Giải mã Hang Heo - tọa độ hoang sơ như ốc đảo Robinson ở Nha Trang: Không đến 1 lần phí cả thanh xuân

Hang Heo là một tọa độ "hai trong một" khi vừa có biển, vừa có vách đá tự nhiên tạo thành bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng. Đây là 1 điểm lý thú nên đến 1 lần khi ghé thăm Khánh Hòa.

Đỗ Thu Nga
09:02 04/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tìm hiểu, Hang Heo nằm ở thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, cách thành phố Nha Trang khoảng 16km. Hang Heo là một tọa độ "hai trong một" khi vừa có biển, vừa có vách đá cao tự nhiên tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang

Để di chuyển đến Nha Trang du khách cần men theo đường biển Phạm Văn Đồng. Đi đến con dốc cuối cùng, gần tới cảng cá Vĩnh Lương sẽ thấy Hang Heo sừng sững tại đây. Nếu gửi xe ở những quán nước ven đường và đi bộ khoảng 200 mét nữa sẽ bắt gặp khung cảnh hùng vĩ tại đây.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-9

Hang Heo hiện diện là bãi đá tự nhiên có màu sậm và nhiều hình thù gai góc, lạ mắt. Nơi đây không chỉ có biển, có vách đá mà còn có cây leo xanh ngắt bao phủ quanh các vách đá... tạo nên khung cảnh hoang sơ tựa như ốc đảo Robinson.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-8

Đáng chú ý, nước biển ở Hang Heo sạch, trong và mát. Cũng bởi vậy mà buổi chiều mát, bãi tắm này rất đông người đến. Và cũng chính vì thừa hưởng nét đẹp vô cùng ấn tượng này mà nơi đây cực hút các nhiếp ảnh gia cùng các cặp cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-7

Đến đây vào sáng sớm, du khách còn có cơ hội bắt gặp khoảnh khắc mặt trời ửng đỏ nhô lên, hệt như một quả cầu lửa, phủ lên mặt đại dương lấp lánh. 

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-6

Còn nếu đến đây vào lúc hoàng hôn đang buông xuống, chắc chắn bạn sẽ gặp được cảnh biển óng ánh sắc nắng cuối ngày, không gian nhuốm một chút hơi buồn nhưng vô cùng nên thơ. Đây cũng thời điểm bạn có thể săn được những bức ảnh cực chill.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-5

Và còn một điều thú vị nữa, đứng trên những tảng đá chông chênh nơi hang Heo, chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ của đại dương và đất trời. Đôi tai lại nghe những âm thanh sóng vỗ rì rào liên tục vào bờ, cảm thấy cuộc sống thật an nhiên và lặng người suy nghĩ. Chính những điều tuyệt vời ấy đã giúp Nha Trang đã đẹp nay lại càng đẹp hơn.

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-4

Vậy đi đến Hang Heo thế nào? Để di chuyển tới Hang Heo, bạn đi từ trung tâm thành phố, dọc theo đường biển Phạm Văn Đồng, đi hết con dốc cuối, gần tới cảng cá Vĩnh Lương, bắt gặp quán nước mía bên đường đi bộ 200m vào bên trong là tới bãi đá (bên trái là bãi tắm Lương Sơn).

Các trải nghiệm khi ghé Hang Heo bạn có thể thử:

- Cắm trại trên biển 

-  Lướt sóng biển bằng mô tô, lặn biển ngắm san hô

- Ngắm hoàng hôn, bình minh

- Leo lên những tảng đá để ngắm nhìn khung cảnh biển trời mênh mông, kỳ vĩ 

- Tham quan một số địa điểm khác gần hang Heo như đèo Lương Sơn, Cảng Cá Vĩnh Lương,... 

Giai-ma-Hang-Heo-toa-do-hoang-so-nhu-oc-dao-Robinson-o-Nha-Trang-3

Lưu ý: 

- Địa điểm này không thích hợp với người lớn tuổi, trẻ em.

- Giữ gìn vệ sinh chung, không để lại gì ngoài những dấu chân và bức ảnh.

Xem thêm: Ngây ngất với khung cảnh vườn hồng chín mọng ở Mộc Châu: Đến thì thương, về thì nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận