Nguyễn Thị Ngọc Châu: Tân Hoa hậu Hoàn Vũ có tuổi thơ khốn khó, nỗ lực "chim sẻ hóa phượng hoàng"

Nguyễn Thị Ngọc Châu tuy có tuổi thơ khốn khó nhưng cô đã nỗ lực vượt qua, để rồi giành quả ngọt với danh hiệu Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Chi Nguyễn
09:50 26/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 25/6, Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra, với sự tham gia của nhiều ứng cử viên sáng giá. Vượt qua 40 người đẹp tài sắc tham gia cuộc thi, Nguyễn Thị Ngọc Châu đã xuất sắc giành vương miện danh giá.

Nguyễn Thị Ngọc Châu là ai?

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, quê Tây Ninh, là người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam. Cô sở hữu chiều cao 1m76 lý tưởng, số đo 3 vòng 81-63-92,5.

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, quê Tây Ninh, là người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam

Người đẹp 9x là cái tên quen thuộc của nhiều cuộc thi sắc đẹp, từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016. Người đẹp còn lọt top những người mẫu được săn đón nhất năm 2017, liên tục lột xác sau mỗi lần xuất hiện.

Nguyễn Thị Ngọc Châu còn có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường nhan sắc quốc tế, từng ghi tên mình vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia cùng danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019. Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, 9x liên tục gây ấn tượng, là một trong những thí sinh được đánh giá cao. Mỹ nhân Tây Ninh hội tụ đủ các yếu tố: nhan sắc, hình thể, kỹ năng trình diễn, khả năng giao tiếp tiếng Anh, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Theo Ngọc Châu, lý do để cô quyết định dự thi là vì ấn tượng với chủ đề Vinawoman và được gia đình, bạn bè cũng như người hâm mộ động viên, tin tưởng.

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Người đẹp 9x cho hay: "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là mục tiêu tôi đặt từ lâu và luôn hướng đến để cố gắng rèn luyện, trau dồi"

Người đẹp 9x nói thêm: "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là mục tiêu tôi đặt từ lâu và luôn hướng đến để cố gắng rèn luyện, trau dồi. Đây là cơ hội để tôi đột phá hình ảnh bản thân. Tôi tâm niệm liên tục làm mới, phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Hình ảnh một cô gái hoàn vũ khác xa với Ngọc Châu công chúng đã biết. Sự kỳ vọng lớn khiến tôi có những áp lực nhất định nhưng tôi sẽ biến nó thành động lực phấn đấu, cố gắng hết mình".

Tuổi thơ cơ cực ít người biết

Tuy rất thành công trong sự nghiệp người mẫu và đấu trường sắc đẹp, ít ai biết tới tuổi thơ cơ cực của Ngọc Châu. Cô sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại Tây Ninh, ba mất sớm vì căn bệnh ung thư. Cả nhà mấy miệng ăn trông chờ vào mẹ cô, khiến bà phải làm lụng vất vả mỗi ngày.

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Tuy rất thành công trong sự nghiệp người mẫu và đấu trường sắc đẹp, ít ai biết tới tuổi thơ cơ cực của Ngọc Châu

Hoàn cảnh khốn khó của gia đình thời thơ ấu đã trở thành động lực giúp Ngọc Châu cố gắng phấn đấn và đổi đời. Nhớ lại cảnh bất lực hồi nhỏ, lại chứng kiến cảnh nhiều người cũng phải chiến đấu với căn bệnh quái ác, người đẹp đã chọn học ngành Công nghệ Sinh học ở ĐH Tôn Đức Thắng.

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Những hình ảnh đời thường của Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Ảnh: FBNV

Tân Hoa hậu từng tâm sự với Vietnamnet rằng, ký ức nghèo khó và thường xuyên ốm đau đã trở thành nỗi ám ảnh với cô. Cô cho biết: "Đó sẽ là những ký ức mà tôi không bao giờ quên, giúp tôi dám ước mơ và có thêm động lực mỗi ngày, để phấn đấu không chỉ cho tương lai mà còn vì người thân trong gia đình. Điều quan trọng nhất là chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ cố gắng bằng tất cả tâm hồn, trái tim của mình".

Nàng Hậu xinh đẹp, thông minh và đầy bản lĩnh

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Trong đêm bán kết, người đẹp Tây Ninh đã nhận giải Best Body (Hình thể đẹp nhất), lọt Top 4 Người đẹp Bản lĩnh với danh hiệu Đại sứ Môi trường

Nguyễn Thị Ngọc Châu là một trong những thí sinh được ban giám khảo đánh giá cao từ đầu, dù độ tuổi tham gia cuộc thi hơi muộn. Dù vậy, cô có kinh nghiệm làm mẫu nhiều năm, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và nhan sắc đang ở độ chín muồi.

Trong đêm bán kết, người đẹp Tây Ninh đã nhận giải Best Body (Hình thể đẹp nhất), lọt Top 4 Người đẹp Bản lĩnh với danh hiệu Đại sứ Môi trường. Trước đó, cô vào Top 10 Trình diễn tốt nhất, Top 10 Gương mặt đẹp nhất, Top 11 kỹ năng tiếng Anh tốt nhất.

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Chia sẻ về mục tiêu và quan điểm khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, người đẹp đến từ Tây Ninh cho rằng cuộc sống này luôn hiện hữu những điều tích cực. Ảnh: Hữu Khoa/Dân trí

Trong phần trả lời Top 5 chung cuộc, Nguyễn Thị Ngọc Châu nhận được câu hỏi về môi trường, liên quan tưới việc trẻ em thể hiện mạnh mẽ về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Người đẹp trả lời: "Khi trẻ em có ý thức bảo vệ môi trường thì chứng tỏ xã hội ngày càng phát triển. Người lớn cũng cần ý thức, hành động nhiều hơn cho thế hệ mai sau".

Ở phần thi ứng xử top 3, người đẹp nhận câu hỏi "Bạn sẽ là ai trong 5 năm tới". Ngọc Châu tự tin đáp lại bằng tiếng Anh rằng: "5 năm tới, Châu vẫn là Châu, với trái tim dũng cảm, vẫn dang đôi tay theo đuổi giấc mơ của mình, theo đuổi hành động với mong muốn mang đến điều kiện đầy đủ về tình yêu, y tế, sức khỏe cho trẻ em".

nguyen-thi-ngoc-chau-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-la-ai
Sau khi đăng quang, người đẹp quê Tây Ninh cũng sẽ là đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022

Sau khi đăng quang, người đẹp quê Tây Ninh cũng sẽ là đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2022. Hy vọng với sự tự tin, bản lĩnh vốn có, chân dài sinh năm 1994 sẽ có thành tích tốt tại đấu trường nhan sắc khốc liệt hàng đầu thế giới, cũng như xuất sắc hoàn thành nhiệm kỳ trong 2 năm tới.

Theo Vietnamnet, Dân Trí

Xem thêm: Tuổi thơ ít người biết của Tân Hoa hậu Hoà bình Thế giới Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận