Nam sinh 2k2 tốt nghiệp xuất sắc đại học RMIT, được nhận vào làm ở VinFast

Vừa qua, nam sinh Ngô Việt Lương đã tốt nghiệp xuất sắc đại học RMIT, được nhận vào làm ở hãng xe hàng đầu Việt Nam VinFast.

Chi Nguyễn
09:30 22/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Việt Lương (SN 2002) theo học ngành Cử nhân Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics) Đại học RMIT. Ban đầu, nam sinh có ý định du học, thậm chí đã nhận được học bổng một trường top nước Anh nhưng lại từ bỏ, chọn theo học RMIT.

10x giải thích: "Sau khi tìm hiểu rất nhiều khối ngành khác nhau của RMIT, mình thực sự thấy ngành Logistics rất thú vị. Bởi lẽ logistics và chuỗi cung ứng sẽ luôn là phần cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là mắt xích cần thiết để vận chuyển được mọi loại hàng hóa, dịch vụ từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Từ những thứ bé nhất như bút chì, cục tẩy trên bàn học, hay những thứ to hơn như ô tô, máy bay, tàu hỏa,... Vậy nên mình nghĩ rằng trừ khi con người phát minh ra công nghệ dịch chuyển tức thời như kiểu cánh cửa thần kì của Doraemon, thì logistics và chuỗi cung ứng sẽ luôn luôn là một phần không thể thiếu trong thế giới này. Chính sự phức tạp, giá trị cao và tầm quan trọng của ngành đã hấp dẫn mình theo học".

nam-sinh-2k2-rmit-duoc-nhan-vao-lam-o-vinfast-la-ai

Trong suốt thời gian học ở đây, nam sinh luôn giữ thành tích tốt, năng động tham gia các hoạt động ngoại khóa. Kết quả là, Lương đã tốt nghiệp với GPA 3.6/4.0 cùng danh hiệu Sinh viên xuất sắc nhất khóa 2024 của Đại học RMIT.

Với chàng trai, danh hiệu đó đơn thuần là biểu tượng cho quá trình học tập và làm việc chăm chỉ của bản thân chứ không phải là một phần thưởng ở đích đến như đã mong đợi. Phần thưởng thực sự chính là những gì nam sinh nhận được trong cuộc hành trình: những bài học, những mối quan hệ và cả những thử thách cần vượt qua. Chúng mới là kho báu thực sự trong quãng thời gian Lương gắn bó với RMIT. 

nam-sinh-2k2-rmit-duoc-nhan-vao-lam-o-vinfast-la-ai

Nam sinh chia sẻ, cậu từng gục ngã khi cùng các đồng đội tham gia cuộc thi HSBC Case Competition năm 2023 mà không nhận kết quả tốt. Suốt một tuần sau cuộc thi, việc đầu tiên Lương làm mỗi buổi sáng chính là… khóc vì thất vọng, cảm thấy có lỗi với thầy cô, anh chị đã giúp đỡ.

Nhưng sau đó, nam sinh lại quyết tâm làm lại, liên tục tìm kiếm cơ hội khác để thử sức. Đó cũng là lý do mà CLB Sáng tạo và Khởi nghiệp (RMIT Innovation & Entrepreneurship Club). Giờ đây, chàng trai đã xây dựng được một “gia đình” nhỏ với 56 thành viên ngay chính tại ngôi trường của mình. Có thuận lợi, cũng có những khó khăn nhưng sau tất cả, Lương - với vai trò Chủ tịch CLB - đã cùng với các thành viên tổ chức nhiều hoạt động và tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng sinh viên.

nam-sinh-2k2-rmit-duoc-nhan-vao-lam-o-vinfast-la-ai

Hiện tại, chàng tân cử nhân đang là cán bộ quản lý dự án cho hãng xe hàng đầu Việt Nam - VinFast. Lương tâm sự: "Hồi học cấp ba, lớp có 46 người thì mình luôn đứng thứ 45. Mình từng là một đứa rất ham chơi và không có gì xuất sắc. Tuy nhiên, khi lên đại học, mình nhận ra đã đến lúc mình cần sống có trách nhiệm hơn với bản thân và từ đó mình đã quyết tâm thay đổi. Vậy nên các bạn cũng hãy cố gắng, chỉ cần có ý chí quyết tâm và bền bỉ theo đuổi mục tiêu thì điều gì chúng ta cũng có thể làm được! Hãy nhớ, bạn là ai ở thời điểm hiện tại sẽ không quyết định bạn là ai trong tương lai. Thời gian có thể thay đổi mọi thứ, giúp chúng ta đạt được những điều không tưởng nếu chúng ta có quyết tâm".

Một số thành tích nổi bật của Ngô Việt Lương

Sinh viên xuất sắc nhất khóa 2024 - Đại học RMIT;

Sinh viên tiêu biểu ngành Cử nhân Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics) Đại học RMIT; GPA 3.6/4.0;

Nhà sáng lập - Chủ tịch CLB Sáng tạo và Khởi nghiệp RMIT;

Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại RMIT năm 2023;

Một trong 10 đại diện Việt Nam tham gia chương trình Cố vấn thực tập sinh của McKinsey khu vực Đông Nam Á năm 2023;

Top 6 cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Việt Nam năm 2023;

Thực tập sinh Tư vấn vận hành, Công ty tư vấn PwC Đông Nam Á (tháng 8-11/2022);

Trợ giảng cho Trung tâm Hỗ trợ kỹ năng học tập tại RMIT.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Từng đỗ 21 trường ĐH quốc tế, nay nam sinh Quảng Ngãi tiếp tục tốt nghiệp sớm với tấm bằng xuất sắc ở Mỹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận