Thương tâm người đàn ông trụ cột gia đình mất đi đôi chân sau vụ tai nạn thảm khốc

Mỗi khi nhìn xuống phía dưới không còn lành lặn của mình, anh Bàn Văn Mạnh (30 tuổi, Yên Bái) lại hoảng hốt không nói lên lời.

Chi Nguyễn
14:30 16/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ tai nạn thảm khốc cướp đi đôi chân của người đàn ông trụ cột

Anh Bàn Văn Mạnh (30 tuổi) đang nằm điều trị ở Trung tâm Liền vết thương - Bệnh viện Bỏng Quốc gia là người dân tộc Dao, trú ở thôn An Phú xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Dù đã nhiều ngày trôi qua, nhưng khi nhìn xuống phía dưới không còn lành lặn của mình, anh Mạnh lại hoảng loạn, không cầm được nước mắt.

nguoi-dan-ong-tru-cot-gia-dinh-mat-di-doi-chan-sau-tai-nan-tham-khoc
Vụ tai nạn thảm khốc khiến anh Mạnh mất đi nửa dưới cơ thể, nằm liệt giường

Anh Mạnh vốn là một người đàn ông khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, đi làm công nhân ở xưởng chế biến tinh dầu quế. Thế nhưng, vụ tai nạn thảm khốc đã khiến anh mất đi nửa dưới cơ thể, nằm liệt trên giường bệnh vài tháng nay. Anh bị cắt cụt hai đùi, phải làm hậu môn giả, trở thành người tàn phế.

Nhớ lại ngày xảy ra tai nạn, anh vẫn còn hoảng sợ tột cùng. Công việc của anh là dùng cào để cào lá quế cho vào nồi nấu. Thế nhưng, đúng hôm đó, người làm công việc tháo dây buộc lá quế để bỏ vào máy xa lại nghỉ việc, nên anh Mạnh nhận làm thay. Đang lúc gặp bó lá quế buộc dây quá chặt, anh dùng sức giật mạnh để dây đứt, nhưng không may mất đà rồi ngã văn xuống chiếc máy xay lá quê.

nguoi-dan-ong-tru-cot-gia-dinh-mat-di-doi-chan-sau-tai-nan-tham-khoc
Chiếc máy xay lá quế mà anh Mạnh không may bị sà cả hai chân xuống trong lúc làm việc

Sự việc xảy ra quá nhanh, một công nhân khác chợt thấy anh gặp nạn liền tắt máy xay, hô hoán mọi người đến cứu. Công nhân tại xưởng vội vã đưa anh tới Bệnh viện tỉnh Yên Bái cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để cứu sống người đàn ông 30 tuổi. Sau khi tỉnh lại, bệnh viện thông báo họ đành phải cắt đi đoạn đôi chân của anh.

Thế là, từ chỗ dựa vững chắc cho bố mẹ già, vợ và hai người con thơ, anh Mạnh thoáng chống trở thành người tàn tật, mất đi khả năng lao động.

Xót xa cảnh người đầu bạc chăm kẻ đầu xanh

Ông Bàn Văn Lượng và bà Đặng Thị Tâm nay đã gần 60 tuổi, kiệt sức hoàn toàn sau vụ tai nạn của con trai. Gần 2 tháng qua, hai ông bà bỏ nhà bỏ cửa, lên viện chăm sóc con trai từng khỏe mạnh nay hóa tật nguyền.

Ông Lượng đau xót kể: "Nghe tin con trai bị tai nạn lao động, vợ chồng tôi tức tốc xuống viện. Đến nơi, bác sĩ thông báo đã cắt bỏ hai chân của nó để giữ lấy tính mạng. Tin ấy như xé nát ruột gan vợ chồng, bà nhà tôi ngất lịm đi vì sốc. Nhìn cảnh con trai sáng đi làm thì lành lặn, đến giờ bị mất đi hai chân, thật sự đau đớn đến tột cùng".

nguoi-dan-ong-tru-cot-gia-dinh-mat-di-doi-chan-sau-tai-nan-tham-khoc
Nghe tin con gặp nạn, vợ chồng ông Lượng không cầm được nước mắt

Được biết, để có tiền chữa trị cho con, hai ông bà đã phải bán quả đồi quế thuê. Bán cả quả đồi được 90 triệu, nhưng phải đưa chủ  đồi thuê 30%. Còn lại hơn 60 triệu, gia đình thuê anh Mạnh làm cũng đã hộ trợ chút kinh phí nhưng vẫn không đủ, họ lại phải vay thêm anh em họ hàng.

Nghĩ đến tình cảnh của mình, anh Mạnh đau đớn không nói lên lời. Một hồi lâu sau, anh mới tâm sự: "Đau đớn về thể xác đến giờ phút này tôi cũng đã vượt qua rồi. Nỗi đau mất đi đôi chân thật sự tôi không biết đến khi nào mới có thể vượt qua và sau này làm sao để sống với đôi chân đã mất. Không biết bố mẹ, vợ con tôi sẽ sống như thế nào về sau, nhất là đứa con nhỏ mới ra đời mà tôi còn chưa thấy mặt."

Được biết, lúc anh bị tai nạn, vợ anh sắp sinh nên cả nhà không dám nói thật. Đến khi vợ anh sinh con được khoảng 2 tuần, gia đình mới nói chuyện anh gặp tai nạn nghiêm trọng, phải cắt đi hai chân. Nghe chuyện, vợ anh Mạnh sốc đến lặng người, ốm sốt mấy hôm.

nguoi-dan-ong-tru-cot-gia-dinh-mat-di-doi-chan-sau-tai-nan-tham-khoc
Vợ anh Mạnh và hai con, đứa nhỏ mới sinh được khoảng 2 tuần

Bác sĩ Phạm Quang Thịnh, Trung tâm Liền vết thương BV Bỏng Quốc gia - người trực tiếp điều trị cho anh Mạnh cho hay: "Bệnh nhân có vết thương rất rộng, nhiễm khuẩn nặng phải tiến hành chống nhiễm khuẩn, nuôi dưỡng da. Đến nay đã trải qua 3 lần phẫu thuật, một lần cắt bỏ thịt hoại tử và hai lần cấy ghép da, nhìn chung có tiến triển tốt".

Bác sĩ Thịnh cũng nói thêm, thời gian đầu mới nhập viện anh Mạnh luôn hoảng hốt, hôn mê. Bố mẹ bệnh nhân từng xin cho con về nhà, không điều trị nữa. Tuy nhiên, nhận sự động viên của bác sĩ, gia đình bệnh nhân đã đồng ý ở lại tiếp tục chữa trị.

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của anh Bàn Văn Mạnh qua địa chỉ:  Ông Bàn Văn Lượng (bố ruột anh Mạnh, SĐT: 035.951.4177), trú thôn An Phú xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Mong manh sinh mạng bé trai 1 tuổi bị bỏng nặng sau chưa đầy 1 tháng mất bố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận