Ông chủ sạp rau bật mí 3 tuyệt chiêu bán hàng thần sầu giúp kiếm tiền tỷ

Ông chủ sạp rau này sau khoảng 10 năm chăm chỉ buôn bán, giờ đây đã có thu nhập tiền tỉ mỗi năm.

Chi Nguyễn
14:00 20/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm giàu nhờ sạp rau, chỉ mới nghe nhiều người đã nghĩ đó là chuyện không tưởng. Mỗi mớ rau chỉ có giá vài đồng, lại dễ hỏng hóc, phải nhập mới thường xuyên, làm sao có lãi?

Thực tế, nếu khôn khéo kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể sinh lời. Ông Hoành (72 tuổi), nông dân ở Chu Châu, Hồ Nam (Trung Quốc) là một ví dụ điển hình. Năm 2013, ông mở một sạp rau ở khu dân cư Thâm Quyến, cứ thế bán đều đặn suốt 10 năm qua. 

Ông cho hay, mỗi năm, ông thu về hơn 500.000 NDT (tương đương 1,65 tỷ VNĐ). Làm sao mà ông nông dân này có thể kinh doanh kiếm bộn như thế nhờ sạp rau?

Chọn vị trí đắc địa

ong-chu-sap-rau-bat-mi-3-tuyet-chieu-ban-hang-than-sau

Riêng về buôn bán vỉa hè, chọn lựa vị trí đắc địa là vô cùng quan trọng. Những người thường xuyên đi chợ thường là người đã quen với việc mua bán. Họ hàng ngày đi chợ đôi khi chỉ mua một chiếc bắp cải nhưng tính toán giá của từng nơi. Những khách hàng như vậy trong cuộc sống có rất nhiều nên muốn bán được hàng thì phải nắm bắt được tâm lý của người mua.

Thông thường, những người đi chợ sẽ hỏi giá 2-3 quầy rồi mới mua. Vì vậy vị trí của sạp rau là rất quan trọng. Trước khi mở cửa hàng, các ông chủ đều phải đến một số chợ rau để khảo sát, tìm hiểu quy luật trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Ông chủ sạp rau cho biết, sau một thời gian buôn bán, ông để ý khách hàng được chia thành 2 nhóm. Một nhóm luôn thích mua đồ tươi, còn một nhóm chỉ cần mua được rau củ là xong, không quá để ý. Vì thế, ông đã chuẩn bị đủ hai nhóm rau để đáp ứng nhu cầu.

Loại đầu tiên là những món rau trông tươi ngon, đẹp mắt. Mỗi ngày, khi thương lái đến giao rau cho mình, ông chủ cùng người phụ trách quầy hàng sẽ nhặt sẵn rau, chỉ giữ lại những phần có màu sắc đẹp mắt, sau đó dùng màng thực phẩm bọc lại. Loại hàng này rất được giới văn phòng ưa thích.

Loại thứ hai là những món rau dễ nấu. Ông Hoành sẽ gọt khoai tây, ngắt đậu đũa thành từng đoạn, cắt bí đỏ thành từng khúc, nói cách khác là bán rau đã qua sơ chế.

Ông Hoành không chỉ phải bán rau mà còn đáp ứng các yêu cầu của khách. Ví dụ, một số khách hàng mua khoai tây muốn nhờ gọt vỏ và cắt nhỏ. Hay có một số người lại muốn mua rau được nhặt sẵn… Giá thành của ông tuy đắt hơn 30%, nhưng lại được dân văn phòng và người già ưa chuộng.

Giữ chân khách quen

ong-chu-sap-rau-bat-mi-3-tuyet-chieu-ban-hang-than-sau

Khách quen là đối tượng mà bất kì dân kinh doanh nào cũng muốn níu chân. Và tại các khu chợ, khách quen sẽ là các bà nội trợ, người già. Vì vậy, muốn kinh doanh tốt thì phải chiếm được cảm tình của nhóm người này.

Ông Hoành nhờ người khắc một con dấu lớn, in lên túi đựng thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia, rồi phát cho khách hàng. Những lần sau đó, nếu khách hàng mang theo túi này đi mua rau sẽ được giảm giá tới 5%.

Bên cạnh đó, ông cũng để ý từng trải nghiệm nhỏ của khách hàng. Bất cứ ai đến mua rau, dù ít hay nhiều, chú đều tặng họ thêm chút ít hành lá làm quà. Tuy điều này không đáng là bao, nhưng khiến nhiều khách hàng cảm động.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Học kiếm tiền từ "huyền thoại sales" Joe Ades: Mặc vest bán hàng rong vẫn xây dựng cơ đồ đáng nể

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận