Quyết định táo bạo của thạc sĩ Harvard: Cất bằng để đi bán kem với mẹ, nào ngờ thành công kiếm tiền tỷ

Tốt nghiệp thạc sĩ ở ĐH Harvard danh giá, Annie Park lại có quyết định táo bạo là cùng mẹ mở cửa hàng bán kem.

Chi Nguyễn
11:00 09/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Annie Park sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc, nhưng sau đó đã theo mẹ sang Mỹ khi mới 9 tuổi. Cô thi đỗ vào ĐH Boston, chuyên ngành Âm nhạc và Truyền thông, tốt nghiệp vào năm 2023. Sau khi ra trường, cô  làm giáo viên tiếng Anh tại tổ chức phi lợi nhuận Teach for America ở Baltimore, Mỹ. Tiếp đó, 9x lại tiếp tục học lên thạc sĩ ngành giáo dục ở ĐH John Hopkins.

Năm 2015, Annie đăng ký theo học thạc sĩ ở ĐH Harvard. Cô lựa chọn ngành Chính sách và Quản lý, nhưng sau khi tốt nghiệp, cô nhận ra mình không thích ngành này. Đang băn khoăn giữa những hướng đi ở cuộc đời, thì bà Sarah, mẹ của cô gọi điện. Chính cuộc trò chuyện này của hai mẹ con đã giúp cuộc đời nữ thạc sĩ sang trang mới.

quyet-dinh-tao-bao-cua-thac-si-harvard-giup-co-kiem-bon-tien

Bà Sarah lúc bấy giờ đã nghỉ hưu, và cảm thấy nhàm chán vì suốt ngày ở nhà. Cuối cùng, người phụ nữ này quyết định mở cửa hàng kem ở Bethesda, Maryland (Mỹ), và muốn nhờ con gái hỗ trợ. Annie tâm sự, ban đầu cô không muốn "chôn chân" ở một cửa hàng bán kem. Thế nhưng, vì mẹ của mình, cô đã đồng ý.

Sau một thời gian chuẩn bị, tháng 3/2019 cửa hàng đầu tiên của cô và mẹ chính thức khai trương. Khách đông xếp hàng từ sáng đến khi đóng cửa. Annie cho biết, đây là điều mà chưa bao giờ nghĩ đến.

Việc kinh doanh liên tục khởi sắc, sau 1 năm là họ đã có thể mở thêm chi nhánh thứ 2 ở bang Washington D.C. Hai mẹ con dự tính sẽ mở thêm cửa hàng ở 2 bang Potomac và Maryland (Mỹ) vào tháng 12/2023.

quyet-dinh-tao-bao-cua-thac-si-harvard-giup-co-kiem-bon-tien

Hiện tại, nữ thạc sĩ Harvard ngày nào dành toàn bộ thời gian cho cửa hàng kem. Cửa hàng có khoảng 35 nhân viên, doanh thu lên tới 1,86 triệu USD/năm (tương đương 43,6 tỷ đồng).  Thu nhập của cô trong năm 2022 khoảng hơn 230.000 USD (5,3 tỷ đồng) vì chỉ là đối tác" của mẹ. Công việc của Annie là xử lý các hoạt động hàng ngày như quản lý nhân sự, còn mẹ cô tập trung vào nghiên cứu hương vị mới và kiểm soát chất lượng.

Được biết, trong suốt thời gian qua, bọn họ không phải chi đồng nào cho hoạt động marketing. Thay vào đó, họ quảng bá thương hiệu khi tặng kem cho các tổ chức cộng đồng và phi lợi nhuận ở địa phương. Đây quả là "một mũi tên trúng hai đích", vừa làm việc tử tế, vừa giúp quảng bá cửa hàng.

Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng tổ chức các lớp học để đào tạo cho nhân viên, nhằm khuyến khích việc phát triển nghề, nâng cao kỹ năng và thưởng nếu nhân viên làm lâu. Trong tương lai, cô muốn cùng mẹ mở thêm nhiều cửa hàng kem.

quyet-dinh-tao-bao-cua-thac-si-harvard-giup-co-kiem-bon-tien

Dù chưa từng nghĩ sẽ điều hành cửa hàng kem, nhưng những kinh nghiệm từng có đã giúp cô làm việc hiệu quả. Annie Park chia sẻ: “Tôi nghĩ, tôi của hôm nay là nhờ vào các trải nghiệm. Tôi thấy không trải nghiệm nào lãng phí thời gian. Tôi đã áp dụng điều này để điều hành các cửa hàng kem hiệu quả”.

Theo CNBC

Xem thêm: 8x Hà Nội gác bằng thạc sĩ, bỏ việc lương cao đi khởi nghiệp trồng ớt cay nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận