Nghĩa cử đẹp của gia đình thầy giáo trẻ tử vong sau tiêm vaccine COVID-19: Nguyện vọng lập quỹ học bổng mang tên con

Sau khi lo lễ tang cho con trai, mới đây gia đình thầy giáo trẻ tử vong sau tiêm vaccine COVID-19 đã đồng lòng thực hiện một nghĩa cử đẹp.

Chi Nguyễn
09:38 03/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội thông tin về trường hợp thầy giáo tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 ở Huyện Đông Anh. Cụ thể, người tử vong là anh Trương Hải Long (26 tuổi, trú tại Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội), tiêm vaccine AstraZeneca tại Trạm Y tế xã Nam Hồng. Anh Long được chuyển ngay đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh và cấp cứu tích cực, nhưng không may qua đời. Sau đó, gia đình đã đưa thi thể anh Long về và lo hậu sự.

Mới đây, fanpage trường THCS nơi thầy giáo xấu số làm việc đã đăng tải nguyện vọng của gia đình, theo đó hi vọng được lập một quỹ học bổng mang tên anh Long. Bài viết có nội dung như sau:

"THƯ NGỎ VỀ VIỆC THÀNH LẬP QUỸ HỌC BỔNG TRƯƠNG HẢI LONG

Kính gửi Quý thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ nhân viên và các em học sinh Trường THCS Pascal yêu quý!

Sau sự ra đi đột ngột của con trai cả của tôi là thầy giáo Trương Hải Long, gia đình đã nhận được vô vàn tình cảm thương yêu của các cơ quan đoàn thể, của họ hàng, thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè, học sinh dành cho con trai tôi, gia đình tôi.

nghia-cu-dep-cua-gia-dinh-thay-giao-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid-19
Bài đăng trên fanpage trường THCS nơi thầy giáo xấu số làm việc

Để bày tỏ lòng biết ơn của con Trương Hải Long và gia đình với tình cảm, sự quan tâm của tất cả mọi người, chúng tôi mong muốn dùng toàn bộ số tiền phúng viếng (400 triệu đồng) để thành lập quỹ học bổng Trương Hải Long. Quỹ học bổng sẽ do Trường THCS Pascal quản lý. Hàng năm, Nhà trường sẽ dùng một phần lãi tiền gửi của Quỹ để trao học bổng cho những học sinh xuất sắc nhất trong các kỳ thi Tiếng Anh chuẩn quốc tế (những năm trước mắt là kỳ thi TOEFL Junior). Phần lãi tiền gửi còn lại sẽ cộng vào tiền gốc để làm tăng giá trị của Quỹ.

Gia đình chúng tôi và con Trương Hải Long ước mong Quỹ học bổng sẽ một phần tăng thêm động lực học tiếng Anh của các em học sinh Trường THCS Pascal, góp phần làm các em học sinh tiến bộ hơn và đến lượt mỗi em lại lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho xã hội.

Rất mong Quý thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ nhân viên và các em học sinh Trường THCS Pascal vui lòng đón nhận Quỹ học bổng Trương Hải Long.

Trân trọng cảm ơn!"

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế, anh Long tới điểm tiêm vào 8h20 ngày 20/6, tại đây đã được sàng lọc trước khi tiêm và đủ điều kiện tiêm chủng. Anh đã được theo dõi 30 phút ở trạm Y tế và tiếp tục theo dõi ở nhà như quy định. 

nghia-cu-dep-cua-gia-dinh-thay-giao-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid-19
Người bệnh tới điểm tiêm vào 8h20 ngày 20/6, tại đây đã được sàng lọc trước khi tiêm và đủ điều kiện tiêm chủng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến 21h55 ngày 21/6, trạm y tế nhận được tin báo của người nhà cho biết anh Long bị có giật. Sau 15 phút nhận thông báo, Đội cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã có mặt tại nhà người bệnh và tiến hành cấp cứu tích cực; đồng thời đề nghị Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ. Nhận thấy tình trạng người bệnh có tiến triển xấu như Toàn thân tím tái, mạch cảnh không bắt được, đồng tử giãn,... đội ngũ cấp cứu đã chuyển anh tới BV Đa khoa Đông Anh. Tuy nhiên, người bệnh đã qua đời lúc 23h15 ngày 21/6.

Quá trình rà soát cho thấy, Trạm Y tế xã Nam Hồng đã công bố cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định. Trạm tiêm vaccine COVID-19 do AstraZeneca sản xuất số, lô ABX1466, hạn dùng 31/8, cho 100 người. Sau tiêm chủng, ngoài trường hợp không may kể trên, các trường hợp còn lại hiện tại sức khỏe bình thường. 

Kết luận của Hội đồng chuyên môn về ca tử vong sau 39 giờ tiêm vaccine phòng COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận