Quy tắc 100%: Bí quyết của người thành công "ai cũng biết nhưng chưa dám làm"

Quy tắc 100% chính là bí quyết thành công của người giàu mà người nào cũng biết nhưng không phải ai cũng dám làm.

Chi Nguyễn
15:49 27/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quy tắc 100% là gì?

Quy tắc 100% rất đơn giản, chính là bí quyết dẫn tới thành công mà rất nhiều diễn giả truyền cảm hứng từng nhắc đến hay trích dẫn. Tác giả cuốn "The Success Principles" (Những nguyên tắc thành công) Jack Canfield từng viết: "Những người thành công tuân thủ 'quy tắc không có ngoại lệ' khi nói đến sự tự kỷ luật hàng ngày. Một khi bạn cam kết 100% cho một điều gì đó, sẽ không có ngoại lệ". 

quy-tac-100-bi-quyet-khac-biet-cua-nguoi-thanh-cong
Khi ta muốn đạt được thành công trong bất kỳ lixh vực nào, ta phải cam kết 100% với nó

Nói một cách khác, quy tắc 100% (100 Percent Rule) có nghĩa là, khi ta muốn đạt được thành công trong bất kỳ lixh vực nào, ta phải cam kết 100% với nó.

Nhận diện những thứ cần 100% tâm trí

Tất nhiên, không phải điều gì trong cuộc sống cũng cần 100% sự chú ý của ta. Hãy dành tâm trí và công sức cho những thứ thực sự quan trọng.

Thông thường, khi ta biết mình muốn làm gì đó, điều ấy đã xuất hiện trong đầu ta từ rất lâu rồi. Chẳng hạn: "Tôi muốn viết 1 quyển sách" hay "Tôi muốn đi học lớp nhiếp ảnh", đây đều là những thứ ta hay nghĩ nhưng chưa bao giờ thực sự bắt tay vào làm.

Muốn nhận diện đâu là thứ thực sự quan trọng và đòi hỏi 100% tâm trí, hãy tự hỏi chính mình thực sự muốn gì, và điều ấy có làm ta hạnh phúc không.

Không bỏ công sức, không "ăn" quả ngọt

quy-tac-100-bi-quyet-khac-biet-cua-nguoi-thanh-cong
Đừng bắt đầu quá khó khăn, hãy thử sức từ những mục tiêu nhỏ và dần chuyển sang các mục tiêu lớn

Có một điều rất thực tế rằng, nếu ta không bỏ công sức để làm điều gì đó, ta chẳng thể đạt bất kì thành quả nào Chẳng hạn, ta muốn từ bỏ thói quen trò chuyện với những người bạn online - người mà ta nghĩ rằng họ là "đối tượng trong mơ", nhưng thực ra họ chỉ khiến ta khó chịu. Muốn làm vậy, hãy xóa contact của họ, ngay cả khi ta biết rằng mình sẽ cảm thấy buồn chán nếu không làm vậy.

Tất nhiên, khi mới bắt đầu làm một thứ gì đó thì ta luôn gặp khó khăn duy trì. Không nhất thiết ta phải dốc sức 100% ngay từ khi bắt đầu, hãy thử sức từ những mục tiêu nhỏ và dần chuyển sang các mục tiêu lớn.

Lặp đi lặp lại

Khả năng cao là ta sẽ thường xuyên gặp thất bại, và không thể chạm ngưỡng 100% như kì vọng ngay từ khi bắt đầu. Đừng nản lòng, phần thưởng xứng đáng nhất khi áp dụng quy tắc 100% vào những gì ta muốn làm là sớm hay muộn ta cũng sẽ đạt được chúng.

Đó có thể là hoàn thành một dự án, viết xong một cuốn sách hay biến một thói quen như đi tập gym mỗi ngày trở thành thứ không thể thiếu. Áp dụng quy tắc 100%, ta càng dễ nhận ra đâu là thứ quan trọng trong cuộc đời, và bỏ đi những thứ không cần thiết.

Dồn 100% năng lượng và tận hưởng những yếu tố khác

quy-tac-100-bi-quyet-khac-biet-cua-nguoi-thanh-cong
Nếu ta không đầu tư đủ công sức và thời gian, ta rất khó để duy trì mục tiêu của mình

Không có công thức chung nào dẫn đến thành công, và cả quy tắc 100% cũng vậy. Có một số người sẽ làm được, và một số người thì không. Điểm khác biệt giữa hai nhóm người này là sự cam kết của họ với mục tiêu của mình, và nó áp dụng với mọi mặt của cuộc sống.

Nếu ta không đầu tư đủ công sức và thời gian, ta rất khó để duy trì mục tiêu của mình. Sự bận rộn hay các niềm vui nhất thời có thể cuốn ta đi khỏi mục tiêu ban đầu, và đó là lúc mà quy tắc 100% trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là ta phải quên đi những khía cạnh khác của cuộc sống, như đi cà phê, tụ tập với bạn bè hay đơn giản là lang thang không mục đích. Sau cùng, sẽ chẳng có nghĩa lý gì cả nếu ta đạt được một mục tiêu nhưng luôn ở trạng thái căng thẳng chán chường

Triệu phú tự thân Tony Robbins: 7 niềm tin giúp ta mạnh mẽ và thành công ngoài tưởng tượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận