Thầu giáo Bình Định sốt sắng đi hiến máu trong đêm, kịp thời cứu người bệnh nguy kịch

Hay tin một người có nhóm máu AB đang gặp nguy kịch, thầy giáo Bình Định này vội vã đi tới bệnh viện trong đêm, kịp thời cứu người.

Chi Nguyễn
08:00 12/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, cư dân mạng không khỏi nể phục khi biết tin một người thầy giáo lao đi hiến máu cứu người nguy kịch trong đêm. Người đó là anh Nguyễn Phương An (30 tuổi) đang là giáo viên Tin học tại trường TH Võ Văn Dũng ở Tp. Quy Nhơn, Bình Định.

Anh An cho biết, tối 26/5, anh chở vợ là chị Nguyễn Vũ Họa (29 tuổi) đi công việc tại xã Phước Thuận. Đúng lúc đó, anh nhận tin có một bệnh nhân mang nhóm máu AB hiếm đang lâm vào cơn nguy kịch, cần hiến máu gấp. Thế là, anh cùng vự quay xe, đi ngay trong đêm tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ thông tin à N.T.X.H. (53 tuổi, bị bệnh ung thư) đang nguy kịch, cần tiểu cầu gấp. Vị thầy giáo nhanh chóng đồng ý, gấp rút thực hiện các thủ tục, xét nghiệm. Anh nhớ lại: "Lúc đó thấy cô H. đau đớn, vật vã, nên tôi khấn nguyện cho các kết quả xét nghiệm phù hợp để tôi hiến tiểu cầu. Trong lòng tôi hồi hộp lắm, chỉ mong có bấy nhiêu thôi".

thau-giao-binh-dinh-sot-sang-di-hien-mau-trong-dem-cuu-nguoi

Anh T., con trai bà H. không khỏi cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng thầy An. Anh tâm sự: "Lúc tôi gọi điện thoại cho thầy An thì đã gần 21h. Tôi lo lắm, vì đêm tối như vậy, nhà thầy lại xa, sợ thầy không đến. Nhưng trước sự nguy kịch của mẹ, tôi phải bấm máy... Vậy mà, vợ chồng thầy tức tốc đến bệnh viện để cứu mẹ tôi. Ân tình đó biết bao giờ gia đình tôi trả cho hết".

Qua cơn nguy kịch, khỏe lại, bệnh nhân vôc ùng biết ơn và rối rít cảm ơn vợ chồng thầy An. Bà H. nói: "Tui có nhóm máu hiếm, tưởng không có người cứu giúp, nào ngờ thầy An đã hết lòng hết sức cứu tui. Biết nói sao cho hết ân tình cứu mạng này của vợ chồng thầy". 

Bác sĩ Võ Đình Lộc, trưởng khoa huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, cho hay hiến tiểu cầu là sử dụng máy móc tách thành phần máu, gạn tách tiểu cầu đậm đặc và truyền cho những bệnh nhân thiếu tiểu cầu. Những trường hợp như bà H. vì bị bệnh ung thư có điều trị hóa chất, xạ trị sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo máu. "Nếu anh An không hiến tiểu cầu, bà H. sẽ chảy máu và mất máu, ảnh hưởng đến tính mạng", bác sĩ Lộc cho biết. Được biết, cách đây hơn 1 tháng, một bệnh nhân ở thị xã Hoài Nhơn bị đột quỵ, có nhóm máu AB. Thầy An đã đến bệnh viện để hiến tiểu cầu.

thau-giao-binh-dinh-sot-sang-di-hien-mau-trong-dem-cuu-nguoi
Thầy giáo Nguyễn Phương An

Chị Họa cho biết, vợ chồng chị cưới nhau được 3 năm, cả 2 đều là giáo viên. Chị hiểu rằng hiến máu cứu người là việc nên làm, và rất chia sẻ cũng như ủng hộ chồng. Chị nói: "Không có gì quý hơn mạng sống của con người nên tôi rất ủng hộ việc anh An hiến máu. Chúng tôi quan niệm rằng cho đi là còn mãi. Mình còn trẻ, giúp được gì cho đời thì cố hết sức làm".

Bà Đỗ Thị Thu Hà, hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Văn Dũng, cho biết thầy mới chuyển về trường được 3 năm. Bà chia sẻ thêm: "An là một thầy giáo nhiệt tình, dễ mến. Thầy cũng hay đi hiến máu và đó là điều rất đáng trân trọng. Đây là việc làm hết sức tốt đẹp. Thật sự tôi rất cảm kích trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của thầy An. Chúng tôi rất tự hào về thầy!".

Theo báo Tuổi trẻ

Xem thêm: Thượng úy xứ Nghệ nhiệt tình tham gia hiến máu hơn 20 lần: Hạnh phúc khi được làm điều có ích!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận