Người Hà Nội đổ xô đi chụp ảnh với cánh đồng cúc bách nhật

Đầu tháng 12, cánh đồng hoa cúc bách nhật ở Long Biên (Hà Nội) nở rộ, thu hút những người yêu hoa tới đây chụp ảnh, check-in.

Chi Nguyễn
10:34 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, dân tình không khỏi xôn xao trước hình ảnh cánh đồng cúc bách nhật tím hồng nở rộ rực rỡ. Đây là khu vườn rộng 10.000 m2, trồng 130.000 cây cúc bách nhật. Đây là khu vườn của anh Trương Thế Hùng tại thảo nguyên hoa trên đường Thạch Cầu, quận Long Biên, Hà Nội.

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Khu vườn cúc bách nhật rộng 10.000 m2 ở Long Biên, Hà Nội

Chủ vườn hoa cho biết, trước kia bạch nhật chỉ có màu đỏ và trắng, nhưng 2 năm trở lại đây được lai tạo và cho ra giống mới. Từ khi gieo hạt đến nở hoa là 4 tháng, vụ hoa kéo dài tầm 3 tháng. Anh Hùng nói thêm, hiện tại chỉ mới vào đầu mùa, chưa kể do dịch nên lượng khách tới chơi chưa quá đông. Hơn nữa, nhà vườn cũng đề phòng cẩn thận, chủ động chống dịch và tránh cảnh xếp hàng, chen lấn. 

Những bông cúc bách nhật hồng tím nở rực rỡ, trồng trên các sườn thoải tựa như những cánh đồng hoa ở châu âu. Mỗi cây cao từ 60-70cm, mật độ hoa dày, rất phù hợp để du khách tới đây check-in, chụp ảnh. Những người từng ghé thăm khu vườn hoa này cho biết, họ cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên thơ mộng. 

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Bạn Vũ Như Quỳnh (22 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đây là lần đầu tiên đi chụp ảnh với hoa bách nhật

Bạn Vũ Như Quỳnh (22 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Mình đã quen với việc chụp do làm mẫu ảnh nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên mình đi chụp ảnh với hoa bách nhật. Bản thân mình nghĩ chỉ vài luống nhưng không nghĩ hẳn một vườn hoa to như thế này".

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Hai bé Phương và My, con gái chị Nguyễn Nhung

Chị Nguyễn Nhung (30 tuổi, Hà Đông) chia sẻ: "Ngay khi biết cúc bách nhật vào mùa, tôi đã chọn cho hai con bộ váy trắng để đến chơi". Đưa con đi chơi trong mùa dịch, chị cho biết mình luôn ưu tiên nơi có không gian rộng. Khi di chuyển, chị luôn chú ý cho con đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận.

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Nhóm bạn đồng nghiệp của chị Bùi Thị Ánh (30 tuổi, Hà Đông)

Nhóm bạn đồng nghiệp của chị Bùi Thị Ánh (30 tuổi, Hà Đông) sau khi biết về vườn hoa này cũng tranh thủ cuối tuần đến đây chụp ảnh. Để đảm bảo có những thước ảnh lung linh, nhóm bạn đầu tư thuê thợ chụp ảnh đi chụp cùng. Trước khi đi, Ánh cho biết cô đã cùng bạn bè thảo luận trang phục, chọn quần áo có tông nâu đất hoặc pastel kết hợp với phụ kiện nhẹ nhàng, thanh lịch.

Ánh cho biết, trước khi đi chụp ảnh, cô và các bạn đã thực hiện test nhanh. Ngoài những lúc chụp ảnh thì bỏ khẩu trang, cả nhóm đều tuân thủ 5K để phòng tránh dịch. Cô chia sẻ: "Rất may nay đi chụp vườn hoa không đông như mình nghĩ".

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Chị Minh Phương (35 tuổi, quận Thanh Xuân) cũng tranh thủ cuối tuần tới đây chụp ảnh

Chị Minh Phương (35 tuổi, quận Thanh Xuân) cũng tranh thủ cuối tuần tới đây chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày cuối năm. Chị cho biết, bản thân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, hàng tuần vẫn test nhanh, khi đến vườn cũng khai báo y tế và sát khuẩn đầy đủ nên an tâm. Phương nói: "Thay vì lựa chọn những địa điểm đông người, mình ưu tiên đến những không gian rộng và khi về lại có ảnh đẹp".

no-nuc-check-in-canh-dong-cuc-bach-nhat-o-ha-noi
Giá vé vào cổng là 70.000 đồng/người

Vào ngày cuối tuần, lượng khách đến vườn đông hơn, nhưng do dịch bệnh nên cũng không đáng kể. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng/người, giờ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Xem thêm: Giải mã Hang Heo - tọa độ hoang sơ như ốc đảo Robinson ở Nha Trang: Không đến 1 lần phí cả thanh xuân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận