Nam sinh 10x học theo lời Bác, tích cực tham gia làm việc tử tế giúp người khốn khó

Nam sinh Nguyễn Minh Thuận là gương mặt quen thuộc của hoạt động Đội TP.HCM, tích cực tham gia làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
08:00 03/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Minh Thuận (lớp 10A8, Trường THPT Bình Chánh, TP.HCM) từng là một chàng trai nhút nhát, rụt rè. Nhưng từ khi tham gia các hoạt động Đội, cậu bạn đã hoàn toàn thay đổi. 10x luyện tập bằng cách nói chuyện trước gương nhiều lần. Ngoài ra, em còn luyện giọng bằng cách đọc sách. 

Thuận không đọc nhiều sách, nhưng cậu bạn sẽ đọc một đoạn trong sách cho thật trôi chảy rồi mới đọc qua đoạn khác. Đọc sách cũng giúp em cải thiện tâm trạng mỗi khi căng thẳng. Từ một người ngại đám đông, giờ đây Thuận là MC dẫn dắt trong những chương trình toàn trường. Ngoài ra, nam sinh cũng tham gia không ít hoạt động ngoại khóa về âm nhạc, bởi Thuận biết nhảy và chơi đàn guitar rất cừ.

nam-sinh-10x-hoc-theo-loi-bac-tich-cuc-tham-gia-lam-viec-tu-te

Trưởng thành từ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Minh Thuận luôn noi theo gương Bác Hồ để học hỏi, rèn luyện. Trong đó, lòng yêu thương con người của Bác được bạn khắc ghi. Bên cạnh các hoạt động phong trào, bạn cũng tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội để lan tỏa yêu thương đến mọi người.

Vài năm qua, nam sinh đã cùng các bạn tiết kiệm tiền tiêu vặt để tặng các phần ăn cho những hoàn cảnh khó khăn, không nơi cư trú dịp Tết. Thuận cũng tham gia các hoạt động trao học bổng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó, trang trí Tết cho các hộ gia đình...

nam-sinh-10x-hoc-theo-loi-bac-tich-cuc-tham-gia-lam-viec-tu-te
nam-sinh-10x-hoc-theo-loi-bac-tich-cuc-tham-gia-lam-viec-tu-te

Dịp sinh nhật vừa qua, nam sinh được ba mẹ và thầy cô tặng một chiếc xe đạp mới. Cậu bạn đã tặng lại chiếc xe đạp cũ của mình cho bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. 10x nhận ra bản thân có thể làm thêm được nhiều việc tốt hơn nữa, dù chỉ là hành động nhỏ. Nam sinh nhắc tới câu rap của Đen Vâu trong MV Nấu ăn cho em, nói thêm rằng: "Chúng mình đều phải học cách để tốt lên qua ngày qua tháng. Lúc ban đầu thì chả ai tốt ngay được vì chả biết phải làm sao. Thế là nhìn những người tốt quanh mình xem họ làm gì và làm theo”.

Được biết, vào năm 2021, Nguyễn Minh Thuận được vinh danh gương Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM. Tiếp sau đó, nam sinh liên tục gặt hái thành tích: giải khuyến khích hội thi Tên lửa nước TP.HCM năm 2021; giải nhất cuộc thi Đua xe thế năng dành cho học sinh khối THCS, THPT trong khuôn khổ Ngày hội Khoa học STEM DAY 2022; giải khuyến khích, bảng B, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP.HCM năm 2022; giải khuyến khích hội thi Tên lửa nước TP.HCM năm 2022; Liên Đội trưởng tiêu biểu TP.HCM năm 2022; thủ khoa môn Semaphore và á khoa 2 trong Trại Rèn luyện Bậc I huyện Bình Chánh năm 2023.

Theo Mực Tím - Tuổi trẻ

Xem thêm: Những suất cơm treo nghĩa tình giữa lòng TP Thủ Đức

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận