"Con nhà người ta" Nguyễn Minh Khang: Nam sinh Tiểu học đầu tiên ở Thái Nguyên đạt 6.0 IELTS

Vừa qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi biết có một nam sinh tiểu học ở Thái Nguyên xuất sắc đạt điểm 6.0 IELTS.

Chi Nguyễn
07:00 02/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, việc học ngôn ngữ và thi chứng chỉ tiếng được các bạn trẻ quan tâm hơn trước. Một trong những chứng chỉ được chú ý nhất là IELTS (International English Language Testing System). Đây là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh thông dụng nhất thế giới, với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Bài thi này rất khó nhằn, có các thang điểm khác nhau, đòi hỏi thí sinh phải tốn nhiều công sức.

Vì thế, việc một em nhỏ mới học cấp 1 lại đạt kết quả thi 6.0 IELTS khiến dân tình không khỏi xôn xao. Đó là em Nguyễn Minh Khang, học sinh lớp 5G Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Thái Nguyên). Trong đó, phần thi Nghe của em đạt 5.5; phần thi Đọc hiểu đạt 6.0; phần thi Viết đạt 6.0, phần thi Nói đạt 6.0. Được biết, Khang là học sinh bậc Tiểu học đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên đạt thành tích đáng nể này.

nguyen-minh-khang-nam-sinh-tieu-hoc-dat-6-0-ielts-la-ai
Có tố chất sẵn, lại được các thầy cô chỉ dạy chu đáo, Khang chỉ mất khoảng 1,5 tháng ôn thi để đạt số điểm 6.0 IELTs. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Với nhiều bạn đồng trang lứa, việc học ngoại ngữ có thể rất áp lực, nhưng Minh Khang lại cho rằng em học rất vui. Em cho biết: "Em được bố mẹ cho học tiếng Anh từ khi bước vào lớp 1. Việc tiếp xúc sớm với môn học này đã giúp em nhanh chóng tiếp cận và sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2".

Chia sẻ bí quyết học tốt môn tiếng Anh, theo em  quan trọng nhất là ta tự học thế nào. Bắt gặp từ mới, em sẽ viết lại theo cách mình nghe, rồi kiểm tra lại xem sai đến đâu thì sửa chỗ đó. Với ngữ pháp, em học thuộc công thức và áp dụng nhiều trong đời sống hằng ngày. 

Ngoài việc học tiếng Anh ở trường, Minh Khang còn theo học thêm ở một trung tâm tiếng Anh, nơi có giáo viên nước ngoài. Có tố chất sẵn, lại được các thầy cô chỉ dạy chu đáo, Khang chỉ mất khoảng 1,5 tháng ôn thi để đạt số điểm 6.0 IELTs.

Chủ nhiệm lớp 5G, cô giáo Nguyễn thị Thu Hiền nhận xét: "Minh Khang là một học sinh chăm ngoan, không chỉ giỏi môn Tiếng Anh, em còn học tốt ở tất cả các môn. Ngoài giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp thành phố, tỉnh, quốc gia, Minh Khang luôn hoàn thành xuất sắc nội dung học tập, rèn luyện các năm học".

Cô giáo dạy môn tiếng Anh Đỗ Thị tú Quyên thì chia sẻ: "Qua dạy trực tiếp, tôi phát hiện Minh Khang có tố chất, năng khiếu học tiếng Anh. Tôi cảm nhận được em học tiếng Anh bằng cả niềm đam mê và sự yêu thích. Tôi cho rằng trong việc em đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 6.0, yếu tố quyết định, chiếm tới 80% là nhờ tự học, còn 20% là do giáo viên và các thầy cô hướng dẫn thêm".

nguyen-minh-khang-nam-sinh-tieu-hoc-dat-6-0-ielts-la-ai
Minh Khang luôn tận dụng thời gian nghỉ giữa các tiết để lên thư viện đọc sách. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Được biết, không chỉ đạt được số điểm 6.0 IELTS, Nguyễn Minh Khang còn đạt gặt hái nhiều giải thưởng khác trong năm học này Khuyến khích cấp thành phố, giải Ba cấp tỉnh và là học sinh duy nhất của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia trong Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

Minh Khang tâm sự, việc em đạt thành tích cao như vậy là do được bố mẹ và chị gái ủng hộ. Chị gái của em là Nguyễn Minh Ngọc Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Từ nhỏ, em đã vô cùng ngưỡng mộ chị gái khi năm nào cũng mang về giấy khen từ các cuộc thi học sinh giỏi. Chưa kể, năm lớp 9, chị đã đạt được số điểm 7.0 IELTS nên Khang càng muốn học tập chị.

Nam sinh Thái Nguyên chia sẻ thêm: "Bố mẹ em luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hai chị em học tập. Đặc biệt, bố mẹ không bao giờ tạo áp lực cho chúng em, mà luôn quan tâm, động viên, để các con nỗ lực phấn đấu".

Theo Báo Thái Nguyên

Xem thêm: Đặng Trần Tùng: Thầy giáo trẻ là người Việt Nam đầu tiên 4 lần đạt 9.0 IELTS, từng rất tự ti vào bản thân mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận