đi học đại học

Năm nay Avi đã tròn 18 tuổi, tuy nhiên cậu chưa có dự định về việc đi học đại học. Cậu thanh niên 10x này tâm sự, cậu muốn lên kế hoạch "gap year" khoảng 1-2 năm và chu du thế giới, học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kiến thức trong các cuộc thi về lập trình. Avi tâm sự, cậu không phải người quá coi trọng tiền bạc, mà chỉ muốn trở thành một hình mẫu thành công về mặt sáng tạo và cống hiến, mang lại những thành quả lớn lao tầm vóc thế giới.

Nam sinh Hà Nội chuẩn "con nhà người ta" Ngô Hải Nhất Minh: Thạo 8 thứ tiếng, nhận học bổng từ 5 trường bên Mỹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận