Nữ sinh Ngoại thương kiếm tiền tỷ trong 3 tháng: "Leader không phải cái gì cũng xắn tay vào làm"

Ở tuổi 23, nữ sinh Ngoại thương Vũ Mai Anh đã kiếm được 1 tỷ trong 3 tháng dù chỉ làm 2 tiếng/ngày, tất cả là nhờ thay đổi tư duy.

Chi Nguyễn
09:53 24/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kiếm tiền tỷ ở tuổi 23

Năm 23 tuổi, khi vừa tốt nghiệp đại học, bạn có gì trong tay? Đang loay hoay xin việc hay đã đi làm với mức lương khởi điểm khiêm tốn? Với cô bạn Gen Z Claire Vũ (tên thật Vũ Mai Anh, SN 1999, Hà Nội), đó là cuộc sống bận rộn của một Founder trung tâm Tiếng Anh và makeup. 

Được biết, Mai Anh là cựu học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, từng có điểm IELTS 8.0. Sau đó, 9x theo học ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với vốn tiếng Anh khá, Mai Anh thường theo dõi các beauty blogger nước ngoài để học makeup, vừa đi học vừa kiếm tiền nhờ làm chuyên gia trang điểm. 

nu-sinh-ngoai-thuong-moi-23-tuoi-da-bo-tui-tien-ty-trong-3-thang
Ở tuổi 23, nữ sinh Ngoại thương Vũ Mai Anh đã là Founder, kiếm được 1 tỷ trong 3 tháng

9x tâm sự: "Trước đây mình chưa từng nghĩ sẽ làm gì liên quan đến tiếng Anh. Hồi đó chỉ đơn thuần coi tiếng Anh như một công cụ học tập, làm việc, giao tiếp. Ngoài makeup, đam mê lớn nhất của mình là kinh doanh và phát triển tư duy. Dần dần mình nhận ra việc học tiếng Anh hoàn toàn có thể diễn ra rất tự nhiên bằng cách gắn với đam mê hoặc công việc mình yêu thích. Đó là khi cách học tiếng Anh rất bền vững".

Cuối cùng, Mai Anh quyết định lựa chọn mảng đào tạo tiếng Anh là công việc chính, với hi vọng cung cấp công cụ cho người trẻ khám phá thế giới, thay đổi tư duy học sinh. Ngay từ đầu, cô bạn đã xác định đầu tư vào phân khúc cao, tức là chỉ phục vụ một nhóm nhỏ thay vì nhiều học viên. Những học viên sẽ là người rất nghiêm túc với việc học, có khả năng chi trả và nhận ra được giá trị của việc học mà được đồng hành sát sao.

nu-sinh-ngoai-thuong-moi-23-tuoi-da-bo-tui-tien-ty-trong-3-thang
Qquy mô trung tâm tiếng Anh của cô bạn có chưa tới 100 người, nhưng doanh thu hàng tháng rất đều đặn

Hiện tại, quy mô trung tâm tiếng Anh của cô bạn có chưa tới 100 người, nhưng doanh thu hàng tháng rất đều đặn. Sau khoảng 3 tháng mở khóa học, doanh thu đã chạm mốc hơn 1 tỷ đồng. 9x Hà Nội cho biết: "Mình chỉ nắm một phần nhỏ trong công việc giảng dạy. Bởi mỗi người sẽ làm tốt nhất khi họ làm một việc, vì vậy từng kỹ năng sẽ có giảng viên riêng biệt phụ trách. Còn bản thân mình mạnh về chiến lược nên sẽ tập trung soạn giáo án, lộ trình học cho từng học viên. Thời gian còn lại mình chuyên tâm cho công việc vận hành".

Vừa qua, Mai Anh đã chia sẻ hành trình đi từ con số 0 tới doanh thu tiền tỷ đầu tiên chỉ trong vòng 3 tháng. Điều khiến cô bạn Gen Z đạt được điều không tưởng này chính là thay đổi tư duy.

Làm ngành nào cũng phải có sự khác biệt

9x cho biết, cô xác định trong kinh doanh thay vì phục vụ nhiều người, tốt hơn hết hãy chọn phục vụ số lượng ít những đến nơi đến chốn. Cô quyết định bán sản phẩm giá cao hẳn, dành cho những người nghiêm túc theo học. Đó chính là tư duy thị trường mà bất kì doanh nhân nào cũng nên biết.

nu-sinh-ngoai-thuong-moi-23-tuoi-da-bo-tui-tien-ty-trong-3-thang
Làm kinh doanh thì bạn nhất định phải khác biệt. Khi khác biệt, bạn không cần phải nỗ lực

Nữ sinh Ngoại Thương tâm sự: "Làm mảng makeup thì doanh thu cũng rất ổn nhưng mình nhận ra ở thị trường này, bản thân khó có sự khác biệt. Mà làm kinh doanh thì bạn nhất định phải khác biệt. Khi khác biệt, bạn không cần phải nỗ lực. Chuyển qua mảng đào tạo, mình tìm những cái mới, thứ mà mọi người chưa khai thác nhiều. Ví dụ như dạy 1:1 hoặc nhóm nhỏ để học viên đạt được mục tiêu".

Trong khi đó, khi mới khởi nghiệp makeup, cô bạn có những lần phải đi làm lúc 2-3 giờ sáng. Được biết, khi đó Mai Anh hoàn toàn chưa học lớp makeup chuyên nghiệp nào, chỉ là tự trau dồi, học online hay xem tài liệu nước ngoài. Cô bạn suy ngẫm: "Nếu quay ngược thời gian, mình nghĩ với tư duy thay đổi, việc kinh doanh liên quan tới ngành makeup chỉ tốn 1/4 -1/5 thời gian so với 6 năm qua".

nu-sinh-ngoai-thuong-moi-23-tuoi-da-bo-tui-tien-ty-trong-3-thang
Instagram cá nhân của cô bạn 9x tài năng

9x chia sẻ thâm: "Có một thời gian mình dấn thân vào đầu tư, khi có mức thu nhập tạm gọi là dư giả thì nghĩ tới đầu tư bất động sản, chứng khoán,... Nhưng mình nhận ra, con số 1 tỷ không thấm vào đâu và khi mình đầu tư mà thiếu hiểu biết vào lĩnh vực đó thì chỉ có "ném tiền qua cửa sổ".

Chỉ làm 2 tiếng/ngày, marketing bằng "sự thật"

Vũ Mai Anh cho biết, đã có thời gian cô bạn bị "cuồng" công việc, nhưng hiện tại chỉ làm 2 tiếng/ngày. Quãng thời gian còn lại cô tập trung phát triển chiến lược, bởi theo cô, "leader không phải việc gì cũng xắn tay vào làm". Dù chỉ làm 20% công việc, nhưng cô đảm bảo mình sẽ giải quyết 80% hiệu suất. 

Với cô bạn, sự tự học là điều rất quan trọng, nhưng điều đó không đồng nghĩa là ta phải làm tất cả mọi thứ. Cô không muốn ép bản thân làm việc, thay vào đó muốn có những quãng nghỉ để tư duy mở và sáng tạo nhiều ý tưởng hơn. Đồng thời, trong kinh doanh, 9x muốn đảm bảo mình luôn giữ được tôn chỉ là "nói sự thật".

nu-sinh-ngoai-thuong-moi-23-tuoi-da-bo-tui-tien-ty-trong-3-thang
Châm ngôn trong đào tạo và kinh doanh của mình là: 'Nói sự thật'

Nữ sinh Ngoại thương cho hay: "Châm ngôn trong đào tạo và kinh doanh của mình là: 'Nói sự thật'. Đến cuối cùng khách hàng vẫn là người thông minh nhất, và họ sẽ tự đánh giá đâu là nơi đáng đầu tư nhất. Khách hàng ở phân khúc cao họ sẽ không tin vào quảng cáo quá màu mè mà quan trọng trải nghiệm dịch vụ, phải tạo ra sản phẩm tốt để khách hàng tự Marketing cho nhau, khách hàng phân khúc cao thường truyền tai nhau, tin bạn bè giới thiệu. Con đường marketing bằng sự thật là tuyệt vời và tối ưu chi phí nhất".

Vũ Mai Anh khẳng định, nếu muốn thay đổi thì ta phải tập trung vào 1 thứ duy nhất. Không nên ôm đồm nhiều thứ, ít nhất là đến khi mình đạt được mục tiêu nhất định về mặt tài chính hay danh vọng. Claire Vũ cho hay: "Nếu không làm được điều đó thì hành trình của mình mãi mãi là cưỡi ngựa xem hoa".

1 TỶ ĐẦU TIÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được con số đó ở tuổi 23.

Và tất cả hành trình đi từ con số âm đó đến doanh thu 1 tỷ đầu tiên diễn ra trong vòng chưa đầy 3 tháng (cụ thể là 2 tháng rưỡi) chỉ nhờ thay đổi một thứ duy nhất: TƯ DUY SAI.

- TƯ DUY SAI về việc tự đánh giá thấp giá trị và nghi ngờ năng lực của chính mình.

- TƯ DUY SAI về việc chọn thị trường mình không thể khác biệt và không thể bán những sản phẩm giá cao.

- TƯ DUY SAI về việc uỷ thác, rằng mình phải tự tay làm tất cả mọi thứ thay vì thuê người giỏi hơn về làm.

- TƯ DUY SAI về việc phải phân bổ nguồn lực, thay vì tập trung vào 1 thứ duy nhất.

Tính đến nay thì doanh thu từ nửa cuối năm 2021 đã GẤP 2 LẦN tổng doanh thu kinh doanh nhiều sản phẩm dịch vụ khác trong 5 NĂM QUA CỘNG LẠI.

Những thứ này, nhìn bề nổi thì có vẻ là giấc mơ thành hiện thực trong một đêm. Nhưng thực tế, nó là kết quả của quãng thời gian trau dồi các kỹ năng: Ngoại ngữ, marketing, bán hàng… một cách bền bỉ.

Vậy nên, với tất cả những ai đang còn hỏi câu

"Làm thế nào để kiếm được 1 tỷ đầu tiên?"

Tất cả bắt đầu từ TƯ DUY. Sau đó là KỸ NĂNG.

Chỉ cần vướng vào 1 trong 5 tư duy sai ở trên, hoặc kỹ năng chưa đủ bén mà đã vội lao vào kiếm tiền thì cũng sẽ tốn thêm một vài cái 5 năm như mình.

Tóm lại, tầm ở đâu thì tiền ở đó.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: 10x Đồng Nai khiến dân tình thán phục vì đầu tư chứng khoán từ năm 16 tuổi: Từng lỗ 25% nhưng vẫn đam mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận