Toàn cảnh lễ trao giải chung kết cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi

Lễ trao giải chung kết cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi đã được tổ chức sáng nay ngày 24/5 nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh và Bồ tát Thích Quảng Đức.

Chi Nguyễn
11:35 24/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 24/5 (tức ngày 6/4 năm Quý Mão), nhân dịp Phật giáo đồ cả nước hân hoan tổ chức chào mừng Phật đản P:2567- DL2023, cũng là dịp 60 năm trước, đúng vào ngày Phật Đản, Bồ tát Thích Quảng Đức "vị pháp thiên thân" bảo vệ chính pháp và truyền thống văn hóa dân tộc, Ban Thông tin truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, BTC cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi tại chùa Quán Sứ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" được chính thức phát động vào ngày 2/11/2022, tại Thủ đô Hà Nội. Đây là cuộc thi do Cổng thông tin Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức, dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng ni phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng Phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn, nhân bản của Phật giáo.

le-trao-giai-chung-ket-cuoc-thi-dao-phat-trong-trai-tim-toi
HT Thích Gia Quang và đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á trao Giải nhất cho tác giả Quảng Phương (TP Huế)

Hòa thượng Thích Gia Quang - Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" - cho biết: "Kể từ khi phát động cuộc thi đến ngày 30/4/2023, Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự thuộc các thể loại khác nhau, trong đó có tác giả tham gia nhiều nhất với 5 tác phẩm".

Theo Ban tổ chức, từ tháng 11/2022 đến cuối tháng 4/2023, Ban giám khảo đã lựa chọn 30 tác phẩm để đăng tải trên Cổng thông tin Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những tác phẩm đã truyền tải nhiều giá trị của cuộc sống, giàu ý nghĩa, ngợi ca, xiển dương, tôn vinh, gìn giữ những giá trị cao đẹp của đạo Phật trong xã hội.

"Dư âm cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền tải những giá trị cao đẹp của Đạo Phật", HT Thích Gia Quang nhấn mạnh.

Ban Giám khảo đã chấm giải và thống nhất chọn 6 tác phẩm để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. (Giải nhất trị giá 20 triệu đồng, mỗi giải Nhì 10 triệu và mỗi giải 3 trị giá 6 triệu đồng. Ban Tổ chức còn có những hình thức khen thưởng mang tính động viên, tôn vinh và khuyến khích dành cho một số tác phẩm có chất lượng nội dung tốt.

le-trao-giai-chung-ket-cuoc-thi-dao-phat-trong-trai-tim-toi
Đại đức Thích Trúc Thái Minh và Cư sĩ Thiện Đức trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Phó trưởng ban Tổ chức cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" bày tỏ sự hoan hỷ với cuộc thi, mong muốn có nhiều cuộc thi như thế này để lan tỏa giá trị tốt đẹp của Phật Pháp tới mọi người; khẳng định giá trị cao đẹp của Đạo Phật trong cuộc sống. Đại đức Thái Minh bày tỏ sự hoan hỷ với cuộc thi, mong muốn có nhiều cuộc thi như thế này để lan tỏa giá trị tốt đẹp của Phật Pháp tới mọi người.

Chia sẻ về các bài dự thi, diễn giả Phan Đăng - thành viên Ban giám khảo - cho biết: "Gần 800 bài được gửi đến, khi chấm 30 bài vào vòng cuối, tôi ngồi trong rừng thông đọc bài này, tôi cảm thấy hạnh phúc thật sự, mỗi dòng chữ là trải nghiệm Phật pháp, cho tôi những rung động chưa từng có. Đó là nhân duyên của tôi.

Diễn giả Phan Đăng mong ước được trao cả 30 giải thưởng cho 30 bài viết này. Ông cảm nhận: "Đó là sự tha thiết vô cùng của các tác giả với Phật giáo. Những bài viết không cao siêu, hàn lâm bác học, mà là những câu chuyện rất đời thường, một chuyến đi biển, một chuyến về quê,... nhưng nó thể hiện những sự rung động thực sự, những câu chữ đẹp đẽ, sóng sánh về đạo pháp. Đúng là Phật giáo đã ở trong trái tim quý vị, trong trái tim tôi." - diễn giả Phan Đăng chia sẻ.

le-trao-giai-chung-ket-cuoc-thi-dao-phat-trong-trai-tim-toi
Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ban Tôn giáo CP Lê Minh Khánh (bìa trái), diễn giả Phan Đăng (áo trắng) và Uỷ viên BBT Cổng thông tin PGVN Ngô Tấn Sang (bìa phải) trao giải Ba cho các tác giả đạt giải

Đại diện nhà tài trợ, Giám đốc truyền thông Ngân hàng Bắc Á Nguyễn Thu Hằng cũng "hoan hỷ khi được tài trợ chương trình này".

"Khi nhận được thông tin, tôi với tư cách giám đốc truyền thông của Ngân hàng Bắc Á, nghĩ rằng cần phải làm gì đó để lan tỏa văn hóa đạo Phật để giúp con người sống tốt hơn. Đó cũng chính là giá trị mà Ngân hàng Bắc Á hướng tới - vì con người, vì cuộc sống tốt đẹp hơn. Cám ơn Ban Tổ chức đã cho chúng tôi được góp sức trong cuộc thi đẹp đẽ, nhiều ý nghĩa này", bà Hằng phát biểu.

Nhân dịp này, Ban TTTT TW và Cổng thông tin PGVN đã trao Bằng Tuyên dương công đức cho Phật tử Nguyễn Quang Anh, Tổng Giám đốc Cty TNHH Tầm nhìn cộng và Phật tử Lê Thị Duyên (pháp danh Tuệ An), biên tập viên Cổng Thông tin PGVN về những đóng góp trong quá trình hoằng truyền Chánh Pháp Như Lai tới công chúng.

CÁC GIẢI THƯỞNG

Giải nhất:

Tu nhà (tác giả Quảng Phương (TP Huế)

Hai Giải nhì:

- Con đã gặp Đức Phật từ vô thỉ kiếp đến bây giờ; tác giả Lưu Đình Long

- Thả trôi những sợ hãi, muộn phiền và bất mãn của đời người, tác giả Nguyễn Thị Kim Ngọc (Pháp danh Ngọc Lộc, TP HCM)

Ba Giải ba:

- Viếng Tổ đình Viên Minh, nơi bậc chân tu hóa đạo (tác giả Diệu An - Trần Ngọc Hà, Nha Trang - Khánh Hòa)

- Viết cho Mẹ và Con (tác giả Trần Thị Minh, Lào Cai)

- Lạy Người, con đã về (tác giả Dương Thị Kim Yến, TP HCM)

Theo phatgiao.org.vn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận