6 nghề tay trái giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng: Tăng thu nhập là cách làm giàu tốt nhất!

Tiết kiệm tiền đôi khi sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để làm giàu, nhưng nếu bạn có những nghề tay trái dưới đây, kiếm thêm tiền thật không khó.

Chi Nguyễn
14:00 02/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm tiền hoặc có thêm tiền mặt để chi tiêu theo ý muốn có vẻ như là một giấc mơ viển vông trong thời đại kinh tế bất ổn. Những nhu cầu thiết yếu như nhà ở và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên vượt quá khả năng chi trả của nhiều người trong những năm gần đây và việc thực hiện phép toán trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh giá cả ngày càng tăng. Tuy nhiên, công việc tay trái có thể mang lại thêm thu nhập mà nhiều người cần để tiến lên phía trước.

Tuy nhiên, một số hợp đồng phụ đòi hỏi cam kết thời gian khá dài để kiếm được số tiền kha khá. Ví dụ: một tài xế Uber trung bình kiếm được 19 USD một giờ, theo Mức lương.com. Mặc dù điều này có thể khác nhau dựa trên nhiều yếu tố, nhưng trung bình, điều đó có nghĩa là bạn cần lái xe hơn 5 giờ mỗi đêm để kiếm được 100 đô la và nếu bạn đang làm một công việc toàn thời gian thì điều đó có thể không khả thi.

Tuy nhiên, có một số công việc phụ có thể cho phép bạn kiếm được mức lương theo giờ cao hơn - đặc biệt là những công việc có thể được tính là mức lương cố định, do đó kiếm được mức lương theo giờ hiệu quả cao hơn khi bạn trở nên hiệu quả hơn. Một số cũng có thể giúp bạn kiếm thu nhập thụ động, chẳng hạn như bắt đầu viết blog tạo thu nhập từ tiếp thị liên kết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách trực tiếp hơn để kiếm thêm 100 đô la trước khi đi ngủ, hãy xem xét các nghề tay trái sau đây. Một số trong số này là những cách kiếm tiền tức thì hơn, trong khi những cách khác yêu cầu công việc trả trước nhiều hơn một chút nhưng vẫn có thể là những cách đáng tin cậy để kiếm thêm thu nhập vào ban đêm. Cụ thể là:

Viết bài freelancer

6-nghe-tay-trai-giup-ban-kiem-tien-nhanh-ma-khong-ton-thoi-gian

Một nhà văn tài năng có thể kiếm tiền gần như ngay lập tức bằng cách tìm hợp đồng biểu diễn trên các trang web như Upwork hoặc bằng cách lùng sục các bài đăng trên mạng xã hội để tìm công việc tự do. Khi bạn xây dựng các kỹ năng và danh mục đầu tư của mình, bạn có thể tìm thấy các vị trí viết bài được trả từ 100 đô la trở lên cho mỗi bài viết, nhiều công việc trong số đó bạn có thể làm vào ban đêm chỉ trong vài giờ. Bạn cũng có thể tìm công việc viết lách trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như tạo sách điện tử hoặc sao chép trang web.

Chỉnh sửa ảnh hoặc video

Sử dụng kỹ năng chỉnh sửa ảnh và/hoặc video là một cách khác để tạo thu nhập sau cả ngày làm việc. Những hợp đồng biểu diễn này có thể cạnh tranh trên thị trường trực tuyến, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một số hợp đồng có mức lương theo giờ tương đối cao, chẳng hạn như hỗ trợ các nhiếp ảnh gia chỉnh sửa và sắp xếp ảnh hoặc giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ bằng cách chỉnh sửa nội dung video. Hình thành mối quan hệ trực tiếp với khách hàng và tạo sự khác biệt cho các dịch vụ của bạn bằng sự sáng tạo của bạn và bạn có thể dễ dàng kiếm được 100 đô la trước khi đi ngủ.

Các công việc liên quan đến mạng xã hội

Có nhiều doanh nghiệp và người có ảnh hưởng cần trợ giúp quản lý các kênh truyền thông xã hội của họ và bạn có thể áp dụng nhiều kỹ năng khác nhau để kiếm tiền theo lịch trình của riêng mình với tư cách là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội. 

Ví dụ: bạn có thể giỏi viết bản sao LinkedIn, tạo quảng cáo trên Facebook hoặc sử dụng kỹ năng phân tích để xác định các cách giúp doanh nghiệp phát triển trên mạng xã hội. Với khách hàng và bộ kỹ năng phù hợp, bạn có thể dễ dàng kiếm được 100 USD trở lên chỉ sau một đêm — hoặc thậm chí trong một giờ. Những người quản lý phương tiện truyền thông xã hội tự do ở cấp độ đầu vào có thể tính phí từ 20 đến 50 đô la mỗi giờ, trong khi những người cấp cao có thể kiếm được từ 100 đến 150 đô la mỗi giờ.

Dạy ngoại ngữ trực tuyến

Ngay cả khi bạn không nói được ngôn ngữ thứ hai - mặc dù điều đó có thể hữu ích - bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách dạy tiếng Anh trực tuyến. Vì bạn có thể có khách hàng từ khắp nơi trên thế giới nên các múi giờ có thể căn chỉnh để bạn có thể đặt lịch làm việc vào ban đêm.

Gia sư dạy tiếng Anh có thể kiếm được nhiều tiền, đặc biệt là những người nói nhiều hơn một ngôn ngữ và tìm được tệp khách hàng của riêng mình. Bạn cũng có thể phát triển thu nhập thụ động bằng cách tạo các tài nguyên ngôn ngữ như khóa học video có thể bán cho nhiều khách hàng, mặc dù điều đó có thể mất thêm thời gian và kỹ năng.

Thiết kế trang web

6-nghe-tay-trai-giup-ban-kiem-tien-nhanh-ma-khong-ton-thoi-gian

Nếu bạn có kỹ năng viết mã và có con mắt tinh tường về bố cục hình ảnh, bạn có thể dễ dàng kiếm được 100 đô la trở lên vào ban đêm khi thiết kế trang web hoặc công việc tương tự như tạo trang đích. Cạnh tranh trên các thị trường như Upwork có thể khó khăn, nhưng nếu bạn có kinh nghiệm, bạn chắc chắn có thể tìm thấy khách hàng trả 100 đô la trở lên mỗi giờ. Bạn cũng có thể tự mình kết nối mạng để tìm công việc lương cao hoặc thông qua một đại lý tiếp thị cần các dịch giả tự do để giúp khách hàng của họ bảo trì trang web.

Sửa máy tính

Cuối cùng, một cách hay để kiếm tiền vào ban đêm là sửa chữa máy tính, trong đó khách hàng giao thiết bị bị lỗi vào ban ngày và bạn thực hiện sửa chữa qua đêm. Các cá nhân và doanh nghiệp thường cần các dịch vụ máy tính được thực hiện ngoài giờ, đặc biệt khi hư hỏng xảy ra bất ngờ trong một dự án và không đúng thời hạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể tính phí cho công việc khẩn cấp của mình.

Trên đây chỉ là 6 trong số nhiều cách để kiếm thêm tiền vào ban đêm, với ưu điểm là chúng không yêu cầu bạn phải rời khỏi nhà. Nhưng điều quan trọng cần ghi nhớ là chỉ vì một nghề tay trái phù hợp với người khác không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với bạn.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 4 nghề tay trái kiếm tiền khủng trong năm 2024: Cơ hội làm giàu là đây

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận