Thủ khoa Bạc Liêu lo ba mẹ vất vả, chọn  học sư phạm để bớt gánh nặng cho gia đình

Gia đình khó khăn, thương ba mẹ vất vả, thủ khoa Bạc Liêu Trần Lê Ngọc Huyền quyết định chọn theo học ngành sư phạm.

Chi Nguyễn
13:30 12/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong kỳ thi THPT vừa qua, Trần Lê Ngọc Huyền (học lớp 12C4, trường THPT Lê Văn Đẩu, huyện Vĩnh Lợi) đã đạt số điểm đáng nể. Với tổng số 55,25 (toán 8, ngữ văn 9,25, lịch sử 9,75, địa lý 9,25, giáo dục công dân 10, tiếng Anh 9), nữ sinh này đã xuất sắc trở thành thủ khoa tỉnh Bạc Liêu.

10x tâm sự: "16h chiều 19/7, thầy chủ nhiệm điện nói em sáng mai lên trường thưởng thủ khoa. Lúc đầu em cứ ngờ ngợ, nghĩ có thể là thủ khoa của trường thôi vì thấy điểm không cao lắm. Sau đó, em mới biết mình là thủ khoa của tỉnh".

Nữ sinh cho biết, khi thi xong, em cảm giác mình làm bài không tốt, không dám tra điểm. Em cho biết, môn toán, tiếng Anh, lịch sử lẽ ra điểm cao hơn. Em tiếc trong thời điểm làm bài trước đó, mình đã sơ suất đôi chút ở một vài câu hỏi nên điểm số chưa được trọn vẹn. Tất nhiên, đạt kết quả như hiện tại, cô bạn vẫn cảm thấy rất vui.

thu-khoa-bac-lieu-chon-hoc-su-pham-de-bot-ganh-nang-cho-gia-dinh

Nữ thủ khoa bày tỏ: "Với kết quả đã đạt được của kỳ thi, em thấy như thế là quá vui, không phụ công ơn cha mẹ, dạy dỗ của thầy cô, hỗ trợ của bạn bè đối với em suốt mấy năm học qua".

Gia đình Huyền khó khăn, từ năm lớp 9 em đã phải học cách sống tự lập. Bố mẹ em đi làm thợ hồ ở xa, vất vả kiếm tiền nuôi em và anh trai. Suốt 3 năm cấp 3, Huyền cố tự chăm sóc bản thân, anh trai đang học ĐH ngành y ở Cần Thơ nên ít về nhà. Mỗi tháng, cô bạn chỉ có khoảng 1 triệu đồng bố mẹ gửi về, không thể đi học thêm như bạn bè.

Nữ thủ khoa Ngọc Huyền chia sẻ, em rất yêu môn lịch sử vì thích tìm hiểu nhiều sự kiện hay. Tuy nhiên, khi lựa chọn để bước tiếp vào đại học, em lại muốn xét ngành sư phạm tiếng Anh.

Chọn sư phạm, theo Ngọc Huyền, gia đình em còn khó khăn. Mấy năm qua, cha mẹ đã vất vả lo cho anh trai học ngành y tốn kém rất nhiều. Do đó, em muốn vào sư phạm để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. 

thu-khoa-bac-lieu-chon-hoc-su-pham-de-bot-ganh-nang-cho-gia-dinh

10x tâm sự: "Khi đỗ đại học, em có thể vừa học vừa đi làm gia sư tiếng Anh để có thêm chi phí trang trải học tập, đỡ đần cha mẹ phần nào. Khi ra trường, em tìm kiếm việc làm cũng khả quan hơn, để có thu nhập ổn định lo cho bản thân và cha mẹ sau này".

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nỗ lực vượt nghịch cảnh của nam sinh Hòa Bình, xuất sắc trở thành thủ khoa khối B

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận