Từng đỗ 21 trường ĐH quốc tế, nay nam sinh Quảng Ngãi tiếp tục tốt nghiệp sớm với tấm bằng xuất sắc ở Mỹ

Còn nhớ cách đây vài năm, nam sinh Quảng Ngãi Nguyễn Lê Đông Hải gây bão vì trúng tuyển 21 trường ĐH quốc tế, nay lại tốt nghiệp sớm với bằng xuất sắc.

Chi Nguyễn
08:15 22/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Lê Đông Hải (SN 2002, Quảng Ngãi) là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi). Nam sinh sang Mỹ du học từ lớp 10, sau khi trúng học bổng toàn phần của Học viện CATS Boston. Hoàn thành xong chương trình phổ thông, Hải tiếp tục khiến dân tình nể phục khi nhận học bổng và thư trúng tuyển từ 21 trường đại học tại Mỹ, Anh, Pháp, Canada và Singapore.

Cuối cùng, nam sinh chọn theo học trường Đối ngoại của Đại học Georgetown (Washington, Mỹ), chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Trong suốt thời gian học tập tại đây, Hải luôn giữ được thành tích tốt. Chương trình đại học ở Mỹ thường mất 4-5 năm, nhưng nam sinh đã học vượt tín chỉ để tốt nghiệp sớm.

nam-sinh-quang-ngai-tot-nghiep-som-voi-tam-bang-xuat-sac-o-my

Ở tuổi 21, Nguyễn Lê Đông Hải là một trong những tân cử nhân trẻ tuổi nhất của trường, với GPA gần như tuyệt đối 3.98/4.0. Cậu cũng là một trong số ít sinh viên được đeo dải dây với hai màu xanh và trắng. Đây là vinh dự dành cho các sinh viên tốt nghiệp hạng summa cum laude - "vinh dự tột đỉnh" hay có thể tạm dịch là loại "xuất sắc" - chỉ được trao cho top 1-5% sinh viên của trường.

Hải tâm sự, cậu bạn quan tâm tới việc thu nạp và ứng dụng những kiến thức đã học được hơn thành tích. Nam sinh cũng thường chủ động trao đổi những vấn đề liên quan đến chuyên ngành với các giáo sư để tăng thêm sự hiểu biết bên ngoài bài giảng trên lớp. 10x Quảng Ngãi cho hay: "Các thầy cô tại trường không chỉ là những học giả đầu ngành mà nhiều người còn có kinh nghiệm làm việc và lãnh đạo thực tế qua nhiều năm. Được tiếp xúc và học hỏi trực tiếp từ họ là một cơ hội mà em không thể bỏ lỡ".

nam-sinh-quang-ngai-tot-nghiep-som-voi-tam-bang-xuat-sac-o-my
nam-sinh-quang-ngai-tot-nghiep-som-voi-tam-bang-xuat-sac-o-my

Trong quá trình học tại trường, nam sinh vinh dự được gia nhập nhiều hội học thuật danh giá, bao gồm Phi Beta Kappa. Trong số các thành viên của hội học thuật này có 17 tổng thống Mỹ và 136 nhà khoa học đoạt giải Nobel. Ngoài ra, Hải là một trong 3 học sinh được chọn làm học giả Centennial, nhân kỷ niệm 100 năm chương trình quan hệ quốc tế của Georgetown.

Ngoài ra, 10x xứ Quảng còn là Phó Chủ tịch CLB Cao học về Tư vấn chiến lược của trường, là đại sứ sinh viên và tham gia vào hội đồng liêm chính học thuật của trường. Cậu bạn cũng tham gia bình luận về các vấn đề kinh tế và địa chính trị cho nhiều ấn phẩm quốc tế như USA Today, Newsweek, Asia Times và The Diplomat. Bên cạnh đó, nam sinh cũng gắn bó với Global Association of Economics Education (GAEE). Đây là tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục kinh tế hoạt động tại nhiều quốc gia, do Hải đồng sáng lập từ năm 2017. 

nam-sinh-quang-ngai-tot-nghiep-som-voi-tam-bang-xuat-sac-o-my
nam-sinh-quang-ngai-tot-nghiep-som-voi-tam-bang-xuat-sac-o-my

Hải cũng có kinh nghiệm thực tập và làm việc tại nhiều tổ chức danh giá như Viện Brookings ("think tank" số 1 thế giới), McKinsey ("Big 3" tư vấn thế giới) và PwC ("Big 4" kiểm toán thế giới). Nam sinh tiếp tục gây ấn tượng khi là Phó tổng biên tập phụ trách kinh tế cho GJIA - tạp chí học thuật về quan hệ quốc tế xuất bản bởi Đại học Johns Hopkins, đồng thời anh chàng cũng là Học giả Đối thoại Toàn cầu Doyle của Trung tâm Berkeley.

Sau đó, Hải tiếp tục được Đại học Georgetown nhận vào chương trình thạc sĩ Khoa học đối ngoại trước cả khi nhận bằng đại học. Du học Mỹ từ năm cấp 3, nam sinh Quảng Ngãi luôn quan tâm đến phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam. Cậu bạn thường xuyên trao đổi về vấn đề này khi có dịp gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành. Khi được hỏi về định hướng tương lai, Hải chia sẻ, dù bất cứ ở đâu, em vẫn luôn hướng về quê hương của mình. Hiện tại, chàng trai đang làm chuyên gia tư vấn phát triển bền vững tại Ngân hàng Thế giới (World Bank.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: "Con nhà người ta" một lúc đỗ 21 trường đại học ở Anh, Pháp, Mỹ, 18 tuổi đã là lãnh đạo tổ chức quốc tế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận