Mẹ bỉm sữa nghỉ hưu sớm năm 35 tuổi để tập trung bán hàng online, kiếm về 141 triệu USD

Ở tuổi 35, mẹ bỉm sữa Tori Gerbig quyết định nghỉ hưu sớm để tập trung bán hàng online trên eBay, và chỉ trong năm ngoái cô đã thu về 141 triệu USD.

Chi Nguyễn
12:30 12/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tori Gerbig là nhà đồng sáng lập Pink Lily - thương hiệu thời trang trực tuyến dành cho phụ nữ, ban đầu chỉ là một cửa hàng trực tuyến trên eBay vào năm 2011. Giờ đây, thương hiệu này trở thành một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Hiện tại, mẹ bỉm sữa đang sống hạnh phúc ở quê nhà Bowling Green, Kentucky cùng chồng là Chris - nhà đồng sáng lập Pink Lily và ba đứa con của họ. Dưới đây là chia sẻ của cô về cách kiếm tiền nhờ bán hàng online:

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Tori Gerbig cùng chồng là hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Pink Lily

"Vào năm 2011, khi tôi đang không bận rộn với công việc bảo hiểm có mức lương 25.000 đô/năm hoặc không dành thời gian cho gia đình, thì chắc chắn là tôi đang mua sắm trực tuyến. Lúc ấy tôi 24 tuổi, và tôi thích lướt Internet để tìm những bộ quần áo hợp xu hướng với giá cả phải chăng. Thật không may, không có quá nhiều lựa chọn vào thời điểm đó. Điều đó đã cho tôi ý tưởng bắt đầu buôn bán quần áo phụ nữ trên eBay.

Ban đầu, đó chỉ là một thú vui. Tôi không nghĩ sau 10 năm, tôi và chồng Chris sẽ điều hành Pink Lily như một công việc toàn thời gian. Năm ngoái, hoạt động kinh doanh quần áo trực tuyến của chúng tôi đã tạo ra tổng doanh thu 141 triệu USD. Và hiện tại, người theo dõi trên mạng xã hội của chúng tôi đã tăng lên 3,6 triệu.

Từ công việc kiếm thêm đồng ra đồng vào

Để bắt đầu cửa hàng trên eBay, Chris và tôi đã đầu tư ban đầu khoảng 300 USD để mua quần áo và phụ kiện từ một trang web bán buôn. Vì không quen với các chiến lược định giá nên tôi đã định giá các mặt hàng ở mức mà tôi sẽ trả với tư cách là một khách hàng. Chúng tôi đã làm việc trong phòng khách của mình, vì vậy chúng tôi không phải lo lắng nhiều về chi phí ngoại trừ chi phí vận chuyển.

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Lợi nhuận thay đổi trong vài năm đầu tiên, nhưng chúng tôi thường kiếm được từ 300 - 1.000 USD mỗi tháng

Lợi nhuận thay đổi trong vài năm đầu tiên, nhưng chúng tôi thường kiếm được từ 300 - 1.000 USD mỗi tháng. Chúng tôi đã sử dụng số tiền đó để trả các khoản vay sinh viên và đầu tư trở lại vào công việc kinh doanh. Tôi thường sẽ bay đến Los Angeles để gặp gỡ các nhà cung cấp và đặt hàng sản phẩm, và cuối cùng là bắt đầu tham dự các triển lãm thương mại để mở rộng các mặt hàng của chúng tôi.

2 năm sau, tôi bắt đầu lập một nhóm Facebook để tiếp thị quần áo của mình. Chúng tôi có những khách hàng trung thành cho thấy nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các sản phẩm, đặc biệt là trong cộng đồng địa phương của chúng tôi ở Bowling Green, Kentucky. Vào cuối năm, chúng tôi đã tiết kiệm được khoảng 20.000 USD từ lợi nhuận của mình. Số tiền này được sử dụng để khởi chạy trang web chính thức của Pink Lily. Đó là khi công việc kinh doanh thực sự bắt đầu bùng nổ.

Đến doanh thu 141 triệu USD chỉ trong 1 năm

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Nhà kho của The Pink Lily tại Bowling Green, Kentucky

Vào tháng 5/2014, chúng tôi đã vượt qua 100.000 USD doanh thu hàng tháng. Sau 3 năm điều hành Pink Lily như một công việc phụ, tôi đã bỏ việc bảo hiểm, nghỉ hưu sớm và tập trung kinh doanh toàn thời gian. Chris cũng đã tham gia cùng tôi vài tháng sau đó để giám sát tài chính và hoạt động của công ty. Chúng tôi đã kết thúc năm với doanh thu hơn 4 triệu USD.

Đến năm 2019, sau khi đạt được tổng doanh thu 70 triệu USD, chúng tôi đã nhận được khoản đầu tư góp cổ phần thiểu số để hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp. Điều này đã giúp chúng tôi mở rộng thị trường của mình và tạo nên một đội ngũ đáng kinh ngạc.

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Hiện tại, chúng tôi bán hơn 11.000 sản phẩm trên trang web của mình mỗi ngày, có cửa hàng vật lý với 250 nhân viên toàn thời gian

Hiện tại, chúng tôi bán hơn 11.000 sản phẩm trên trang web của mình mỗi ngày, có cửa hàng vật lý với 250 nhân viên toàn thời gian, là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất ở Bowling Green. Tuy vẫn tham quan các triển lãm thương mại, nhưng chúng tôi hiện đã có một nhóm các đối tác nhà cung cấp cốt lõi mà chúng tôi hợp tác để tạo ra các thiết kế tùy chỉnh.

Đồng sáng lập Pink Lily cùng với chồng tôi đã trở thành một hành trình đáng nhớ. Dưới đây là những mẹo hay nhất của tôi để bắt đầu một công việc kinh doanh thành công:

Tìm khoảng trống trên thị trường

Có thể bạn đã nghe một số phiên bản của điều này trước đây, nhưng tôi không thể bắt đầu lời khuyên khởi nghiệp mà không nắm nhấn mạnh điểm mấu chốt này: Quan trọng là phải tìm ra khoảng trống trong thị trường hiện tại.

Khi tôi bắt đầu công việc kinh doanh, tôi nhận thấy nhu cầu chưa được đáp ứng của những phụ nữ yêu thích  thời trang nhưng chưa tìm được một chiếc váy với giá từ 50 đô la trở xuống. Tôi biết tôi có thể giúp đáp ứng nhu cầu đó bằng cách của riêng mình.

Tái đầu tư lợi nhuận của bạn

Nếu bạn muốn lợi nhuận tăng nhanh, bạn cần phải tái đầu tư tất cả hoặc phần lớn lợi nhuận ban đầu của mình vào công việc kinh doanh. Bạn có thể rất thiếu vốn trong vài năm đầu tiên. Đó là kinh nghiệm của chúng tôi và nó không hề dễ dàng. Chúng tôi đã làm việc tới 60 giờ mỗi tuần, sống đạm bạc và tái đầu tư số tiền kiếm được vào việc phát triển Pink Lily.

Tìm những cách thú vị, độc đáo để thu hút khách hàng theo dõi mạng xã hội 

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Hoạt động tích cực trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi

Hoạt động tích cực trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên hỏi 1,4 triệu người theo dõi Instagram của mình về những gì họ muốn xem trên trang web và trên kệ của chúng tôi.

Ví dụ: chúng tôi sẽ đăng ảnh các mặt hàng mà chúng tôi đang cân nhắc mua hoặc các nhãn hiệu mà chúng tôi có thể hợp tác cho Pink Lily. Sau đó, chúng tôi sẽ sử dụng phản hồi của mọi người để đưa ra các quyết định. Điều này giúp người mua hàng cảm thấy mình như người trong cuộc và là một phần của một đại gia đình.

Chúng tôi cũng vận chuyển các sản phẩm trong các túi custom có in logo của công ty chúng tôi và hashtag #pinklilystyle. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa những khách hàng đã đăng ảnh mặc trang phục của chúng tôi cùng với hashtag #pinklilystyle trên Instagram lên trang web của chúng tôi.

Trao quyền cho khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu

Tôi luôn khuyến khích các doanh nhân cân nhắc kỹ lưỡng cách họ có thể thiết kế một chương trình đại sứ thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng.

Tại Pink Lily, một nhóm khách hàng độc quyền lâu năm có thể cộng tác bán hàng với chúng tôi, và họ sẽ được hưởng 10% tiền hoa hồng trên mỗi đơn. Đây là một phần quan trọng, bền vững trong chiến lược tiếp thị của chúng tôi và đã tạo ra doanh thu khoảng 7,5 triệu USD vào năm ngoái.

Tìm thứ gì đó mà bạn thực sự có thể sở hữu

me-bim-sua-nghi-huu-som-de-ban-hang-online-thu-ve-tram-trieu-do
Tìm thứ gì đó mà bạn thực sự có thể sở hữu

Điều cần thiết là phải tìm ra một thị trường ngách hoặc một dòng sản phẩm mà bạn có thể độc quyền sở hữu với tư cách là một công ty. Điều gì sẽ xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng khi nghe đến tên thương hiệu của bạn?

Ví dụ: chúng tôi thường mua toàn bộ từ nhà cung cấp khi chúng tôi tìm thấy một sản phẩm đặc biệt, để không nhà bán lẻ nào khác có thể bán được sản phẩm đó. Bằng cách này, chúng tôi có thể đưa ra các bộ sưu tập được tuyển chọn chỉ có thể tìm thấy tại Pink Lily.

Theo CNBC

Xem thêm: 3 sai lầm tài chính khiến mẹ đơn thân dù có trong tay 17 tỷ vẫn chưa thể nghỉ hưu sớm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận