Quỹ Steve Bui & Những người bạn hợp tác với Quỹ Midas thực hiện loạt dự án vì cộng đồng

Mới đây, Quỹ Steve Bui & Những người bạn đã kỹ kết hợp tác với Quỹ Midas (Nhật Bản) thực hiện loạt dự án vì cộng đồng ở Đông Nam Á.

Chi Nguyễn
11:47 24/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 21/4, Quỹ Steve Bui & Những người bạn cùng Quỹ Midas tổ chức buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược trong hoạt động xây dựng các dự án phục vụ xã hội và cộng đồng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Tham dự lễ ký kết, về phía Quỹ Steve Bui & những người bạn có ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ; về phía Quỹ Midas có bà Lê Thị Thu Trang tham gia với tư cách đại diện quỹ tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, cùng toàn thể quan khách.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhung, Phó Chủ tịch Quỹ Steve Bui & những người bạn, khẳng định sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, thắt chặt mối quan hệ giữa hai quỹ, để cùng khai thác tốt hơn những lợi thế vốn có, nhằm phục vụ cho công tác hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

quy-steve-bui-nhung-nguoi-ban-hop-tac-quy-midas-lam-tu-thien
Ông Nguyễn Văn Nhung, Phó Chủ tịch Quỹ Steve Bui & những người bạn phát biểu tại lễ ký kết

Ông Nhung nhấn mạnh: "Đối với Quỹ Steve Bui và những người bạn, việc trao đi có ý nghĩa hơn là tiền bạc.

Với mục tiêu hoạt động tất cả hướng tới người nghèo, người yếu thế, thế hệ trẻ, chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối tin cậy giữa những người bạn, nhà hảo tâm, kiều bào, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm trao đi những giá trị nhân văn, tích cực cho cộng đồng".

Thay mặt Quỹ Midas, bà Lê Thị Thu Trang khẳng định chương trình hợp tác sắp tới giữa hai quỹ sẽ đem lại nhiều giá trị tốt đẹp, giúp ổn định đời sống, phát triển công tác giáo dục cho người dân các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam.

quy-steve-bui-nhung-nguoi-ban-hop-tac-quy-midas-lam-tu-thien
Ông Nguyễn Như Hiếu - Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, đánh giá cao những đóng góp của Quỹ Steve Bui & những người bạn và Quỹ Midas trong công tác xã hội.

Ông Nguyễn Như Hiếu bày tỏ sự kỳ vọng vào những hoạt động sắp tới trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai quỹ.

Trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ toàn cầu, Quỹ Midas (có trụ sở tại Minato-ku, Tokyo, Giám đốc đại diện là ông Hideki Yoshimura) đã và đang hỗ trợ xây dựng trường học, cải thiện môi trường ở các vùng nghèo khó của Đông Nam Á, đồng thời phối hợp với các tổ chức để giải quyết các vấn đề xã hội tại Nhật Bản.

quy-steve-bui-nhung-nguoi-ban-hop-tac-quy-midas-lam-tu-thien
Đại biểu tham dự và chứng kiến lễ ký kết

Trong năm nay, Quỹ Midas quyết định tài trợ xây dựng một số trường và cầu tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Để mở rộng hơn nữa các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Giám đốc đại diện của Quỹ Midas Hideki Yoshimura đã quyết định tài trợ 100 triệu Yen mỗi năm cho Quỹ Midas.

Với tư cách là đối tác chiến lược, Quỹ Steve Bui & những người bạn đóng vai trò đầu mối địa phương phối hợp với đại diện Quỹ Midas tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á khảo sát địa điểm dự án, làm việc với các cơ quan ban ngành địa phương để hoàn thiện các thủ tục và triển khai thực hiện dự án.

Trước mắt, hai quỹ thống nhất triển khai khảo sát và xây dựng hai công trình cầu dân sinh tại tỉnh Sơn La và Hà Giang; hai ngôi trường tại tỉnh Quảng Nam và Vĩnh Long.

Theo Chu An/Báo Quốc tế

Xem thêm: Khởi công xây dựng điểm trường mầm non tại xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận