Bỏ lại sau lưng tuổi thơ cùng cực, Rihanna vụt sáng trở thành tỷ phú tự thân ở tuổi 33

Với khối tài sản hơn 1 tỷ USD, ca sĩ, nhạc sĩ kiêm doanh nhân Rihanna đã chính thức trở thành tỷ phú tự thân.

Chi Nguyễn
15:06 05/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tạp chí Forbes cho biết ca sĩ, nhạc sĩ kiêm doanh nhân Rihanna đã trở thành tỷ phú tự thân với khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD. Cô là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới ở tuổi 33, và là nữ nghệ sĩ giàu có thứ hai làng giải trí chỉ sau "bà hoàng truyền thông "Oprah Winfrey".

Để có thể thành công như hiện nay, Rihanna không chỉ dựa vào hoạt động âm nhạc, mà chính hoạt động kinh doanh nở rộ đã giúp cô có tên trong danh sách tỷ phú. Thoạt nhìn, Rihanna có vẻ thành công khá dễ dàng, nhưng cô đã phải đối mặt với vô số bi kịch cuộc đời.

Tuổi thơ cơ cực, bị bố bạo hành

Rihanna tên thật là Robyn Rihanna Fenty, sinh ra trong một gia đình nghèo ở đảo quốc Barbados. Bố cô là một kẻ nghiện rượu, tiêu tốn một nửa tiền lương vào rượu bia và ma túy. Ngay từ khi còn nhỏ, Rihanna đã chứng kiến cảnh bố đánh đập mẹ, và sau này là chịu trận những cơn mưa đòn roi từ ông. Ngay cả khi đi học, cô cũng bị bạn học bắt nạt, và tẩy chay nặng nề.

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Rihanna ngày nhỏ

Khi ấy, điểm sáng duy nhất của cuộc đời Rihanna là âm nhạc, cô thường ngân nga theo bài ca của thần tượng như Madonna, Mariah Carey và Janet Jackson trên đài radio. Khi ấy, cô bé Rihanna 7 tuổi đã ấp ủ ước mơ làm nhạc.

Năm 14 tuổi, bố mẹ Rihanna ly hôn. Để giúp mẹ nuôi 2 em trai, Rihanna đã phải làm thêm công việc thu ngân và bán quần áo kiếm tiền. Dù bận rộn và vất vả, niềm đam mê ca hát vẫn cháy bỏng trong tâm trí của cô. Rihanna biểu diễn ở mọi nơi có thể, miễn là được cất lên tiếng hát. Sau đó, cô tham gia quân đội, đạt cấp bậc hạ sĩ và trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, rắn rỏi.

Vụt sáng thành sao

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Bản thu âm "Pon de Replay" của Rihanna đã thu hút sự chú ý của rapper Jay-Z, CEO của hãng đĩa Def Jam

Năm 15 tuổi, Rihanna cùng hai người bạn lập một nhóm nhạc, và tình cờ gặp gỡ nhà sản xuất âm nhạc Evan Rogers. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Rogers đã bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của cô, và đến ghi Rihanna cất lên giọng hát thì nhà sản xuất ấy đã bị thuyết phục hoàn toàn. Sau đó, Rogers gọi điện đề nghị hai mẹ con Rihanna tới Mỹ để thu âm demo, thậm chí còn mời cô sống cùng vợ chồng họ để xây dựng sự nghiệp.

1 năm sau đó, bản thu âm "Pon de Replay" của Rihanna đã thu hút sự chú ý của rapper Jay-Z, khi đó đang là CEO của hãng đĩa Def Jam. Jay-Z mời Rihanna tới tận nơi để trình diễn thử, và ngay lập tức bị thuyết phục. Năm 2005, single "Pon de Replay" ra đời và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Ca khúc đã giành vị trí thứ 2 ở BXH Billboard Mỹ, rồi tiếp tục lọt top 5 bản hit toàn cầu.

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Năm 19 tuổi, cô nhận được giải thưởng Grammy danh giá

Dưới bàn tay tài hoa của Jay-Z, Rihanna liên tục phát hành các bản hit đình đám làm mưa làm gió BXH âm nhạc như "A Girl Like Me", "SOS", "Umbrella",... Năm 19 tuổi, cô nhận được giải thưởng Grammy danh giá và là một trong những nữ nghệ sĩ có người hâm mộ đông đảo nhất.

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, tai họa bất ngờ ập đến với Rihanna. Phát hiện bạn trai là nam ca sĩ Chris Brown ngoại tình, cô đã chất vấn anh trên đường về nhà. Cả hai đã tranh cãi nảy lửa, và nam ca sĩ đã đấm thắng vào mặt cô. Rihanna cũng chống trả vô cùng quyết liệt, nhất định không chịu nhường bước. Vụ việc đó xảy ra vào đêm trước ngày cô biểu diễn tại Lễ trao giải Grammy thứ 51, từng khiến dư luận xôn xao một thời.

Chuyển hướng sang kinh doanh và thành công rực rỡ

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Trong vòng 1 thập kỉ kế tiếp, Rihanna liên tục thể hiện mình là một nghệ sĩ tài năng và thành công trong nhiều lĩnh vực

Trong vòng 1 thập kỉ kế tiếp, Rihanna liên tục thể hiện mình là một nghệ sĩ tài năng và thành công trong nhiều lĩnh vực. Cô hiện sở hữu 9 giải Grammy, 13 giải Âm nhạc Mỹ và 12 giải Âm nhạc Billboard, tham gia vô số bom tấn điện ảnh. Thậm chí, cô còn là đại sứ văn hóa và được đặt tên cho một ngày lễ quốc gia ở Barbados.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ thực sự trở nên giàu có khi cô bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh. Cô cho ra mắt 11 loại nước hoa khác nhau, chỉ riêng sản phẩm Reb'l Fleur đã giúp cô thu về khoản lợi nhuận 80 triệu USD. Năm 2017, Rihanna hợp tác cùng tập đoàn LVMH thành lập Fenty Beauty, trong đó nữ ca sĩ nắm giữ 50% cổ phần. Khi đó, mục đích của cô là tạo ra một công ty mỹ phẩm khiến "phụ nữ ở khắp mọi nơi (cảm thấy) được quan tâm".

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Nữ ca sĩ thực sự trở nên giàu có khi cô bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh, nhất là khi thành lập Fenty Beauty

Những sản phẩm nổi bật của Fenty Beauty phải kể đến phaansphur, highlighter hoặc bronzer, tất cả đều có thiết kế hình khối lục giác ấn tượng, bắt mắt. Trong đó, kem nền Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation của Fenty được giới chuyên môn đánh giá là một trong những loại kem nền lì nhất. Màu son đỏ Uncensored cổ điển cũng khiến nhiều cô gái mê mẩn bởi hợp bất kể tông màu da. Không chỉ vậy, Rihanna còn đặc biệt quan tâm tới sự đa dạng, khi cung cấp bảng màu gồm 50 tông da khác nhau, phù hợp cho tất cả các chị em phụ nữ.

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Chỉ sau 1 tháng ra mắt, Fenty Beauty đã thu về gần 72 triệu USD

Chỉ sau 1 tháng ra mắt, Fenty Beauty đã thu về gần 72 triệu USD (tương đương 1,679 tỷ đồng). Sau 1 năm, thương hiệu này đã sở hữu doanh thu đáng nể 550 triệu USD, vượt qua vô số thương hiệu khác như KKW Beauty của Kim Kardashian, Kylie Cosmetics của Kylie Jenner... Khi ấy, Rihanna và Fenty Beauty đã tạo ra những chuẩn mực mới trong lĩnh vực làm đẹp, khiến nhiều thương hiệu lâu năm khác phải dè chừng.

Theo thông tin của tạp chí Forbes, Fenty Beauty đang được định giá 2,8 tỷ USD và vẫn đang tiếp tục phát triển. Khoảng 1,4 tỷ USD tài sản Rihanna đang sở hữu là nhờ có công ty mỹ phẩm này. Theo báo cáo thường niên năm 2002, LVMH cho biết Fenty Skin, ra mắt năm ngoái, đã có một "khởi đầu rất hứa hẹn", Fenty Beauty "vẫn duy trì sức hút của mình như một thương hiệu trang điểm hàng đầu".

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33
Rihanna tiếp tục cho ra mắt dòng nội y Savage x Fenty, và nắm giữ 30% cổ phần

Nữ tỷ phú 33 tuổi này từng nói: "Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm ra nhiều tiền đến vậy, nhưng con số này sẽ không khiến tôi ngừng làm việc". Rihanna tiếp tục cho ra mắt dòng nội y Savage x Fenty, và nắm giữ 30% cổ phần. Thương hiệu này đã huy động được 115 triệu đô la tài trợ với mức định giá 1 tỷ đô la. Đây là công ty ra mắt năm 2018, liên doanh với TechStyle Fashion Group, bao gồm các nhà đầu tư như Marcy Venture Partners của Jay Z và công ty cổ phần tư nhân L. Catterton (với Bernard Arnault là nhà đầu tư) là cổ đông. 

rihanna-vut-sang-thanh-sao-la-ty-phu-tu-than-o-tuoi-33-7

Nhà tư vấn tài chính Coyne nhận định với Forbes: “Ngay cả khi bạn không thích âm nhạc của Rihanna, bạn vẫn phải thừa nhận cô ấy đã tạo ra một phong cách thực sự trong không gian thời trang và làm đẹp". Bận rộn với công việc kinh doanh, đã 5 năm trôi qua mà Rihanna không tung ra thêm album mới. Dù vậy, nữ tỷ phú tự thân vẫn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ, khi liên tục tung ra các sản phẩm chất lượng, chưa kể rất tích cực hoạt động từ thiện và tham gia các hoạt động vì xã hội. 

"Jack Ma nước Nga" Tatyana Bakalchuk: Từ cô giáo nghèo đến bà chủ đế chế bán lẻ tỷ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận