Nỗ lực vượt nghịch cảnh của nam sinh Hòa Bình, xuất sắc trở thành thủ khoa khối B

Bố tâm thần, mẹ mất sớm, nhưng nam sinh Hòa Bình vẫn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, trở thành thủ khoa khối B Hòa Bình.

Chi Nguyễn
08:51 11/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, nam sinh Bùi Mạnh Dũng (học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối B. Nam sinh đạt 26,35 điểm, trong đó Toán 8,6 điểm, Sinh 9,75 điểm và Hoá 9 điểm.

Biết tin mình trở thành thủ khoa, 10x vô cùng bất ngờ. Sau đó, em lại cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến vì nỗ lực của bản thân đã được đền đáp. Biết tin, nam sinh lập tức báo ngay cho ông nội, và được ông khen ngợi, nói rằng rất tự hào.

no-luc-vuot-nghich-canh-cua-thu-khoa-khoi-b-tinh-hoa-binh

Hiếm ai biết rằng, hoàn cảnh của nam sinh thủ khoa rất éo le. Gia đình Dũng thuộc hộ đặc biệt khó khăn, bố mắc bệnh tâm thần, hay đi lang thang. Mẹ em mới mất năm ngoái do căn bệnh ung thư quái ác. Sau khi mẹ qua đời, em sống cùng ông nội già yếu và bố trong ngôi nhà lụp xụp và chật hẹp.

Hoàn cảnh khó khăn khiến nam sinh nhiều lần tuyệt vọng, buồn khổ. Em bộc bạch: "Ban đầu, khi biết tin mẹ bị bệnh mình rất buồn. Trong suốt 17 năm qua, có thể nói mình gặp mẹ khá ít, vì lúc mình còn nhỏ, mẹ đi làm thuê kiếm tiền. Sang THCS thì mình học nội trú xa nhà. Sau khi mẹ mất, mọi mục tiêu, động lực của mình cũng mất theo. Mình thật sự rất hoang mang và mông lung".

no-luc-vuot-nghich-canh-cua-thu-khoa-khoi-b-tinh-hoa-binh
no-luc-vuot-nghich-canh-cua-thu-khoa-khoi-b-tinh-hoa-binh

Đau lòng khi mẹ mất, nhưng lại hi vọng có một tương lai tốt đẹp, Bùi Mạnh Dũng cố gắng học tập. Gia cảnh khó khăn, không thể đi học thêm, em chỉ còn cách tự học. 10x tâm sự: "Mình rất coi trọng việc giảng dạy của các thầy cô trên lớp, sau đó về nhà, mình làm các bài tập mà các thầy cô đã giao, tìm thêm các tài liệu để tìm ra nhiều phương pháp làm bài". Thương em có hoàn cảnh khó khăn, bạn bè cũng thường xuyên chia sẻ khóa luyện thi, tài liệu miễn phí.

Chia sẻ về nguyện vọng của bản thân trong tương lai, Dũng mong muốn vào ngành Trí tuệ nhân tạo của trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội). Tuy nhiên, học phí vẫn là một thứ gì đó khiến em gặp trở ngại, đắn đo. Nam sinh cho hay: “Mình cũng rất đắn đo về khoản chi phí đại học. Lúc trước, mình muốn thi vào quân đội để đỡ khoản học phí. Nhưng khi đi khám sức khoẻ thì mình không đủ tiêu chuẩn để vào quân đội”.

Ngày 21/7 vừa qua, Bùi Mạnh Dũng trúng tuyển học bổng "Thắp sáng niềm tin", theo đó nam sinh sẽ được hỗ trợ trong suốt bốn năm đại học.

Theo SVVN

Xem thêm: Chân dung những thí sinh tự kiếm tiền đi học: Đừng chờ ai đó giúp đỡ, phải tự nỗ lực để thay đổi cuộc đời!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận