Nghịch lý cuộc đời: Quãng thời gian "nghèo" nhất chính là lúc nhiều tiền nhất

Vị doanh nhân giàu có này cho rằng, quãng thời gian mà anh "nghèo" nhất lại chính là lúc nhiều tiền nhất. Vì sao lại có nghịch lý đó?

Chi Nguyễn
14:15 31/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tim Denning là triệu phú, doanh nhân kiêm chuyên gia tư vấn công nghệ. Trước khi làm giàu nhờ khởi nghiệp, anh từng trải qua những năm tháng nghèo khó khổ sở. Trong một bài viết của mình, anh chia sẻ: "Tôi từng nghèo khổ đến cùng cực, từng có lúc rơi vào tình cảnh trong người không có xu nào để mua một miếng pizza. 

Thế nhưng, tôi cũng đã trải qua cảm giác có thật nhiều tiền, nhiều đến mức tôi không biết làm gì với chúng cả! Sung sướng lắm nhưng rồi cảm giác ấy cũng qua thật nhanh. Sau này, chỉ khi đã ở trong hai thái cực trái ngược đó, tôi mới biết mình đã học được nhiều điều về tiền bạc". Dưới đây là 3 bài học mà vị triệu phú này đã đúc kết ra:

Giàu có chưa chắc đã đủ

nghich-ly-quang-thoi-gian-ngheo-nhat-la-luc-nhieu-tien-nhat

Có một thời điểm, Tim cảm tưởng như làm ra bao nhiêu tiền cũng không đủ. Thế nhưng, đến khi sở hữu cả một núi tiền lớn, anh lại thấy trống vắng và thèm cảm giác trước kia.

Ý nghĩ tác động đến cảm xúc của bạn, nhiều khi bạn chỉ có 100 đô la trong tài khoản ngân hàng nhưng lại cảm thấy mình giống như một anh chàng hay cô nàng nào đó giàu có nhất thành phố. Giàu có thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn tìm ra mục đích của việc mình đang làm. 

Hãy cẩn thận với những điều mà thế giới này nói với bạn về tiền bạc. Bạn có thể quyết định sự khác biệt giữa giàu và nghèo nhưng những con số trong tài khoản ngân hàng thì không. Tim bày tỏ: "Tôi phát hiện ra quãng thời gian tôi cảm thấy mình nghèo nhất chính là lúc tôi có nhiều tiền nhất. Bởi nhiều tiền nhưng tôi lại không thấy chúng có ý nghĩa gì cho cuộc sống của mình cả".

Tìm ra mục đích của cuộc sống

Khi còn nghèo khó, chúng ta thường nghĩ rằng tiền bạc chính là đích đến của cuộc sống. Thế nhưng, một khi trở nên giàu có, ta lại hiếm khi bận tâm về nó, mà lại đi tìm những thứ giản đơn mộc mạc ngày nào.

Vị doanh nhân bộc bạch: "Khi tôi có nhiều tiền, tôi kinh doanh sản phẩm A, kiếm tiền và rồi kinh doanh sản phẩm B, sau đó bắt đầu lại từ đầu. Điều đó làm tôi cảm thấy mình như một con robot lặp đi lặp lại trong một khuôn mẫu cố định, nhàm chám và vô nghĩa. Khi kết thúc quá trình đó, tôi kiếm được nhiều tiền hơn trong tài khoản ngân hàng của mình nhưng lại tự hỏi, tôi sống trên trái đất này với số tiền đó để làm gì?.

Lời khuyên của tôi là hãy tập trung vào việc tìm hiểu ý nghĩa cuộc đời bạn. Nếu không tìm ra nó, hãy thử tự tạo ra xem".

Tiền quan trọng đó, nhưng đừng dành toàn bộ tâm trí vào nó

nghich-ly-quang-thoi-gian-ngheo-nhat-la-luc-nhieu-tien-nhat

Tiền bạc đương nhiên quan trọng, nhất là trong xã hội xem trọng vật chất này. Thế nhưng, đừng dành toàn bộ sự tập trung vào nó, đừng coi nó là lý tưởng sống.

Ý nghĩa cuộc sống thường được tìm thấy trong những niềm vui đơn giản. Tim Denning thừa nhận, anh từng cho rằng suy nghĩ này là điều vớ vẩn. Anh nói: "Nếu ai đó nói với tôi điều này 5 năm trước, tôi sẽ gọi người đó là kẻ nói dối. Nhưng sau khi đã nếm đủ mùi vị của giàu có lẫn nghèo khổ, bây giờ tôi hiểu ra rằng những thứ mà tiền đem lại cho tôi là không nhiều".

Hãy tập trung phát triển bản thân, tìm ra mục tiêu lớn lao của đời mình. Tiền bạc không cho bạn ý nghĩa hay làm bạn hạnh phúc đâu. Chỉ bạn mới tự tạo ra hạnh phúc và ý nghĩa sống cho riêng mình.

Theo Addicted2Success

Xem thêm: Nghịch lý dạy con của tỷ phú Rockfeller: Muốn thành công phải là người 'ngu ngốc'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận